Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Hy vọng gì ở cái lò của cụ Tổng ?

Hy vọng gì ở cái lò của cụ Tổng ?
Lê Việt Đức - Lò của cụ Tổng bắt đầu được đốt từ năm 2016 sau khi cụ kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên và đuổi được ông Thủ người từng tuyên bố trước Quốc hội "tôi không kỷ luật ai" về hưu để bắt đầu học "làm người tử tế".
Càng về sau lò càng cháy dữ dội, có lúc tưởng như Hỏa Diệm Sơn, làm người dân ai cũng khiếp sợ. Điển hình là những vụ trừng phạt Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son hay Nguyễn Đức Chung...

Dân nhìn vào rất sợ, vậy mà quan chức dường như hoàn toàn không biết sợ. Các vụ tham nhũng công khai, trắng trợn, có quy mô và có tổ chức khủng khiếp như Việt Á hay Chuyến bay giải cứu đều diễn ra thời đại dịch Covid trong các năm 2020 và 2021, có sự tham gia tích cực của cả cụ Chủ và các Phó Thủ (dẫn tới đều bay chức), chứng tỏ các quan chức coi cụ Tổng và cái lò của cụ như đồ hàng mã.

Xem 2 cái ảnh dưới đây thì thấy. Mới cấp Bộ trưởng mà đã tham nhũng thế này thì cấp cao hơn chắc chắn tham nhũng càng khủng. Theo quan sát và kinh nghiệm của tôi thì những con số này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khổng lồ mà chúng cướp được của nhân dân ta nhờ có đại dịch.

Vậy thì chúng ta có nên đặt hy vọng vào Cụ và cái lò của cụ không ? Nó có làm bộ máy nhà nước nói riêng, đất nước và đời sống người dân nói chung thay đổi không ? Chắc là khó lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét