Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

"Quân đội không làm KT ở vùng khó khăn thì chẳng ai làm!"

Đất nước nghèo, DN tư nhân không phát triển, quân đội yếu kém, hèn nhát vì tư duy như ông Đại tướng này. Cả thế giới không đâu để quân đội làm kinh tế, ngay cả đất nước mà quân đội coi như cha mẹ là Trung Quốc cũng không để quân đội làm kinh tế. Đúng là người ta đi hướng đông, ta cứ đi hướng tây nên ngày càng xa cách với văn minh thế giới. Quân đội các nước không làm kinh tế nhưng các vùng khó khăn của họ vẫn phát triển. Đó là vì họ thực sự quan tâm đến vùng khó khăn, đến cuộc sống của người dân chứ không phải đám quan tham ở VN tìm mọi cách phát triển vùng ngon ăn để tư lợi. Quân đội làm kinh tế tạo ra cạnh tranh bất bình đẳng, tiêu diệt các DN tư nhân. Quân nhân làm kinh tế không còn ý thức kỷ luật quân sự, không có kỹ năng quân sự; chiến tranh xảy ra sẽ khiếp sợ bỏ chạy, làm bia đỡ đạn cho địch. Nhìn các quân nhân ra bán rau, bán lợn ngoài chợ, cạnh tranh với tiểu thương, thật thảm hại... Lực lượng doanh nghiệp quân đội, công an và các doanh nghiệp của Đảng đang làm méo mó môi trường phát triển của đất nước.
Image result for bộ dội bán rau
"Nếu quân đội không làm kinh tế ở vùng khó khăn thì chẳng ai làm!"
29/06/2017, “Khu vực biên giới rất cần quân đội, quân đội cũng rất cần dân ra sinh sống để góp phần gìn giữ biên cương. Những đơn vị quân đội làm kinh tế ở biên giới phục vụ dân là chính. Khi tình huống xảy ra, những đoàn kinh tế đó có thể chuyển thành đơn vị chiến đấu ngay”, Đại tướng Phạm Văn Trà - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - trả lời NTNN/Dân Việt.

Đại tướng Phạm Văn Trà. (Ảnh: Tuấn Nam)
Những ngày qua, Dân Việt liên tiếp đăng tải ý kiến xung quanh việc Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - khẳng định Bộ đã có chủ trương không để quân đội làm kinh tế. Đây là một vấn đề quan trọng và có nhiều ý kiến của các vị tướng lĩnh trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đóng góp. Để rộng đường dư luận, Dân Việt xin tiếp tục đăng tải cuộc trao đổi giữa PV Dân Việt với Đại tướng Phạm Văn Trà - nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - xung quanh chủ đề này.

Thưa Đại tướng, mới đây Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - khẳng định Bộ đã có chủ trương cho quân đội thôi làm kinh tế, tập trung xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ. Ý kiến của ông thế nào về vấn đề này?


- Tôi nghĩ cần thực hiện theo lời Bác Hồ dạy. Bác dạy quân đội ta ngoài chức năng chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu còn phải tham gia lao động sản xuất. Nếu không có sản xuất, lao động thì không tạo ra của cải, vật chất cho xã hội. Tư tưởng đó đã được chuyển thành những Nghị quyết của Đảng cho quân đội tham gia làm kinh tế.

Có thể thấy, quân đội tham gia làm kinh tế cũng đã đóng góp nhiều lợi ích cho đất nước. Tôi lấy ví dụ như Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hàng năm nộp thuế cho ngân sách rất lớn.

Hiện có khoảng 50 nhà máy, xí nghiệp quốc phòng. Họ sản xuất phục vụ cho quốc phòng chỉ khoảng 25%, còn 85% là làm kinh tế để nuôi sống và duy trì công nghiệp quốc phòng. Làm như vậy trường hợp có chiến tranh, công nghiệp quốc phòng mới có điều kiện phát triển tốt để phục vụ chiến đấu.

Nếu như đất nước có điều kiện thì quân đội có nên thôi làm kinh tế để tập trung huấn luyện sẵn sàng chiến đấu giống như các quốc gia khác không, thưa Đại tướng?

- Nếu trường hợp đất nước phát triển giàu có, hay nói cách khác là có điều kiện đi chăng nữa thì kinh tế quốc phòng vẫn cần phải làm. Tại sao ư?
Vì ở những nơi vùng biên giới, điều kiện khó khăn, liệu có doanh nghiệp dân sự nào dám ra đó đầu tư, chỉ có đơn vị quân đội làm kinh tế mới đứng chân được ở những địa bàn đó được. Hoạt động của các đơn vị kinh tế này không phải lúc nào cũng vì lợi nhuận, mà vì những mục tiêu quan trọng khác.

“Qua nghiên cứu, tôi thấy cuộc chiến tranh gần đây xảy ra như ở Trung Đông, một số nước bị tan rã đều có điểm chung là bị lực lượng khác từ biên giới đánh vào. Chính vì thế việc quân đội cùng với nhân dân kết hợp để củng cố biên giới vững chắc là hết sức quan trọng, có như vậy mới bảo vệ an ninh bên trong” – Đại tướng Phạm Văn Trà nói.

http://m.danviet.vn/tin-tuc/neu-quan-doi-khong-lam-kinh-te-o-vung-kho-khan-thi-chang-ai-lam-783231.html

1 nhận xét:

  1. Đào đâu ra trên cái thế giới này mà có một định ngiã quân đội như nước Việt Nam ta ,là quân đội được thành lập để làm kinh tế .
    Khắp thế giới các nước đều có quân đội,và mục đích của sự thành lập quân đội là để bảo vệ an ninh an toàn cho dân cho nước.
    Còn ở Việt Nam quân đội lập ra để tranh ăn với dân bằng cách o ép quyền lợi .vậy là một chính thể quân phiệt .
    Tất cả những gì người CS đạp đổ và chê bai về chủ ngi4a tư bản phong kiến lúc trước,thì nay họ lại hành sử giống hệt như thế ,thậm chí nhiều tệ hại hơn .Vãi !

    Trả lờiXóa