Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

CẦU XIN CÁC THẦY DỪNG VIỆC PHÓNG SINH CHIM TRỜI!

Phóng sinh là trò do đám sư sãi vô học bày ra. Tôi đề nghị ngành văn hóa phối hợp với tài nguyên môi trường và công an chọn 100 đại sư chủ trì các chùa tổ chức phóng sinh nhiều nhất, nổi tiếng nhất trong cả nước để tạm giữ trong 1 tháng (vì vi phạm luật tài nguyên môi trường), bỏ đói khát (chỉ được ăn đúng tiêu chuẩn của người bị tạm giam, không cho phép các chùa tiếp tế thêm đồ ăn) rồi đợi đến ngày Vu Lan mang về chùa Phóng sinh xem các chùa có thêm Phúc không và các sư có hoan hỉ phấn khởi không.
CẦU XIN CÁC THẦY DỪNG VIỆC BÀY VẼ PHÓNG SINH CHIM TRỜI!
Nguồn: trên mạng
1. Do nhà tôi trồng cây xanh, nay đã thành cổ thụ nên thường xuyên có các loại chim về trú ngụ, trong đó có đàn chim sẻ cỡ 20 con và 1 con sóc thường đến ăn, ngủ.
Hàng ngày tôi hay ném ít gạo cho chim sẻ ăn. Cứ 5h30, 6h sáng là chúng sà xuống sân, ríu rít rất vui. Thế nhưng không hiểu sao số chim cứ giảm dần.

Một hôm tôi đi xa về thấy 3 thanh niên đang bắt chim ở gần nhà.
Họ cầm một thứ phát ra tiếng chim sẻ gọi nhau, gần đó là cành cây không có lá gắn toàn que tẩm nhựa. Chim sẻ nghe tiếng gọi sà xuống đậu vào que nhựa liền bị "hái" từng con cho vào lồng.

Tôi bảo: "Con chim bằng ngón tay ăn uống gì mà các cháu bắt nó?"
Họ không trả lời. Có bác đứng cạnh bảo: " Họ bắt bán cho nhà chùa để phóng sinh, 5k, 10k một con đấy!".

Hóa ra là vậy.

Những con chim hoặc con vật bị bắt đều hoảng loạn, lại bị nhốt nhiều ngày khi thả ra không tìm được đàn, không tự kiếm ăn được nữa nên sẽ chết dần mòn. Thảo nào, đàn chim sẻ này ngày càng mai một.

Cầu xin các nhà chùa không nên phóng sinh nữa! "Yêu nhau như thế bằng mười phụ nhau!"


2. Nhân sắp đến rằm tháng Bảy (âl) , tôi xin đăng lại bài : TÂM SỰ CỦA CHIM

Chim Ri, chim Sẻ, Bồ Câu...
Vừa mới được thả, gặp nhau trong vườn.
Nhìn con nào cũng đáng thương ,
Dáng vẻ của chúng thất thường , ủ ê .

Bỗng nghe bọn chúng tỷ tê ,
Nói về cuộc sống ê chề lâu nay .
Sẻ rằng: năm ngoái dịp này
Đang tìm lương thảo hàng ngày nuôi con .


Bỗng bị kẻ xấu bẫy luôn
Nhốt lồng mấy bữa bán buôn ngày rằm .
Có người mua để phóng sinh ,
Được thả nhưng mình rã cánh , mắt hoa .

Lần mò về được đến nhà
Con thiếu bố , mẹ lăn ra chết rồi .
Đau buồn rồi cũng dần nguôi
Sinh con tiếp , nối giống nòi mai sau .

Ngờ đâu tháng Bảy mưa ngâu
Lại bị kẻ xấu tóm đầu bắt đi .
Nhiều ngày chưa biết tin gì
Các con tôi chắc đã đi chầu trời .

Ri rằng : thật khổ thân tôi
Vừa mới được thả , có người bắt ngay .
Bây giờ thoát nạn về đây
Nhưng mà chắc chẳng có ngày gặp con .

Bồ Câu vẻ mặt rất buồn :
Cá , Tôm , Cua , Ốc...chẳng hơn gì mình ,
Thêm vài ba lượt phóng sinh
Họ hàng chúng mình lìa khỏi trần gian .

Tg : P. Bế
Ảnh : mượn mạng :




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét