Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Nga và Mỹ, ai nhân đạo, ai dã man ?

Nga và Mỹ, ai nhân đạo, ai dã man ?
Tin trên mạng cho biết Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko xác nhận Tổng thống Nga Putin từ chối chiếm Kiev vì không muốn xảy ra thương vong lớn trong dân thường.
Ông nói: "Người ta cứ nói đại rằng chỉ trong ba hoặc bốn ngày quân đội Nga sẽ chiếm Kiev (như Lukashenko nhận xét trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2/2022). Các vị biết rằng quân Nga đã dừng chân ở Gostomel ngoại ô Kiev trong một hoặc hai tháng...
Tôi đã nói chuyện với TT Putin về vấn đề này. Tôi nói: chiến tranh là chiến tranh, nhưng để chiến tranh kết thúc anh cần phải chiếm thủ đô.

Ông ấy nói với tôi: "Anh biết đấy, việc này có thể được thực hiện ngay lập tức, trong khoảnh khắc, nhưng sẽ có nhiều người chết", Lukashenko nói trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Ukraina Diana Panchenko, video phỏng vấn đã có trên Youtube.

Tổng thống Belarus giải thích lúc đó quân đội Ukraina đã đưa đủ loại thiết bị vũ khí, nhất là pháo MLRS ra bố trí ngay trên các đường phố Kiev, ngay sát cạnh và trong các nhà trẻ, trường học và bệnh viện.

"Sau đó quân Nga rời đi. Họ tự rút đi! Không hề có chuyện kiểu như Zelensky chống trả gì ở đó. Ông ta thực sự không có quân đội ở đó...

Vì vậy thật vô ích khi ông ta tự vơ vào mình một chiến công không tồn tại. Putin đã rút những đội quân đó khỏi Kiev. Lúc đó ông ta (Zelensky) đang ngồi trong hầm!” - ông Lukashenko nhấn mạnh.

Đọc tin này và so với thực tế số dân thường ở Ukraine thương vong trong 18 tháng qua rất hiếm làm tôi tin ông Lukashenco nói đúng. Nga dùng toàn vũ khí chính xác cao bắn đâu trúng đấy nên mới không gây thương vong cho người dân Ukraine.

Thêm nữa người Nga rất hiền lành, tốt bụng, coi người dân Ukraine như anh em một nhà nên không bao giờ muốn gây khó cho họ.

Putin bất đắc dĩ, không còn con đường nào khác để ngăn chặn cuộc xâm lược ngấm ngầm và ngày càng trắng trợn của Mỹ và các nước chư hầu phương Tây thông qua tập đoàn phát xít Zelensky nên mới phải tiến quân vào Ukraine.

Đọc tin này làm tôi nhớ đến thời Mỹ không do dự dùng hàng đàn B52 rải thảm ngay trên bầu trời Hà Nội và trên nhiều thành phố, làng mạc khác để tiêu diệt dân thường và đưa VN trở về thời kỳ đồ đá như chính Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từng ngang nhiên tuyên bố.


Rồi tôi nghĩ tới Mỹ và Nhật luôn luôn dùng nguy cơ "Nga sử dụng vũ khí hạt nhân" để dọa nhân dân nước họ và thế giới để có cớ tăng chi phí quốc phòng, làm giầu cho các tập đoàn tư bản - đế quốc. Trong khi sự thật là chính người Mỹ đã không do dự ném ngay 2 quả bom nguyên tử vào 2 thành phố của chính nước Nhật làm hơn 200 nghìn người chết ngay lập tức và hàng triệu người khác bị di chứng.

Vậy giữa Nga và tập đoàn tư bản - đế quốc do Mỹ đứng đầu, ai nhân đạo, ai dã man hơn ai ?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét