Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

Làm người như cỏ

Làm người như cỏ
Làm người như cỏ, thấp nhỏ khiêm tốn! Tuy bình thường nhưng có cá tính, mặc dù nhỏ bé, nhưng có màu sắc của riêng mình. Kiên cường sinh trưởng, sống khiêm tốn. Hãy là một người như cỏ, thực tế không ảo tưởng! Không cạnh tranh với cây về chiều cao, không cạnh tranh với hoa về vẻ đẹp, xây dựng và phát triển tư chất và đặc điểm riêng của mình.

Gió đến thổi không ngã.
Mưa đến, dầm mưa mà không chạy trốn.
Hãy là một người như cỏ, làm việc chăm chỉ!
Có thể chịu được sự cô đơn, chịu được sự tịch mịch.

Không tiêu cực trong cô đơn, không thụ động trong cô đơn, không buồn vì cô đơn.
Dành thời gian cố gắng cải thiện bản thân.

Hãy là một người như cỏ, 
Bình thường mà không tầm thường!

Không ngưỡng mộ hương thơm của hoa.
Không ghen tị với sự cường tráng của cây cối.

Cho dù bình thường, cũng không từ bỏ sự sinh trưởng.
Cho dù bình thường, cũng không cầu sự thương hại.

Làm người cũng giống như cỏ, tự làm mình phong phú!
Kiên định đứng trên vị trí của mình.

Đu đưa theo gió nhưng không dễ gục ngã.
Bị mưa xối xả, nhưng không thay sắc đổi màu.

Hãy là một người như cỏ, cởi mở tấm lòng!
Tuy nhỏ, nhưng có tấm lòng rộng lớn.

Mặc dù yếu ớt nhưng nội tâm kiên cường.
Không nở được hoa, vẫn không từ bỏ sinh mệnh.

Không có kết quả, vẫn sẽ cố gắng sống.
Làm người như cỏ!

Sống thể hiện cá tính của mình một cách rõ ràng.
Thể hiện sự độc đáo của mình dưới cơn mưa.

Cho dù một ngày nào đó cuộc đời kết thúc.
Cũng chưa bao giờ hối hận.

Ít nhất đã đến, đã sống, đã dâng hiến!
Làm người như cỏ, sống là cho chính mình.

Là một ngọn cỏ vô danh.
Không ai vỗ tay vẫn cố gắng trưởng thành.

Là một ngọn cỏ tự lực cánh sinh.
Không ai quan tâm cũng vô cùng mạnh mẽ.

Là một ngọn cỏ tự hào.
Không có người thưởng thức, cũng vẫn sống đẹp.

Hạnh phúc do chính mình tạo ra
Hạnh phúc là tự quản lý được bản thân.

Thành công là tự mình cố gắng.
Làm người như cỏ!

Không cần ai cũng hiểu.
Làm việc tận tâm tận lực.

Không cần tất cả mọi người đều thích.
Làm người thẳng thắn vô tư.

Cuộc sống của mình, tự mình làm chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét