Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Con đường chị "bổ" em "thăng" của Phạm Sỹ Quý

Con đường hoạn lộ chị "bổ" em "thăng" của Phạm Sỹ Quý
Sau vụ đồng chí bắn đồng bọn tại Yên Bái vào ngày 18.08.2016 làm 3 ông quan cộng sản đang sống chuyển sang từ trần, con đường hoạn lộ của Phạm Thị Thanh Trà xem ra lại... đường ta rộng thênh thang tám thước: ngày 14.09.2016, Trà được ngồi vào ghế bà trùm tỉnh ủy Yên Bái, kiêm luôn chức chủ tịch UBND tỉnh. Chị thăng thì em tiến. Em ruột của bà ta là Phạm Sỹ Quý cũng được bà chị bồng lên ghế Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường.

Đây có thể được xem là phần thưởng của phe nhóm nào đó dành cho chị Trà và em Quý đã hợp tác "chân tình", giúp giải quyết êm thắm án mạng Yên Bái.

Trong những ngày qua, con đường hoạn lộ của Phạm Sỹ Quý lẫn bà chị bí thư bị thả bom, đặt mìn với những thông tin về khối tài sản đồ sộ của Quý.




Dinh thự "khủng" này tọa lạc trên khu đất rộng 13.000m2, tại một vị trí đắc địa nhất của tỉnh, được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất rừng, đất trồng cây lâu năm, đất thủy sản thành đất... vợ. Sở hữu chủ là Hoàng Thị Huệ, đồng chí vợ của ngài giám đốc Tài Môi Yên Bái.

Nói đến đất thì cũng cần nhắc đến dữ kiện trước đó Phạm Sỹ Quý là Giám đốc Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất tỉnh Yên Bái. 13.000m2 đất vàng trên cũng là kết quả của tài "phát triển quỹ đất" của quốc gia xuống tầm "quỹ đất của vợ".

"Sự cố" biệt thự của đồng chấy đại gia còn đang ầm ỉ thì chuyện chị bí thư bổ nhiệm em giám đốc lại bị bè lũ phản động trong đảng lôi ra lần nữa và quy kết là "có vấn đề cả nhà làm quan". Thanh tra Bộ Nội vụ cho biết đồng chấy Phạm Sỹ Quý không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn trong vai trò giám đốc Tài Môi tỉnh và hiện đang lò mò chuyên tu tại chức lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Cho đến nay vẫn chưa kiếm đâu ra những thông tin về ngành học chuyên môn, bằng cấp học vị, tốt nghiệp trường đại học (hay trung học) nào của Phạm Sỹ Quý để có đủ kiến thức làm giám đốc tỉnh về môi trường và tài nguyên.

Theo thông tin của Bộ Nội vụ thì Phạm Sỹ Quý cũng không có những tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ và tin học.

Tuy nhiên kiến thức, tiêu chuẩn... cũng là đồ bỏ. "Việc ký quyết định bổ nhiệm về mặt hành chính là theo sự phân công của tổ chức Đảng, về chính quyền thì HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt. Đây là một trường hợp đặc biệt thôi chứ không có gì" - theo lời phán của Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái Dương Văn Thống.

Không có gì! Chỉ đặc biệt thôi! Tính "đặc biệt" này không áp dụng cho dân thường mà chỉ cho (cô hồn các) đảng. Do đó, con đường hoạn lộ của Phạm Sỹ Quý là con đường chị Bí thư - em Giám đốc, theo quy trình chị "bổ" em "thăng", đúng theo truyền thống của đảng là "hồng hơn chuyên", vô sản thành đại gia và khi sự việc bùng nổ với tài sản "khủng" thì la làng lên rằng: cái đó là của... con vợ.

28.06.2017

nguồn: trên mạng.

1 nhận xét:

  1. Các quan Yên Bái cứ an tâm,lùi xùi vậy thôi chứ vài bữa là mọi chiện đều êm ru hết. (như bao chuyện khác ).
    Chúng ta cùng phe cùng đảng mà , phải lo đoàn kết bảo vệ nhau để ăn dài ăn dầy,chứ ba cái thằng dân ngu khu đen thì xá gì .
    Nội thấy cái sĩ số đảng viên của phe ta chỉ có một nhúm ,ấy thế mà gần cả trăm triệu dân nó cúi đầu phủ phục thì biết chúng nó ngu như thế nào rồi .

    Trả lờiXóa