Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Yên Bái: Từ bịt mồm báo chí tới bịt mồm FBkers ?

Bịt mồm: UBND tỉnh Yên Bái lại yêu cầu báo chí tạm ngừng đưa tin vụ “ôm trọn” 13.000m2 đất rừng
Quả là một cách làm việc kì lạ khi UBND tỉnh Yên Bái lại yêu cầu báo chí tạm ngừng đưa tin để đảm bảo cho quá trình thanh tra được "thuận lợi, hiệu quả, công bằng, khách quan". Tôi tưởng báo chí vào cuộc sẽ giúp quá trình thanh tra mới thực sự thuận lợi và khách quan hơn chứ nhỉ. Liệu một ngày nào đó UBND tỉnh Yên Bái sẽ có công văn yêu cầu các FBkers hãy im lặng để quá trình thanh tra được thuận lợi, hiệu quả, công bằng và khách quan?

Tháng 9/2016, ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh Báo Tài nguyên Môi trường.



Liệu anh em các ông thanh tra nhau có khách quan và công luận có thể tin tưởng vào kết quả?

Và dựa trên cơ sở nào mà một UBND tỉnh lại có thể có cái yêu cầu này nhỉ?

Hoá ra báo chí không những chịu sự điều khiển của ban tuyên giáo, của bộ 4 T mà còn có thể bật tắt theo 64 UBND nữa sao?

Liệu một ngày nào đó UBND tỉnh Yên Bái sẽ có công văn yêu cầu các FBkers hãy im lặng để quá trình thanh tra được thuận lợi, hiệu quả, công bằng và khách quan?

Cái công văn này thể hiện một sự ấu trĩ, lạm quyền của UBND tỉnh Yên Bái. Hơn nữa, đây mới là công văn gửi báo Lao Động, cứ đà này thì các ông sẽ phải gửi cho mấy nghìn tờ báo?



Đoàn Bảo Châu
(FB Châu Đoàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét