Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

TT Trump ‘tán tỉnh’ nữ PV trong lúc điện đàm với TT Ireland

TT Trump ‘tán tỉnh’ nữ phóng viên trong lúc điện đàm với thủ tướng Ireland
WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba trong khi đang ngồi trong Phòng Bầu Dục nói chuyện điện thoại với tân thủ tướng Ireland, chợt chú ý đến một nữ phóng viên cũng của Ireland.

Tổng Thống Donald Trump tán tỉnh nữ phóng 
viên Caitriona Perry. (Hình chụp qua màn hình TV)
Báo The New York Times trích lời bình phẩm của ông Trump qua điện thoại với Thủ Tướng Leo Varadkar, trong khi nhiều phóng viên tụ tập trước mặt: “Chà, nhiều nhà báo Ireland đang nhìn chúng ta đây.”

Nói đến đó, ông Trump ngưng cuộc đàm thoại, đưa tay chỉ về phía cô phóng viên Caitriona Perry và ra hiệu cho cô tiến về phía ông.

Ông Trump nói: “Cô từ đâu đến? Nào đi lại đây, lại đây. Cô từ đâu đến? Chúng ta có được mấy nhà báo Ireland xinh đẹp.”

Sau khi nữ phóng viên tự giới thiệu mình, ông Trump nói tiếp với ông Varadkar: “Cô ấy có một nụ cười thật xinh.”

Sự kiện được thu hình và chia sẻ rộng rãi trên mạng truyền thông xã hội, thu hút nhiều lời chỉ trích về cách xử sự của ông Trump đối với phụ nữ, và về thái độ của ông trước phái nữ hành nghề chuyên môn.

Bà Elisa Lees Munoz, giám đốc điều hành của tổ chức Phụ Nữ Truyền Thông Quốc Tế, tỏ ra kinh ngạc khi nghe báo cáo về sự kiện.

Bà Munoz nói: “Chúng tôi tuyệt nhiên không hề thấy điều này xảy ra đối với phóng viên phái nam.”

Theo bà, sự kiện này cần phải được chấm dứt.

Bà Kris Macomber, giáo sư phụ giảng môn xã hội học tại trường đại học Meredith College ở Raleigh, North Carolina, nói rằng những nhận định có tính cách thành kiến đối với phụ nữ của ông Trump từng được ghi nhận trước đây, và lần này cũng ăn khớp với những nhận định trước của ông.

“Ông ấy (Trump) không đưa ra nhận định ấy vì cá nhân cô Perry mà để cho mọi người trong phòng, kể cả các ống kính, thấy rằng ông là mẫu người đàn ông thích tán tỉnh bất kỳ phụ nữ nào mà ông cảm thấy quyến rũ,” bà Macomber tiếp. (TP)

(Người Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét