Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Ngày Ở truồng làm vườn

Ngày Ở truồng làm vườn
Thứ bảy 6/5/2017 là Ngày Ở truồng Làm vườn Thế giới (World Naked Gardening Day - WNGD). WNGD được thành lập từ gợi ý của The World Naked Bike Ride (Phong trào ở truồng đi xe thế giới), và như một dự án của BFC (The Body Freedom Collaborative Hiệp hội Tự do Thân xác). Ngày ở truồng làm vườn được tổ chức lần đầu tiên là ngày 10/9/2005, sau đó từ năm 2007 được ấn định là ngày Thứ bảy đầu tiên của tháng Năm. Năm nay là lần thư 13, nhằm ngày 6/5/2017.
Nhưng tại sao lại ở truồng làm vườn?
Theo các người chủ trương, bao lâu nay chúng ta chưa có ý thức đầy đủ về thân xác mình, thường coi nó như nguồn gốc của tội lỗi, vì thế luôn coi chừng, dè bĩu, không có sự tôn trọng thân xác đúng như nó đáng có. Điều nay phi lí. Chúng ta hiện hữu trong cuộc đời bằng thân xác thì không lí gì từ chối nó. Cần có một ý thức lành mạnh hơn về thân xác, và mối quan hệ của chúng ta với môi trường tự nhiên. Ở truồng làm vườn không chỉ đơn giản để cho vui, mà hơn thế, nó nhắc nhở chúng ta, ngay trong phút giây toàn thân tiếp xúc với nắng trời, rằng chúng ta là một phần của hành tinh này.

Sở dĩ hoạt động làm vườn được chọn vì dễ được chấp nhận. Người ta cũng thường ở trần để làm vườn, nay chỉ cần vận động cởi thêm tí thành ở truồng, để toàn thân thực sự hòa vào thiên nhiên. Ngoài ra, khác với The World Naked Bike Ride trong đó cả đám đông cởi truồng đạp xe lông nhông ngoài phố, Ở truồng làm vườn được tổ chức kín đáo trong vườn nhà mỗi người. Dĩ nhiên nếu có thể, mời thêm bạn bè cùng làm, trong vườn nhà hay tại một công viên càng tốt. Stanton, một người bảo trợ cho phong trào, trong một cuộc phỏng vấn đã phát biểu: "It’s not about exposing your body to other people. It’s about body acceptance and being one with nature on your own. … We actually do these events in secluded areas." (Nó không nhằm khoe thân với người khác. Nó để giúp chấp nhận thân xác và tự mình hòa đồng với thiên nhiên. .. Chúng tôi thực sự tổ chức sự kiện này ở những nơi hẻo lánh)

Xem vài hình ảnh torng Ngày Ở truồng làm vườn











http://8khung.blogspot.jp/2017/05/ngay-o-truong-lam-vuon.html

1 nhận xét:

  1. Mooie kont heeft het hurkende meisje

    Wil het spleetje van het meisje daarna beter zien

    Trả lờiXóa