Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nào, hãy nói thật nguyên nhân đi. Tại sao chặt cây ?

Nào, hãy nói thật nguyên nhân đi. Tại sao chặt cây ?
Chau Doan Giai đoạn này tôi đang định toàn tâm toàn ý dành thời gian nghiên cứu và tập luyện cho trận giao đấu sắp tới nhưng dự định chặt 1300 cây xà cừ khiến lòng tôi sôi lên giận dữ, không thể không viết. Nào, hãy nói thật nguyên nhân đi nào. Đừng coi lũ dân đen chúng tôi ngu dốt mà lừa bịp. Có phải các ông đang muốn vơ vét, vin cớ nọ kia để tiêu diệt cây xanh, có tiền cho vào túi không? Vụ chặt cây năm ngoái, các ông kiếm lợi được nhiều lắm phải không? 
Lý do chặt:
1. Xà cừ không có giá trị kinh kế cao nhưng ở đây ai quan tâm tới giá trị kinh tế? Người dân chúng tôi cần bóng mát, những người nghèo chỉ có xe đạp, xe máy, không có ô tô như các ông nên phải phơi mặt ra đường với cái nóng có lúc lên tới 60 độ C. Ai cần kinh doanh gì cây mà nói tới giá trị kinh tế?

2. Làm đường: Năm ngoái đã chặt 300 cây xà xừ đường Thanh Xuân Nguyễn Huệ, giờ đường sắt trên cao thì đã han rỉ mà hoàn toàn có thể làm đường mà vẫn giữ được cây theo lời khuyên của chuyên gia đô thị Pháp. Họ đã thống thiết kêu gọi không nên chặt cây mà các ông giả vờ điếc không nghe. Đừng mang giá trị ảo ra đánh đổi lấy giá trị thật. Đừng đày đoạ người dân phải chịu cái nóng trên mặt đường nữa.
Đường sắt trên cao có thể di chuyển nhanh nhưng chúng tôi cần sống trước chứ không muốn chết khi bước ra khỏi tầu điện của các ông vì quá nóng.

3. Xà cừ rễ chùm, nông. Nếu vậy thì tìm giải pháp gia cố cho gốc cậy, hoàn toàn có thể làm được nếu cái đầu các ông thực sự dùng để phục vụ xã hội chứ không phải là nghĩ ra thủ đoạn để đớp, hít và lý tưởng cao nhất của các ông là trở thành những con sâu, con mọt khổng lồ. Chùm, nông gì? Thực tế những cây các ông trồng thay thế cũng là cây rễ chùm. Phải mất bao năm thì những cái cây bé bằng bắp tay các ông trồng sẽ to bằng những gốc xà cừ mấy vòng tay ôm? Tất cả chúng tôi sẽ chết thối rữa khi có cơ hội nhìn lại bóng cây xanh.

Nào, hãy nói thật nguyên nhân đi nào. Đừng coi lũ dân đen chúng tôi ngu dốt mà lừa bịp. 

Có phải các ông đang muốn vơ vét, vin cớ nọ kia để tiêu diệt cây xanh, có tiền cho vào túi không? Vụ chặt cây năm ngoái, các ông kiếm lợi được nhiều lắm phải không?
Đợt nóng này có mấy người chết trên đường vì sốc nhiệt đấy. Tôi ước gì linh hồn họ đủ mạnh để về bóp cổ ông nào đưa ra ý tưởng khốn nạn này. 

Nhưng thôi, trước khi chờ những linh hồn chết oan uổng đấy ra tay thì tôi, một thằng người đang còn sống đây muốn kêu gọi mọi người cùng lên tiếng phản đối cái ý định quái gở này. Năm ngoái các ông đã coi người dân không là cái gì, dù phản đối đến đâu, các ông vẫn ra tay chặt cây, xuống đường bảo vệ cây thì bị đánh đập. Lần này, nếu không lên tiếng mạnh mẽ thì các ông sẽ tiếp tục đạp lên dư luận, đạp lên lương tri để làm điều thất đức.

Các ông cần phải thuyết phục được người dân trước khi hành động mà điều ấy thì không hề dễ khi mà lòng tin người dân vào các ông đã quá cạn kiệt như giếng khô nước hay xác xơ như một miếng giẻ rách. Hãy dừng ngay công việc với động cơ bẩn thỉu của các ông. Tôi không tin bất cứ lý do nào các ông đưa ra, ít ra là vào thời điểm hiện tại. 

Và những người bạn "khôn ngoan" của tôi, đừng sống như thể các bạn không bao giờ bước chân ra khỏi ô tô và không bao giờ phải chịu cái nóng hoa mày chóng mặt trên mặt đường. Nếu các bạn tiếp tục yên lặng thì con cháu chúng ta sẽ chỉ thấy bóng cây xanh khi lên rừng và có thể lắm chúng sẽ phải cầm một bình ô xy khi đi học và khi ấy các bạn sẽ tiếc vì sự "khôn ngoan" của mình.

I am so... so... MAD!

https://www.facebook.com/DoanBaoChau65/posts/10155328570423965

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét