Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Cái gì cũng đổ cho cộng sản? Nếu không thì đổ cho ai?

Cái gì cũng đổ cho cộng sản?
Tệ thật, chưa bao giờ tôi thấy một xã hội bệ rạc đến mức này, cả nước thi nhau nói láo, chắc tôi cũng phải kiếm đường cho con cái rời khỏi mảnh đất độc hại này bạn ạ. Một người bạn trên mạng xã hội Facebook đã inbox cho tôi, sau khi anh nghe hàng loạt những thông tin về các lời phát biểu của những kẻ được gọi là “lãnh đạo” tại Việt Nam.

Ông Võ Kim Cự
Bà bí thư tỉnh Yên Bái thì nói láo là không hề biết đến biệt phủ của em trai ruột.
Bộ trưởng giao thông vận tải và bộ quốc phòng thì nói láo và che đậy chuyện sân Golf trong phi trường Tân Sơn Nhất.
Bộ trường tài nguyên và môi trường thì nói láo về hàng loạt cá chết trôi dạt vào bờ biển miền trung.
Công ty đóng tàu Nam Triệu thì nói láo về xuất xứ của máy tàu khi đóng tàu cho ngư dân.

Giám đốc bệnh viện ở Đồng Tháp nói láo để che đậy việc bổ nhiệm con trai bị bệnh động kinh.

Dường như từ Nam chí Bắc những kẻ được gọi là “quan chức” hay “lãnh đạo” đều thi nhau nói láo để bao che, lấp liếm những tác hại, tội ác của nhau.

Một xã hội như vậy thì con người sẽ về đâu?

Những đứa trẻ lớn lên trong nền giáo dục như vậy, chắc chắn chúng sẽ xem việc nói láo là chuyện bình thường, rồi những tiêu cực xã hội cũng từ đó mà phát sinh, lừa gạt, bịp bợm sẽ được “phát triển đến mức cực đỉnh”.

Với tôi đây chính là những lý do chính yếu khiến cho người trong Việt Nam dẩn dần mất đi nhân cách sống, và bị các quốc gia láng giềng khinh miệt, khi cầm hộ chiếu Việt Nam ra nước ngoài.

“Cái gì cũng đổ cho cộng sản”. đó là những câu nói tôi vẫn thường nghe các dư luận viên của “đảng” nói trong các cuộc tranh luận.

Không đổ cho cộng sản thì đổ cho ai?


Tự viết vào hiến pháp để độc quyền quản lý đất nước, từ trên xuống dưới, từ trái sang phải có “lãnh đạo” nào mà không phải đảng viên cộng sản?

Tham nhũng cũng là đảng viên cộng sản.

Cướp đất của người dân để bán quyền sử dụng cho nhà đầu tư cũng là đảng viên cộng sản.

Bao che cho nhau bằng “xử lý nội bộ”, “khiển trách nội bộ”, ‘kỷ luật nội bộ” cũng là đảng viên cộng sản, những kẻ như Võ Kim Cự thủ phạm gián tiếp gây ra tội ác hủy hoại môi trường ở miền trung có bị đem ra xét xử ở tòa án đâu.

Nợ công cao ngất ngưởng sắp đến bên bờ phá sản, toàn là những “đảng viên” quản lý và lãnh đạo.

Bao che cho “cát tặc”, “lâm tặc”, thậm chí bao che cho những kẻ mang thức ăn độc hại phát tán trong các chợ búa, nhà hàng cũng là những “cán bộ đảng viên”.

Vậy không đổ cho cộng sản thì đổ cho ai?

Các bạn trẻ ở Việt Nam! Tại sao những quốc gia khác xã hội mỗi lúc một thăng tiến, con người càng lúc càng được nâng cao đời sống, tri thức và nhân cách thì tại Việt Nam và Trung Quốc, mọi thứ đều đi giật lùi vậy?

Đảng cộng sản không đủ tài quản lý đất nước, hay đảng cộng sản muốn như vậy để dễ dàng độc quyền cai trị?

Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi cho bản thân các bạn? Sự thiệt thòi trong cuộc sống của các bạn và gia đình các bạn sẽ đến bao giờ, khi các bản không phải là “đảng viên”?

Hơn 40 năm trước miền Nam Việt Nam của chúng tôi đã sinh sống như thế nào? Chúng tôi không hề “quang vinh” ai cả nhưng ông bà chúng tôi dạy dỗ chúng tôi nhân cách sống trong xã hội một cách đàng hoàng nghiêm túc, bằng những câu chuyện ngụ ngôn, bằng những câu ca dao dân gian, bằng những bài học quí giá của ông bà tổ tiên.

Họ không hề dạy dỗ chúng tôi “sống noi gương” theo ai cả, họ dạy dỗ chùng tôi cách ứng xử giữa con người và con người, miền nam trước năm 1975, không hề có những lo sợ thức ăn độc hại, không hề lo sợ môi trường bị ô nhiễm, không hề lo sợ bị cướp đất đai.

Còn các bạn hôm nay thế nào?

Dưới sự cai trị của đảng cộng sản, các bạn bị buộc phải “sống và noi gương bác hồ vĩ đại”, vậy ông Hồ Chí Minh đã có những lời nói láo như các quan chức đảng viên hiện nay?

Và dưới sự cai trị của đảng cộng sản, tại sao dân cả nước nếu có cơ hội đều tìm cách bỏ nước ra đi, kể cả con cái của những đảng viên?

Các dư luận viên luôn tìm cách chửi bới rằng tại sao không ở lại xây dựng đất nước, tại sao “phản động” đi theo thế lực thù địch?

Các bạn làm sao xây dựng đất nước khi kẻ quản lý đất nước đều là những “đảng viên… nói láo”.

Những cái mà Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân hay Đinh La Thăng tô vẽ Sài Gòn như Singapore, Hà Nội như Paris các bạn đã nhìn thấy tư duy của những kẻ được gọi là “lãnh đạo” như thế nào?

Nhiệm kỳ chỉ có vài năm làm sao thực hiện được những điều trên, nhất là trong giai đoạn bế tắc hiện nay, nếu không phải là những lời nói láo, những tô vẽ bịp bợm thì tôi không biết gọi những phát ngôn trên là gì?
Các bạn sống trong xã hội mà từ lãnh đạo đến đảng viên “quèn” đều nói láo, thì các bạn cứ tưởng tượng xem cuộc sống của các bạn, con cái của các bạn tương lai sẽ về đâu?

Đã tới lúc các bạn chấn chỉnh lại xã hội các bạn đang sống chưa? Hay tiếp tục thờ ơ để những kẻ “nói láo” ngồi trên đầu trên cổ các bạn?

Tôi hạnh phúc hơn các bạn nhiều, vì ít ra tôi đang sống trong xã hội mà những kẻ nói láo đang dần dần bị đào thải không có chỗ dung thân, xã hội mà đời sống của con cháu tôi không bắt chước người lớn nói láo, trẻ con biết “cho” nhiều hơn “nhận”, một xã hội bình yên gấp trăm ngàn lần cái “bình yên” mà đảng cộng sản đang cố gắng tô vẽ cho các bạn.

Hãy suy nghĩ và chọn hướng đi cho cuộc đời các bạn và con cái, đời người chỉ có vài chục năm chớp mắt đã qua, các bạn chọn vài chục năm “lầy lội” như hiện nay hay các bạn chọn vài chục năm được như cuộc sống mà chúng tôi đang hưởng thụ, tùy các bạn nhé.

Trần Nhật Phong

1 nhận xét:

  1. Đi đâu, làm gì ra tiền mà đi,thu nhập chỉ vừa đủ chi hàng ngày, đi lên giời hay xuống âm phủ hả ông.

    Trả lờiXóa