Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

MỸ THỪA NHẬN THẤT BẠI CỦA CUỘC “PHẢN CÔNG”

NGƯỜI MỸ THỪA NHẬN THẤT BẠI CỦA CUỘC “PHẢN CÔNG” – ĐIỀU GÌ TIẾP THEO
Fb Ngô Thanh Hoàn - Ngay cả các phương tiện truyền thông Mỹ cũng đang mệt mỏi với việc nói dối về những thành công của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Kênh CNN, chiếc loa phóng thanh của Đảng Dân chủ Mỹ cũng đã bắt đầu công bố tài liệu tàn khốc về những thất bại của QĐ Ukraine. 

Cuộc chiến truyền thông ủy nhiệm đã chà đạp lên tất cả những gã khổng lồ của ngành truyền thông - từ New York Times đến Washington Post.

Có vẻ như các vụ “thảm sát” vô nghĩa và tàn nhẫn đã được lên kế hoạch và cung cấp từ Washington ngay từ đầu. Các chỉ huy Ukraine được điều khiển bởi những bộ óc chiến lược giỏi nhất của NATO. Bây giờ người ta có thể thừa nhận ít nhất một phần tội lỗi của mình đối với thất bại lịch sử này. Nhưng không, không hề có điều này.

CNN nói rằng chính Ukraine phải chịu trách nhiệm về sự thất bại của cuộc phản công. Họ nói rằng các chiến binh ở đó được huấn luyện kém, không có sự tương tác giữa các đơn vị, bộ máy quan liêu ở khắp mọi nơi và các chỉ huy vẫn mang "phong cách thời Xô Viết". 

Nhưng hãy cho phép nói thẳng: các giảng viên của NATO đã giảng dạy và huấn luyện các binh sĩ QĐ Ukraine trong nhiều năm. Các cố vấn quân sự của NATO đã xuất hiện ở Ukraine từ rất lâu trước chiến dịch quân sự đặc biệt và có lẽ, phải bằng cách nào đó giúp đỡ các chiến binh Ukraine, loại bỏ tâm lý Liên Xô tiêu cực này khỏi họ.

Tuy nhiên, vấn đề là việc huấn luyện các binh sĩ Ukraine chiến đấu theo tiêu chuẩn của NATO là không hợp lý, bởi vì không một quân nhân bình thường nào của NATO sẽ đơn giản bước vào chiến trường trong một tình huống như vậy. NATO không chiến đấu như vậy. NATO chỉ tung binh sĩ của mình sau khi máy bay của họ đã phá hủy mọi thứ di chuyển trên mặt đất, và sau đó pháo binh vãi đạn xuống từ trên cao.

Người Ukraine không có điều này - cả không quân và pháo binh của QĐ Nga đều có ưu thế áp đảo. Theo tiêu chuẩn của NATO, quân tấn công ít nhất phải có ưu thế gấp 3 lần quân phòng thủ, nhưng không có gì giống như vậy trên chiến trường.

Vì vậy, tất cả các khóa đào tạo và các chuyến công tác nước ngoài của binh sĩ Ukraine chỉ là một sự sùng bái hàng hóa cổ điển - giống như việc cung cấp thiết bị của phương Tây. 

Trên thực tế, một chiến thuật hoàn hảo tuyệt vời đã chiến thắng, khi các phương tiện bọc thép chiến đấu đắt tiền của phương Tây đưa các chiến binh Ukraine đến chiến trường, đã quay lại và rút chạy, để lại đám quân bộ binh không còn nơi nào để đi - họ chui vào tuyến phòng thủ của QĐ Nga và cố gắng dọn sạch các bãi mìn ở đây bằng chính bàn chân của họ. Người Mỹ cảm thấy tiếc cho những chiếc xe bọc thép, còn mạng người, tất nhiên, thì không.

Vài ngày trước, trên truyền thông xuất hiện một bài viết đầy nghi hoặc đến mức đáng ngạc nhiên. Các cố vấn Mỹ, theo Wall Street Journal, nhận thức rõ rằng QĐ Ukraine sẽ không thành công trong cuộc phản công. Các ông chủ của Kiev, hoàn toàn có chủ ý, đã cung cấp vũ khí ít hơn nhiều so với yêu cầu, và nhắm mắt làm ngơ trước các chuyên gia quân sự về tình trạng hiển nhiên thiếu đạn dược.

Rõ ràng là nhân lực của Ukraine sẽ không đủ để tạo ra một quả đấm và một cuộc tấn công tổng lực. Bởi vì chỉ cần phía UKraine rút chút ít thôi lực lượng quân của mình từ mặt trận phía Bắc xuống phía Nam, nơi đang diễn ra các trận chiến chính, con đường trực tiếp dẫn đến Kharkov và Kiev sẽ mở ra trước quân đội Nga.

Hệ thống tình báo toàn diện của Mỹ, vốn có hệ thống giám sát vệ tinh mạnh mẽ, không thể có nghi ngờ gì rằng trong những tháng qua, quân đội Nga đã xây dựng một hệ thống phòng thủ nhiều tầng rất hoành tráng. Mặc dù vậy, người Ukraine đã bị đẩy vào cuộc phản công - tiến thẳng vào bãi mìn.

Tất cả những điều này các quân nhân chuyên nghiệp Mỹ không thể không hiểu. Nhân tiện, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mỹ, đã cảnh báo vào tháng 11 năm ngoái, rằng tất cả những thành công của QĐ Ukraine đã kết thúc và một thỏa thuận ngừng bắn nên được đàm phán gấp rút. Nhưng sau đó người ta đã chọn không nghe ông ta.

Vâng, từ quan điểm quân sự, tất cả những điều này trông hoàn toàn điên rồ. Quân đội Ukraine thả các binh sĩ của mình vào bãi mìn, tự tiêu diệt chúng trước tuyến phòng thủ của Nga, mất hàng trăm người mỗi ngày, đồng thời dậm chân tại chỗ, không thể chiếm được bất cứ thứ gì.

Tuy nhiên, từ quan điểm chính trị, có một lợi nhuận chắc chắn cho người Mỹ. Điều quan trọng đối với họ là tạo ra các vấn đề ở phía tây nam nước Nga, bắt người Nga phải giải quyết chúng trong nhiều năm, và thậm chí tốt hơn - trong nhiều thập kỷ.

Người Ukraine ở đây được sử dụng đơn giản như những kẻ ly khai Nga điên cuồng, trên thực tế, đang tiến hành một cuộc nội chiến lớn bên trong nước Nga lịch sử. Khi lực lượng ly khai Ukraine sẽ cạn kiệt, Washington lại sẽ bắt đầu cung cấp thức ăn cho những kẻ khác.

Và để cường độ của cuộc xung đột không suy giảm, người Ukraine phải chết ở quy mô công nghiệp. Do đó, họ bị ném vào "những cuộc tấn công bằng thịt" với sự tàn ác tột độ. Họ không cần giành được thứ gì ở đó - người Mỹ thực sự sợ những thành công và chiến thắng của QĐ Ukraine, người Mỹ hiểu rõ rằng “câu trả lời” từ Nga có thể bay qua đại dương (về phía nước Mỹ). Người Ukraine chỉ nên chết. Ai sống sót sẽ bị mổ lấy nội tạng và chuyển cho phương Tây: ở đó có rất nhiều người già giàu có, họ đều muốn sống thêm đến trăm tuổi.

Và tờ Washington Post đi đến một kết luận nghịch lý: Nếu cuộc phản công của Ukraine thất bại hoàn toàn, thì điều này hoàn toàn không dẫn đến các cuộc đàm phán hòa bình với một "nước Nga táo bạo". Ngược lại, sau thất bại của quân Ukraine, các ông chủ Mỹ cần tổ chức một cuộc phản công tiếp theo - chẳng hạn vào năm 2024. Và ngày càng nhiều hơn nữa sau đó.

Vâng, ngay từ ban đầu đã không có hy vọng chiến thắng ở đây. Vâng, người Ukraine sẽ tiếp tục chết như vậy - để cuối cùng chia cắt người dân của Nga và Ukraine thành các quốc gia căm ghét nhau.

Nhưng CUỘC XUNG ĐỘT NÀY SẼ TIẾP TỤC LÀM SUY YẾU NƯỚC NGA. 

Đồng thời, “sự bế tắc ở miền đông Ukraine, mặc dù tốn kém cho Mỹ, nhưng không gây ra bất kỳ rủi ro về nhân lực hoặc khả năng bị sỉ nhục chính trị nào cho nước này”, - đó chính là thông điệp mà ấn phẩm Washington Post muốn gửi cho chúng ta.

Cả thế giới đều thấy rõ ràng rằng người Ukraine chỉ đơn giản là những công cụ tiêu xài của Washington, và họ chi tiêu nó một cách bạt mạng và vừa có biểu hiện hoài nghi.
Xin tự hỏi là khi nào suy nghĩ đơn giản này sẽ đến được với chính người Ukraine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét