Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Putin hát Quốc ca cùng người dân Nga

Putin hát Quốc ca cùng người dân Nga
Mình mong đất nước VN có được những người lãnh đạo biết hát Quốc ca và gần gũi, thực tâm chia sẻ tình cảm với người dân như Tổng thống Nga Putin.

Tuy nhiên, mình không thích lời của bài quốc ca hiện nay của VN; nó gồm toàn những ngôn từ chiến tranh trong khi mình thích những ngôn từ ca ngợi cuộc sống hòa bình, thân thiện và công cuộc xây dựng đất nước như Quốc ca Nga.


Mời các bạn xem video TT Nga Vladimir Putin hát Quốc ca trên SVĐ Luzhniki, Mockva, tháng 5 năm 2022. (không đưa video lên được vì file nặng, blogger từ chối)

Lời của Quốc ca Nga:

Ôi nước Nga - nhà nước thánh thần của chúng ta!
Ôi nước Nga - đất nước thân yêu của chúng ta!
Ý chí hào hùng, niềm quang vinh vĩ đại
Là tài sản của Người cho mọi thời gian.

Điệp khúc:

"Vinh quang thay, Tổ quốc tự do của chúng ta"
"Nơi các dân tộc anh em muôn đời gắn kết"
"Và trí tuệ dân gian được tổ tiên truyền lại"
"Chúng con tự hào về Người, ôi Đất nước vinh quang!"

Từ biển Nam tới vùng cực Bắc
Đồng lúa và rừng xanh của chúng ta trải dài
Trên thế gian này chỉ có mình Người! - Một mình Người như vậy!
Mảnh đất ruột thịt được Thượng đế chở che!

Điệp khúc

Không gian bao la cho ước mơ và cuộc sống
Tháng năm mở cho chúng ta tương lai
Lòng chung thủy với Đất cha cho chúng ta sức mạnh
Đã, đang và sẽ mãi mãi như vậy.

Điệp khúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét