Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Hãy bớt sợ cộng sản đi, bắt đầu từ không gian mạng

Hãy bớt sợ cộng sản đi, bắt đầu từ không gian mạng
Trương Quang Thi
Xốc lại tinh thần đi các bạn !
Có cái điếu gì đâu mà phải nản, phải buồn rầu, phải nốc rượu bia cho quên đời vì bản án mà cộng sản vừa tuyên cho Mẹ Nấm.

Image result for Mẹ Nấm
L’image contient peut-être : nuage, ciel et plein air
Người Mỹ có câu : "Freedom is not free = Tự do không hề miễn phí".
Chúng ta đã làm gì đâu mà đòi có tự do ?
Những người như anh Thức, như Quỳnh, như hàng trăm người khác đã và đang bị cầm tù họ chỉ mới là những người tiên phong, khơi gợi những bước đi căn bản. Việc còn lại rất, rất nhiều. Nếu chúng ta không tiếp tục chúng ta sẽ không bao giờ có tự do dù chỉ là tự do suy nghĩ.

Có một anh bạn vô cmt trong tường mình, anh ấy nói rằng anh ấy đang lo lắng, trăn trở cho Quỳnh. Thế nhưng anh ấy thậm chí còn không dám đăng một cái ảnh của Quỳnh, anh ấy không có một từ nào để nói về nỗi lo của anh ấy dù chỉ là dòng chữ "Quỳnh vô tội" chẳng hạn.
Sau khi tui truy bức, anh ấy nói rằng anh ấy xin lỗi Quỳnh và mọi người ...

Điều gì khiến chúng ta sợ hãi đến hèn nhát như vậy ?
Họ tự xưng họ là cộng sản thì chúng ta cứ gọi đúng tên của họ là cộng sản, những người cộng sản, những em cộng sản, những thằng cộng sản ... Đâu có gì phạm huý mà chúng ta phải rúm người lại khi viết tắt cái tên gọi ấy. 


Nếu chúng ta thấy Quỳnh không có tội (bởi rõ ràng Quỳnh chỉ chống giặc Tàu cộng) thì ta cứ nói, cứ viết là Quỳnh vô tội, ta cứ đăng hình Quỳnh lên cho đầy dòng trạng thái, ta cứ hô Quỳnh vĩ đại, muôn năm, Bác Quỳnh sống mãi ... Có cái điếu gì đâu mà phải sợ. 

Thế nhưng chúng ta vẫn chưa vượt qua được cái ngưỡng này. Chúng ta rón rén, chúng ta thì thầm với nhau nhưng chúng ta im bặc khi nghe tiếng bước chân của ai đó đi vào.

Nếu là cộng sản bạn sẽ nghĩ gì ? Ối giời ! Cái bọn dân đen ấy chỉ to mồm thôi, sấn tới một bước là chúng sẽ câm ngay ấy mà, doạ bỏ tù vài hôm đứa nào đứa nấy vãi cứt ra quần lo mà nhận dù chúng không có tội ...
Như vậy thì tội gì họ không cai trị, đè đầu cởi cổ chúng ta. 

"Người ta lớn, bởi vì mi quì xuống"<trích> 

Nếu chúng ta không chịu lớn thì họ sẽ lớn giùm phần của chúng ta và làm luôn cái việc mà chúng ta không dám làm, không dám đòi hỏi, không dám mở miệng.

Hãy bớt sợ cộng sản đi, bắt đầu từ không gian mạng, hãy dám thể hiện điều ta nghĩ, điều ta mong muốn và nếu cần thì ta sẽ vào tù. Có gì đâu ghê gớm, mười năm chỉ là một phận sáu của cuộc đời.

1 nhận xét:

  1. Bởi thế nên cái bè nhóm hơn ba triệu tên mới nắm đầu cưỡi cổ gần trăm triệu thằng,con ngu hèn và dốt toàn tập.
    Bài học đầu tiên để thoát dốt nên dạy cho dân ta là :yêu quê hương dân tộc không đồng ngĩa với chuyện phải yêu luôn tập đoàn cai trị dù biết rằng họ tham quyền lực và độc tài .

    Trả lờiXóa