Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Dinh thự nguy nga của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái

Sau biệt phủ khủng của Giám đốc Sở TNMT, phát hiện thêm dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái
15/06/2017 (PL+) - Dư luận chưa hết xôn xao về biệt phủ của Giám đốc Sở TNMT Yên Bái thì đến lượt tư dinh của Giám đốc Sở KH&ĐT khiến người dân phố núi sốc. Thông tin phản ánh về hiện tượng giầu có bất thường biểu hiện nhiều nghi vấn của một vị quan chức, thuộc Sở kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, có nội dung nêu rõ những hạng mục sai phạm như lợi dụng chức quyền luân chuyển cán bộ, đưa người nhà vào Sở không đúng quy trình.
Đấu thầu sai quy định công trình Ngòi Thia khi chưa có hiệu lực đã tiến hành thi công, và có dấu hiệu tham nhũng từ các dự án WB (tổ chức khống lớp tập huấn rút 6 tỷ đồng của nhà nước). Cùng với đó là một ngôi dinh thự khủng của lãnh đạo Sở KH&ĐT. Điểm nhấn bề ngoài là ngôi biệt thự vừa được hoàn thiện đưa vào sử dụng gần 1 năm nay, có giá trị nhiều tỷ đồng của gia đình Giám đốc Sở nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm TP Yên Bái.





Ngôi biệt thự đồ sộ của gia đình Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, luôn cửa đóng then cài (Ảnh: Tiến Vũ)

Với chiều ngang khoảng gần 20m bám mặt đường Nguyễn Tất Thành, có khuôn viên tường rào bao bọc ngôi biệt thự nổi bật giữa những nhà dân xung quanh về sự hoành tráng bề thế đường nét sắc sảo nhưng lại luôn trong tình trạng cửa đóng then cài rất bí hiểm.
Để xác minh thông tin phản ánh của người dân, ngày 14/6/2017 phóng viên Pháp luật Plus đã có mặt tại tỉnh Yên Bái để ghi nhận sự việc.
Tuy nhiên, sau khi được xem hình ảnh và hỏi về ngôi biệt thự đồ sộ nằm tại tổ dân phố 12, thì cả Chủ tịch và phó Chủ tịch phường Yên Thịnh đều lắc đầu không rõ của ai và có từ bao giờ, phải chờ mất một lúc để gọi điện thoại xác minh, ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch phường Yên Thịnh mới có câu trả lời.
 "Đó là ngôi nhà của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, còn nó được xây dựng khi nào và đứng tên ai thì phải hỏi cán bộ địa chính, nhưng hôm nay thì cán bộ ấy đi tăng cường trên thành phố rồi"
Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh (Ảnh: Tiến vũ)
Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh (Ảnh: Tiến vũ)
Còn ông Phạm Đức Thiện - Tổ trưởng dân phố 12 thì cho rằng: "Ông Vũ Xuân Sáng là Giám đốc sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh, nhưng khi về sinh sống tại địa phương không hề tuân thủ bất kỳ quy định nào của tổ xóm, phớt lờ các khoản đóng góp, thậm chí không thèm khai báo hộ khẩu nên tổ 12 chúng tôi cũng không nắm rõ là gia đình có bao nhiêu người, chỉ biết hình như vợ ông ấy là thượng tá Công an thì phải"
Ông Chu Đức Miền - Bí thư chi bộ tổ 12 cũng nhận xét: "Không biết trước đó ở nơi khác thế nào, chứ từ khi về địa phương chúng tôi thì gia đình ông Vũ Xuân Sáng sống khép kín không quan hệ với ai và không tham gia bất cứ sinh hoạt gì với tổ xóm, bên Công an cũng không thông báo về cơ sở, nếu đúng nguyên tắc thì ông Sáng phải mang sổ hộ khẩu tới tổ trưởng dân phố để khai báo nhưng đằng này thì không, có thể vì họ là lãnh đạo cấp cao nên không cần thiết làm việc đó". 
              Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái.
Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái.
Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái.
Cũng trong ngày 14/6, phóng viên tới UBND TP Yên Bái để dặt lịch làm việc nhưng ông Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch TP đi vắng, ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng UBND thành phố nhận được câu hỏi đã trả lời không nắm rõ sẽ xin ý kiến lãnh đạo và liên lạc lại sau.
Chiều ngày 14/6, phóng viên đã tìm tới Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái thì nhận được câu trả lời là lãnh đạo đi họp. Liên lạc qua điện thoại, ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở cho biết: "Tôi đang đi họp, dạo này họp liên miên, mai vẫn phải họp nên không thể hẹn trước được lịch làm việc với các anh được "
Phía sau ngôi biệt thự khủng (Ảnh: Tiến Vũ)
Phía sau ngôi biệt thự khủng (Ảnh: Tiến Vũ)
Vậy có hay không việc luân chuyển cán bộ, đưa người nhà vào làm việc tại Sở sai quy trình, đấu thầu công trình Ngòi Thia chưa có hiệu lực đã tiến hành thi công, và có dấu hiệu tham nhũng từ các dự án WB (tổ chức khống lớp tập huấn rút 6 tỷ đồng của nhà nước)?
Đề nghị UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ những thông tin phản ánh của người dân liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của lãnh đạo Sở KH&ĐT Yên Bái.
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin .
http://www.phapluatplus.vn/sau-biet-phu-khung-cua-giam-doc-so-tnmt-phat-hien-them-dinh-thu-nguy-nga-cua-gia-dinh-giam-doc-so-khdt-yen-bai-d45803.html

3 nhận xét:

  1. MA CẢ ĐẤY ,ĐÚNG QUY TRÌNH 100%,KHÔNG ĐƯỢC BÀN.SAO KHÔNG CHỊU TIÊN TRÌ MÀ CACH MẠNG.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu muốn thì cứ đi mà hỏi người dân cả nước là biết ngay ,dinh thự các quan to thì có mà nằm la liệt trên cái dải đất Việt Nam XHCN này ấy chứ ,mới chỉ khui có vài cái thì ăn nhằm gì .
    Ở cái nước XHCN này thì không có tên quan lại nào mà sạch cả mà toàn bộ là tham quan vô lại .Vì sao ? Vì trong một guồng máy toàn ăn bẩn thì kẻ sạch sẽ bị ra rìa để khỏi rắc rối,đúng chưa nào !

    Trả lờiXóa
  3. Kỷ luật ông Chủ tịch phường trước, Chủ tịch mà cỏn không biết dan của phường mình, không biết công trình xây dựng trên địa bàn mình...

    Trả lờiXóa