Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Kim Tiến: 90% người được hỏi hài lòng với nhân viên y tế

Bộ trưởng Kim Tiến: Gần 90% người được hỏi hài lòng với nhân viên y tế
Từ 10h15 sáng 14/6, Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội... Kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại 22 bệnh viện về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016 cho thấy, có gần 90% số người được hỏi hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu tại báo cáo về những nội dung sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ ba của Quốc hội.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.HÀ VŨ
Các vấn đề Quốc hội chọn để chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gồm: thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; việc đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; thực trạng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, các vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển.

Tại báo cáo, Bộ trưởng cho biết, nhờ cải cách thủ tục hành chính trong việc tổ chức khám, chữa bệnh, quy trình khám bệnh đã giảm từ 12 - 14 bước xuống còn 4 - 8 bước tùy theo loại hình khám bệnh, giảm trung bình được 48,5 phút trên một lượt khám bệnh.

Các bệnh viện đã nghiêm túc xử lý kịp thời các thông tin phản hồi của người dân thông qua các kênh thông tin báo chí, hòm thư góp ý, đường dây nóng và kể cả các trang mạng xã hội. Hình thức này đã làm tăng hiệu quả nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế, kịp thời giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận 6.281 cuộc gọi, các cơ sở y tế đã tổ chức khiển trách 185 trường hợp, cắt thi đua 68 trường hợp, chuyển bộ phận khác 13 trường hợp, cách chức 1 trường hợp, nghỉ việc 5 trường hợp cải tiến quy trình khám chữa bệnh 420 trường hợp và khen thưởng 58 trường hợp.

Nếu so sánh với con số tương tự do chính Bộ trưởng báo cáo năm 2014 thì có sự chênh lệch khá nhiều. Tình hình khi đó là thông qua đường dây nóng, sau khi xác minh, kiểm tra, một số cán bộ đã bị kỷ luật nghỉ việc, cách chức 7 cán bộ lãnh đạo khoa,18 cán bộ chuyển công tác, khiển trách 122 cán bộ, cắt thi đua 100 cán bộ.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng thì vẫn còn có nhân viên y tế chưa thực sự tận tình và trách nhiệm đối với người bệnh. Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn còn phiền hà.

Ngoài ra, tại một số bệnh viện, còn tình trạng lạm dụng kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị. Tình trạng không công nhận, không thừa nhận kết quả khám bệnh, chữa bệnh giữa các cơ sở y tế gây lãng phí nguồn lực của nhân dân và xã hội.

Theo chương trình kỳ họp từ 10h15 sáng 14/6, Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội.

http://vneconomy.vn/thoi-su/bo-truong-kim-tien-gan-90-nguoi-duoc-hoi-hai-long-voi-nhan-vien-y-te-20170613124447204.htm

1 nhận xét:

  1. Bộ trưởng nói như vậy là thấp ,theo tôi thi 99% những bệnh nhân có tiền nằm khu dịch vụ rất hài lòng về nhân viên y tế ở đây phục vụ họ.N Đ.

    Trả lờiXóa