Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Từ nay BBC không còn là...đài địch!

Từ nay BBC không còn là...đài địch!
Tổng Giám đốc VOV (Đài Tiếng nói VN) thăm BBC World Service tại London. Đoàn VOV do ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng,Tổng Giám đốc VOV làm việc tại BBC World Service.

VOV đề xuất hợp tác với BBC World Service trong đào tạo nghiệp vụ truyền thông và đồng sản xuất các chương trình dạy tiếng Anh.
Ngày 27/6, ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV) đã thăm trụ sở BBC ở London và có cuộc làm việc với BBC World Service.

Bà Francesca Unsworth, Giám đốc BBC World Service cùng những người phụ trách các đơn vị sản xuất nội dung, kỹ thuật và kinh doanh đã nồng nhiệt tiếp đoàn VOV.

Các đại diện BBC World Service đã giới thiệu về kinh nghiệm phát triển hệ thống sản xuất nội dung của mình để phục vụ đối tượng khán thính giả toàn cầu.

Bà Francesca Unsworth cho biết, BBC World hiện có 384 triệu khán thính giả mỗi tuần gồm nghe đài, xem truyền hình và nghe/xem qua mạng internet. BBC World đang phát thanh các chương trình bằng 28 ngôn ngữ, trong thời gian tới, sẽ phát thêm chương trình với 12 ngôn ngữ nữa.

Để phát triển bền vững, BBC World Service luôn khuyến khích những sáng tạo. Thử thách đặt ra là làm sao duy trì được lượng khán thính giả trên radio, TV đồng thời tăng lượng công chúng xem/nghe qua mạng. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, VOV đang trong quá trình nhìn nhận lại mình và xác định đường hướng phát triển tiếp theo. VOV đề xuất BBC World Service hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ và sản xuất các chương trình dạy tiếng Anh. Trước đây, hai bên từng đồng sản xuất các chương trình dạy tiếng Anh phát trên VOV; thời gian sắp tới có thể cùng xây dựng các chương trình dạy tiếng Anh trên truyền hình và trên mạng.

Phía BBC World Service bày tỏ sẵn sàng hợp tác, trước hết với chương trình dạy tiếng Anh mà hiện tại BBC đang có sẵn nguồn dữ liệu phong phú và có thể dàn dựng cho phù hợp với đối tượng người học ở Việt Nam, thông qua các kênh truyền thông của VOV. BBC cũng có thể cử chuyên gia về nội dung và kỹ thuật để giúp VOV đào tạo nhân lực./.

Thúy Hoa
(VOV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét