Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Quan chức cộng sản siêu giàu, có sướng không?

Quan chức cộng sản siêu giàu, có sướng không?
Bổn Đình Nguyễn - Ai cũng biết, nhu cầu vật chất của một cá nhân là rất hữu hạn. Ví dụ bạn có ăn sơn hào hải vị gì thì cũng 3 bữa trong ngày, có nhậu nhẹt nhiều quá cũng mệt, có mua dâm hoa hậu thì tuần 3 lần cũng... đuối. Khi có tiền nhiều, mà đầu óc hạn hẹp, lại muốn khoe, nhưng mới xây xong cái dinh cơ đồ sộ thì lỡ bọn báo chí ngó thấy lại ... run, mà báo không thấy, lúc quyền lực ít đi, đồng chí nó chọt cũng mệt.

Ảnh: dinh cơ của giám đốc Sở TNMT Yên Bái, tôi 
dám chắc cha này đang ăn không ngon ngủ không yên

Tranh của hs Lê Anh Phong
Rồi nếu bản thân hay con cháu có tiếp cận internet thì nghe thiên hạ nguyền rủa đến cả cha mẹ tổ tiên hằng ngày cũng phát đau tim chứ ha? Ngẫm ra thấy toàn chuyện không vui.

Đó là vì sao? Câu trả lời quá đơn giản: vì đồng tiền này là bất chính, là máu tủy bòn rút của dân. Cái lạc thú vật chất xa hoa chỉ có thể hưởng thụ khi đồng tiền đó làm ra từ tài năng, trí tuệ. Còn đồng tiền bẩn thì phải giấu diếm, phô ra là tai họa đến ngay!

Cũng dinh cơ đồ sộ, nhưng dinh cơ của Bill Gates hay các siêu sao Hollywood được người ta thèm muốn, trầm trồ, còn "biệt phủ" của quan chức VN thì chỉ nghe chửi.

Liệu có sướng không mấy ông?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét