Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Các LS Thành, Luân, Đôn giữ được thể diện luật sư Việt nam!

Các luật sư và Mẹ Nấm
Vu Hai Tran - Hôm qua, tôi chúc mừng những luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga và bạn của cô đã giúp thân chủ mình được tại ngoại, trong một vụ xử mang tính tranh tụng (dù chưa đến phần tranh luận).

Cũng hôm qua, 4 đồng nghiệp khác của tôi không đạt được kết quả khả quan. Một đồng nghiệp đã ngồi trong vụ Hoa hậu Phương Nga, bảo vệ cho đại gia Cao Toàn Mỹ. Ba đồng nghiệp khác, vốn từng chung lưng bào chữa với đồng nghiệp này trong vụ Nguyễn Viết Dũng bị kết án vì biều tình cho Cây Xanh tại Hà nội, bào chữa cho Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong một phiên toà tại Khánh Hoà, bị truy tố về tội tuyên truyền chống Nhà nước.

Mẹ Nấm nổi tiếng vì những bài viết phản biện trên mạng xã hội và những hoạt động xã hội dân sự nhưng không "vừa mắt chính quyền", dù đã được quốc tế trao nhiều giải thưởng, trong đó mới đây bà được đích thân phu nhân Tổng Thống Mỹ Melania Trump vinh danh Giải thưởng Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị toà sơ thẩm kết án 10 năm tù, quá bất nhẫn đối với người mẹ đơn thân có hai con nhỏ. Mặc dù đối mặt với bản án nặng nề, nhưng Mẹ Nấm vẫn ngẩng đầu, khẳng định mình đã lựa chọn hành động đúng vì tương lai nước Việt, trong đó có tương lai hai con chị. Rất nhiều người Việt, trong đó có tôi khâm phục và ngưỡng mộ chị.


Ba luật sư Lê Văn Luân (Luân Lê), Võ An Đôn (Đôn An Võ) và Ls Nguyễn Khả Thành có lẽ rất tự hào vì đã bào chữa cho một phụ nữ như vậy, bất chấp kết quả phiên toà. Họ cũng xứng đáng nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp. Cho dù tôi không chúc mừng họ, nhưng đối với tôi ba đồng nghiệp này mới là những luật sư thực thụ và bản lĩnh. Chính sự xuất hiện của họ khiến cho cho vị đại diện Kiểm sát lúng túng, không dám tranh luận (như bao vụ án tương tự) và khiến bản án trong từ một vụ xử không có tranh tụng đã mất đi tính thuyết phục và khó đáp ứng những chuẩn mực pháp lý tối thiểu, càng khiến mọi người nể phục bị án Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Xin cám ơn ba đồng nghiệp Thành- Luân-Đôn, các bạn đã giữ được thể diện luật sư Việt nam!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét