Đọc tin này thấy lo và thương cho anh Vượng Vin
Theo các chuyên gia, hiệu quả sản xuất của Tesla tại nhà máy Gigafactory Thượng Hải đang được phát huy ở mức gần như tuyệt đối. Cứ mỗi 40 giây lại lắp ráp hoàn thiện một xe điện, chi phí tối ưu tới từng con ốc. Nhà máy này có công suất hàng năm khoảng hơn 1 triệu xe và Tesla đã bán được gần nửa triệu xe điện sản xuất tại Trung Quốc (MIC) sau nửa đầu 2023. Thế này bao giờ anh Vượng Vin và VinFast mới có thể cạnh tranh và sống được ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới ?Nhà máy Gigafactory Thượng Hải của Tesla có thể tạo ra một chiếc Model 3 hoặc Model Y hoàn toàn mới cứ sau mỗi 40 giây, theo một video trên Twitter. Đây là minh chứng cho quy mô và hiệu quả tuyệt đối trong hoạt động sản xuất của Tesla tại quốc gia tỷ dân.
Tốc độ sản xuất thậm chí còn vượt trội so với Ford. Trong một báo cáo hồi tháng 1, Ford khẳng định nhà máy tại Dearborn, Michigan của hãng có thể hoàn thiện một chiếc F-150 sau mỗi 49 giây.
Một đoạn clip được chia sẻ trên kênh du lịch của Thượng Hải cho người xem cái nhìn sâu sắc về nhà máy Gigafactory tại đây. Trong một khung hình, một công nhân dây chuyền sản xuất giải thích cách hàng tá những cánh tay robot hoạt động song song tại một trạm duy nhất để nâng cao hiệu quả. Trong clip tiếp theo, người công nhân lại giải thích cách các dây chuyền sản xuất xếp chồng lên nhau để đạt hiệu quả cao nhất.
Trong báo cáo doanh thu quý I và II/2023, Tesla cho biết nhà máy ở Thượng Hải đã hoạt động với công suất gần như tối đa trong vài tháng liên tiếp. Hãng không còn cảm thấy cần phải tăng cường sản xuất ở Trung Quốc nữa.
Nhà máy này có công suất hàng năm khoảng hơn 1 triệu xe và Tesla đã bán được gần nửa triệu xe điện sản xuất tại Trung Quốc (MIC) sau nửa đầu 2023. Nhà máy này cũng là một trung tâm xuất khẩu của Tesla với những chiếc Model 3 và Model Y vận chuyển đến thị trường nước ngoài như Thái Lan, Canada và một số thị trường khác.
Tesla cho biết tối ưu hóa chi phí là chìa khóa thành công của hãng. Hãng cho biết đã liên tục đưa ra các cải tiến chẳng hạn tự thiết kế bộ điều khiển, các bộ truyền động rẻ hơn và nhiều đổi mới khác.
Thương hiệu này cũng đang sử dụng các kỹ thuật như đúc giga để đơn giản hóa quá trình sản xuất, giảm số lượng chi tiết trên xe và giảm chi phí. Sau khi Tesla sử dụng, một số nhà sản xuất ô tô khác cũng đã lên kế hoạch sử dụng kỹ thuật tương tự.
Nhà máy của Tesla ở Thượng Hải có 16 nhà hàng dành cho công nhân. Ở đó, họ có thể đặt đồ ăn bằng một ứng dụng có tên Teshenghuo do nhóm CNTT của Tesla phát triển nội bộ.
Đầu tháng 7/2023, Tesla đã sa thải một số công nhân tại dây chuyền sản xuất pin ở Gigafactory Thượng Hải, có thể do hãng đã tối ưu hóa được quy trình làm việc tự động. Tesla đề nghị một số công nhân khác lựa chọn chuyển sang các xưởng như dập, sơn hoặc lắp ráp.
Xem thêm: https://tuoitrethudo.com.vn/cu-sau-40-giay-lai-co-mot-chiec-xe-tesla-xuat-xuong-230416.html
Biết đủ giàu Tối Thượng
Trả lờiXóa