Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

Zelensky sẽ bị giết vì từ chối hòa bình với Nga ?

Zelensky sẽ bị giết vì từ chối hòa bình với Nga ?
MOSCOW, ngày 23 tháng 8 - RIA Novosti. "Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ bị lật đổ hoặc bị giết vì ông không có tâm trạng đàm phán hòa bình với Nga", cựu nhà phân tích CIA Larry Johnson cho biết trên kênh YouTube Judging Freedom.
"Tôi nghĩ kịch bản có khả năng xảy ra nhất là một cuộc đảo chính và Zelensky mất quyền lực. Lựa chọn thứ hai có thể xảy ra là ám sát ông ấy. Tôi không tin rằng Zelensky sẽ thay đổi ý định và nói, 'Được rồi, hãy đàm phán (với Nga. — . ed.)", chuyên gia dự đoán.

Johnson cho rằng vì hành động của chính phủ Kyiv, Ukraine đang trải qua một thảm họa nhân khẩu học và nhân đạo thực sự: 13 triệu người đã rời bỏ đất nước, còn lại 27 triệu; và trong số 27 triệu người còn lại, 400.000 người đã chết trong các trận chiến.

"Trong Thế chiến thứ hai, khi dân số Hoa Kỳ là 150 triệu người, chúng tôi chỉ mất 472 nghìn người. Hãy nhận ra ngày nay chúng tôi có dân số gấp 7 lần Ukraine, nhưng họ vẫn mất mát nhiều như chúng tôi đã mất trong suốt 4 năm chiến tranh," ông nói.

Trước đó, ông 
Mikhail Podolyak, cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Zelensky, nói rằng không thể có cuộc đàm phán nào với Moscow và Kyiv phản đối bất kỳ kịch bản ngừng bắn nào, vì điều này có nghĩa là một chiến thắng thực sự cho Nga.

Như Điện Kremlin đã lưu ý, không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình chuyển sang diễn biến hòa bình, ưu tiên tuyệt đối của Moscow là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt, hiện tại điều này chỉ có thể thực hiện được bằng biện pháp quân sự. 

Điện Kremlin cũng nói thêm rằng Nga đánh giá cao nỗ lực của tất cả các nước đang cố gắng đưa giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine theo hướng hòa bình, nhưng cho đến nay điều này là không thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét