Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Nỡm quá, bác tổng Trọng nhỉ?!

Nỡm quá, bác tổng Trọng nhỉ?!
Bắt được thằng ăn trộm có số má hẳn hoi rồi trả về cho gia đình giáo dục. Đảng ta giầu lòng vị tha thật! Ngày 27/6, nghe tin tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đến Yên Bái để công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái). Nhiều người khấp khểnh vui. Hy vọng tổ Thanh tra này làm đến nơi đến chốn, tạo tiền đề cho nhiều tổ khác đánh tham nhũng trên toàn quốc.
Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng 
chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ).
Nhưng nghe ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, nói: Nếu Đoàn thanh tra phát hiện ra sai phạm trong quản lý đất đai, sử dụng, chuyển đổi đất và tài sản không minh bạch của giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường thì sẽ có kiến nghị với UBND Tỉnh xem xét, giải quyết và có biện pháp xử lý nghiêm.

Ông Quý là cán bộ thuộc diện quản lý của tỉnh nên lãnh đạo tỉnh này có toàn quyền quyết định.

Chị quản lý em. Chắc lại khiển trách nội bộ bác tổng Trọng nhỉ?!

Thế thì chống tham nhũng cái kiểu gì?

Nỡm!

(Blog Chiếu Làng)
..........

Thanh tra biệt phủ ở Yên Bái: Cục trưởng Cục Chống tham nhũng thông tin bất ngờ


Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã thông tin bất ngờ về việc thanh tra biệt phủ ở Yên Bái.

Trả lời VTC News sáng 27/6, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết cơ quan này đã vào cuộc để thanh tra về khối tài sản của một số quan chức tỉnh Yên Bái mà dư luận báo chí nêu.

Tuy nhiên, ông Đạt cho rằng TTCP vào cuộc là do UBND tỉnh Yên Bái đã công văn gửi lên TTCP và “xin được giúp đỡ, hỗ trợ” trong việc thanh tra.

Ông Phạm Trọng Đạt cho biết: “Trước hết phải khẳng định vấn đề thanh tra khối tài sản của một số quan chức của tỉnh Yên Bái là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Yên Bái nên UBND tỉnh Yên Bái phải tự làm.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Yên Bái đã chủ động gửi công văn gửi lên TTCP, nội dung là họ xin TTCP hỗ trợ, giúp đỡ việc thanh tra. Lý do họ đưa ra là do Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái lại liên quan đến vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh. Cụ thể ông Phạm Sỹ Quý là em trai ruột của bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái.

Bởi vậy, họ e ngại dư luận bảo họ tự làm thì không khách quan nên mới đề nghị TTCP giúp. Và vì có công văn như vậy thì TTCP mới vào cuộc, chứ thẩm quyền và trách nhiệm trực tiếp vẫn phải là phía UBND tỉnh Yên Bái”.


"Biệt phủ" của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái.

Về việc tỉnh Yên Bái chủ động gửi công văn “xin được giúp đỡ”, ông Phạm Trọng Đạt nhận xét: “Tôi cho rằng họ (UBND tỉnh Yên Bái – PV) cũng muốn mọi việc được khách quan, rõ ràng. Điều này là tốt thôi. Tỉnh Yên Bái đã cầu thị thế thì nên hoan nghênh”.

Ông Đạt cho biết vì do phía tỉnh Yên Bái “đã có lời” thì TTCP cũng “đồng ý hỗ trợ giúp đỡ” việc thanh tra.

“Bắt đầu từ hôm nay, Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc để cùng UBND tỉnh Yên Bái thanh tra, làm rõ những vụ việc mà dư luận báo chí đã phản ánh trong thời gian qua về tài sản của một số lãnh đạo tỉnh này”, ông Đạt nói.

Về quá trình thanh tra, ông Đạt cho biết: “Thời hạn thanh tra trực tiếp chính thức là 15 ngày, sau đó là công bố kết quả. Nhưng đó là trên lý thuyết dự kiến thôi, còn gián tiếp thì có thể thời gian kéo dài hơn, có thể là một tháng hoặc hơn nữa. Thời gian thanh tra kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào vụ việc phức tạp đến đâu. Nếu vụ việc phức tạp quá, thời gian thanh tra sẽ kéo dài hơn".

Liên quan đến câu hỏi về khối tài sản của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái mà báo chí phản ánh, ông Đạt cho rằng đó là “công việc mà UBND tỉnh Yên Bái phải làm rõ”.

Lý giải về vấn đề này, ông Đạt cho rằng đó là những chức danh do UBND tỉnh Yên Bái quản lý.

“Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, Giám đốc Công an tỉnh là thuộc UBND tỉnh Yên Bái quản lý. Thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh Yên Báo phải có trách nhiệm giải quyết, thanh tra, xử lý chứ không thể “đẩy vượt cấp” lên cho TTCP cấp trung ương ngay được”, ông Đạt nói.

“Vì vụ việc thanh tra tài sản lần này có đối tượng bị thanh tra là em trai của bà Bí thư tỉnh ủy nên UBND tỉnh Yên Bái họ mới có công văn xin TTCP vào cuộc hỗ trợ thì TTCP mới vào cuộc. Còn cái chính vẫn là phía UBND tỉnh phải chịu trách nhiệm, vì thuộc thẩm quyền của họ”, ông Đạt cho biết thêm.

Lưu Thủy
(VTC)

1 nhận xét:

  1. Tại sao quan chức lớn lại hay ăn nói lèng èng khi xử lí những vụ việc nhập nhằng của đồng bọn cùng vây cánh ,là vì họ biết người dân sẽ không dám phản ứng dù họ nói láo toè loe. Và họ cũng biết thằng dân nge xong nếu không phục thì cũng sẽ chỉ biết nói lén sau lưng thôi chứ không bao giờ dám lớn tiếng đối mặt .
    Thậm chí trước khi trả lời thì người dân cũng đã biết được nội dung phát biểu của quan lớn vì ngàn câu giống nhau như hệt về nội dung và hình thức .
    Quan quen nói dối hay dân quen thói thoả hiệp,cả hai.
    Vì dân có cúi đầu tự bịt miệng thì quan mới dám tỉnh bơ nói dối mà không hề chớp` mắt .Lỗi dân nhé ,Vãi !

    Trả lờiXóa