Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

TƯỞNG MẠNH THẾ NÀO

TƯỞNG MẠNH THẾ NÀO
Mỹ và tây lông đã thành công trong việc chia rẽ tình anh em Nga – Ukcraine, nhưng họ cũng không ngờ người Nga đã tương kế tựu kế lôi cả khối Nato vào vũng lầy chiến tranh mà không thể nào rút chân lên được. Sự ngạo mạn chủ quan của tây lông cho rằng nước Nga sẽ nhanh chóng sụp đổ đã không hề xảy ra mà ngược lại kinh tế tây lông đang lao dốc trong khi đó ngân hàng Thuỵ Sĩ vừa tuyên bố nước Nga đang thu lời vô 600 tỉ USD!
Phương tây chuẩn bị một đường ống khí đốt giá rẻ đi từ Nigeria xuyên qua Niger – Algerie qua Địa trung hải để cung cấp cho lục địa già sau đó phá sập đường ống Nord Stream II quyết làm cho Nga thiệt hại kinh tế nhưng đâu có ngờ cộng hoà Niger bất ngờ đảo chính Pháp để hợp tác với Nga, dân Niger sẽ xử đẹp đường ống khí đốt quá cảnh ngang qua lãnh thổ của họ. 

Mùa đông sắp tới Châu Âu sẽ tiếp tục cưa chân ghế công viên làm củi là cái chắc, nếu tự nhiên đường ống khí đốt Nauy mà nổ nữa là xong luôn đời cô Lựu. Ở đời có câu gieo gió gặt bão là vậy! EU đừng nên trách ai cả mà hãy tự trách mình trước.

Hoa Kỳ đang ăn thịt EU dần dần bằng cách bán khí đốt giá cao cho dân EU, lôi kéo nền công nghiệp EU qua đất Mỹ, bán vũ khí giá cắt cổ cho quân đội các nước EU… đến khi EU kiệt quệ thì Mỹ sẽ đem quân qua “bảo vệ” rồi bắt dân EU đóng tiền thuế bảo kê.

Trong tương lai sẽ đến cái ngày dân EU kéo nhau chạy khỏi “vườn địa đàng” để vào “rừng rậm” nơi mà trước đây họ gọi bằng cái tên miệt thị là “chốn ăn lông ở lỗ”

Quân Nga cố tình không cản trở viện trợ vũ khí của tây lông đổ ào ạt vào Ukcraine mà chỉ tích cực phá huỷ nó đi càng nhanh càng tốt, chỉ hơn một năm khối Nato đã sạch túi, vơ vét tới những viên đạn cuối cùng trong kho… rồi bí quá chuyển qua viện trợ bom chùm (vũ khí bị cấm). Nga đang phi quân sự hoá cả Nato để cho chừa cái thói kiêu căng, khỏi gây sự chỗ khác. 

Hơn một năm qua đã cho thế giới thấy rõ tiềm lực của Nato với 31 quốc gia cũng chỉ tới chừng đó, không thể trụ nổi quá một năm với kiểu chiến tranh quy ước cường độ cao, đạn Nato sản xuất 1 tháng chỉ đủ cho Ukcraine bắn 1 ngày, trong khi đó lượng đạn pháo Nga bắn nhiều gấp 3 lần Ukcraine nhưng nước Nga vẫn dư sức đáp ứng.

Đầu năm 2022 ông tổng thư ký Nato Jens Stoltenberg tuyên bố cứng : “Nato không thể thất bại tại Ukcraine” … bây giờ báo chí Mỹ đã công khai rồi đó: “ Ukcraine đã tung ra những lữ đoàn dự bị cuối cùng 46, 47, 82 nhưng đã thất bại thê thảm trên chiến trường”. 

Nền dân chủ Ukcraine do tây lông dựng lên đang săn lùng bắt bớ từng nam công dân dưới 18 tuổi ra chiến trường trong khi đó tại Niger dân chúng đang nô nức đăng ký tòng quân bảo vệ tổ quốc trước sự đe doạ của Pháp, chỉ trong vài ngày đã có 40.000 thanh niên Niger nhập ngũ. 

Niger một quốc gia “dân chủ” được Pháp bảo hộ gần 100 năm dù có tài nguyên đứng đầu Châu Phi nhưng vẫn là một quốc gia nghèo nhất thế giới theo thống kê của LHQ, các nhà dân chủ tây lông hình như không hề xấu hổ về vấn đề này? Vậy mà cứ mở miệng ra là nói tới hai chữ “dân chủ”?

Ukcraine đã cạn kiệt binh lực hoàn toàn, bây giờ đến lúc Nga tấn công từ hai hướng bắc và nam. Hôm qua quân Nga tấn công dữ dội vào Odessa và Nikolaev, hình như Nga quyết biến Ukcraine thành một quốc gia không có biển. Ông Putin không muốn đánh chiếm hết lãnh thổ Ukcraine vì quốc tế phản đối, mà để lại một phần đất cho Ukcraine cắm cờ để tồn tại, chính phủ Ukcraine phải trả nợ chiến tranh cho Mỹ vài trăm năm.

Con cháu Ukcraine đời sau nhớ đừng bầu một gã hề lên làm tổng thống nữa.

Ảnh Minh họa - Tổng thống Nga !
St .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét