Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Phản cảm màn rải tiền từ khinh khí cầu của tên trọc phú

Choáng' với việc rải tiền từ khinh khí cầu để 'truyền cảm hứng...'
16/06/2017 Sách 'Dám làm giàu' của tác giả Phạm Tuấn Sơn, một cơn mưa tiền đã được tác giả đứng từ trên khinh khí cầu rải xuống TP Huế nhằm truyền cảm hứng làm giàu, như tác giả nói. Trong quá trình tạo “mưa tài lộc”, do không kiểm soát được ngọn gió nên một lượng lớn tiền đã bị cuốn bay ra khỏi khuôn viên sân vận động Tự Do, rơi vương vãi khắp một đoạn đường Nguyễn Thái Học (TP Huế).

Một lượng tiền thật được rải từ trên 
khinh khí cầu xuống TP Huế - Ảnh : NHẬT LINH
Theo đó, nhằm giới thiệu cuốn sách mới của mình đến công chúng, tác giả Phạm Tuấn Sơn phối hợp với công ty First News tổ chức một buổi ra mắt sách khá đặc biệt tại sân vận động Tự Do (TP Huế). Một chiếc khinh khí cầu được ban tổ chức thuê từ Thái Lan, chở theo tác giả rồi thả bay trên bầu trời thành phố nhằm giới thiệu cuốn sách.

Ngoài ý tưởng ra mắt sách “trên trời”, buổi giới thiệu còn gây chú ý bởi hoạt động rải tiền từ trên cao xuống TP Huế.

Cụ thể, sau khi khinh khí cầu bay lên cao, tác giả Phạm Tuấn Sơn đã lấy một bọc đựng tiền cùng những phong bao lì xì rải xuống phía dưới sân vận động Tự Do.

Những tờ tiền mà ông Sơn thả xuống có hai mệnh giá là 5.000 đồng và 10.000 đồng. Phía bên dưới, ban tổ chức bố trí hơn 100 diễn viên quần chúng để sau khi thả tiền, những diễn viên này sẽ chạy đến lượm từng tờ tiền một.


Chiếc khinh khí cầu được thuê từ Thái Lan về để sử dụng cho hoạt động giới thiệu sách - Ảnh: NHẬT LINH

Theo ban tổ chức, hoạt động này được gọi tên là “mưa tài lộc” nhằm truyền cám hứng làm giàu cho mọi người, đặc biệt là những độc giả của cuốn sách “Dám làm giàu”.

Trong quá trình tạo “mưa tài lộc”, do không kiểm soát được ngọn gió nên một lượng lớn tiền đã bị cuốn bay ra khỏi khuôn viên sân vận động Tự Do, rơi vương vãi khắp một đoạn đường Nguyễn Thái Học (TP Huế).

Sau khi chứng kiến cơn “mưa tiền”, nhiều người dân địa phương cho rằng đây là hoạt động phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Huế.

Bà Tuyết Mai (trú phường Phú Hội, TP Huế), cho biết chưa bao giờ thấy một lượng tiền thật nhiều như vậy được rải khắp nơi. “Hành động rải tiền rồi để nhiều người đổ xô nhau đi nhặt như vậy thật khó chấp nhận được” bà Mai nói.


Tác giả Phạm Tuấn Sơn - Ảnh : NHẬT LINH

Nói về việc này, ông Phạm Tuấn Sơn - người nghĩ ra ý tưởng “mưa tài lộc”, cho biết ông hoàn toàn không thấy việc làm này là phản cảm.


“Tôi nghĩ đây chỉ là hoạt động mang tính tượng trưng, nhằm gửi gắm thông điệp cơ hội để kiếm tiền, làm giàu luôn ở quanh chúng ta, liệu chúng ta có thể nhìn thấy và nắm lấy những cơ hội đó hay không mà thôi.” ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết đây là tiền của cá nhân ông, nhưng từ chối tiết lộ tổng số tiền được rải trên sân vận động Tự Do vì lý do cá nhân, nhạy cảm.

Còn ông Vũ Trọng Quân, phó giám đốc phụ trách truyền thông và hợp tác xuất bản công ty First News, cho biết hoạt động “mưa tài lộc” hoàn toàn do phía tác giả tổ chức để thực hiện quay phim quảng bá cho cuốn sách.

Công ty First News hoàn toàn không liên quan đến những chương trình được tổ chức tại sân vận động Tự Do vào sáng 16-6.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng Thông tin, báo chí và xuất bản thuộc Sở Thông tin, truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị chỉ cấp phép buổi họp báo ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” tổ chức tại khách sạn Mường Thanh (TP Huế) vào sáng cùng ngày.

Những hoạt động tổ chức tại sân vận động Tự Do đều nằm ngoài quyền quản lý của sở này.

Ông Phan Tiến Dũng - giám đốc Sở Văn hóa – thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sau khi trao đổi nhanh với ban tổ chức buổi ra mắt sách thì được thông tin rằng tác giả có rải tiền nhưng chỉ rải ít. “Tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra lại và nhắc nhở để tránh trường hợp tương tự xảy ra” - ông Dũng nói.


Đám đông lượm tiền tại sân vận động Tự Do (TP Huế) - Ảnh: NHẬT LINH


Xúm lại lượm tiền - Ảnh: NHẬT LINH


Một số bạn trẻ tỏ ra vui mừng sau khi lượm được số tiền lớn - Ảnh : NHẬT LINH

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/van-hoc-sach/20170616/choang-voi-viec-rai-tien-tu-khinh-khi-cau-de-truyen-cam-hung/1332756.html

3 nhận xét:

  1. Việc làm của nhà hợm tiền này không những phản cảm như mọi người nhận xét mà còn phạm luật (về xử dụng tiền bạc) nữa. Ngoài ra, vì người Việt chúng ta thường rải tiền (gọi là trả phí cầu, đường cho các quỷ sứ, âm binh v.v...) khi đưa rước vong hồn, linh cốt người quá cố trên đường tới nơi an nghỉ cuối cùng. Như vậy, xét trên bình diện tâm linh cả trên khía cạnh đạo đức nữa, thì không thể chấp nhận được vì ông ta đã coi người dân nói chung và người TP Huế chẳng khác gì những âm hồn, quỷ sứ vậy. Có ai cho tôi biết: Cái nhà ông Tuấn Sơn này có bị tâm thần không ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. bạn lập luận phiến diện, chụp mũ. Đừng hỏi họ có tâm thần không, bạn nên tự hỏi mình trước đã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. câm mõm ngay cái thằng nhiều chiện -ai nói chuyện với mày mà í kiến í cò .

      Xóa