Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Mẹ Bỉm Sữa: Ủng hộ Trump vs chống Trump

Ủng hộ Trump vs chống Trump
Tôi thấy nhiều người ủng hộ và chống Trump dựa trên cảm tính quá. Thôi giờ vầy, tôi sẽ công bằng. Giờ chỉ xét chính sách chứ không xét con người, đảng phái hay quốc gia nhé. Ku Búa sẽ nói chuyện với Mẹ Bỉm Sữa, bà ta là một ví dụ điển hình của một bà “cánh tả” chống Trump. Tôi sẽ không nói bà ấy đúng hay sai. Bắt đầu.
Ku Búa: “Nếu 11 triệu người Trung Quốc nhập cư vào Việt Nam bất hợp Pháp – cô có chửi chính phủ, có yêu cầu họ phải trục xuất và xây bức tường biên giới để đảm bảo an ninh quốc gia không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên là có rồi, hỏi vớ vẩn.”

Ku Búa: “Giờ nếu Việt Nam nằm trong khối liên minh Đông Nam Á, các nước khác không góp kinh phí công bằng, thậm chí không góp gì nhưng vẫn hưởng phúc lợi an ninh – cô có muốn họ phải góp đúng kinh phí không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên là có rồi, mình góp mà họ không góp, vậy sao công bằng?”

Ku Búa: “Giờ mức thuế doanh nghiệp và thu nhập quá cao. Cô có đồng ý giảm thuế để kích thích đầu tư và cho người dân nhiều tiền hơn để tự quyết định không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên rồi. Mức thuế thấp sẽ làm tôi đi làm sung hơn vì có nhiều tiền hơn. Hỏi vớ vẩn.”

Ku Búa: “Giờ Việt Nam ký một hiệp ước khí hậu và môi trường với các quốc gia gây ô nhiễm, trong đó có Trung Quốc. Vấn đề là Việt Nam phải cắt giảm khí thải của mình, nhưng Trung Quốc thì không. Họ có nhiều cách lách và gian lận nhưng đã làm bấy lâu này. Cô có đồng ý rút lui khỏi hiệp ước đó không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên rồi, phải rút thôi. Ký hiệp ước với Trung Quốc họ có bao giờ tuân thủ đâu. Chỉ có kẻ ngốc mới ký hiệp ước với Trung Quốc. Không bao giờ.”

Ku Búa: “Giờ chính phủ ban hành luật bảo hiểm y tế với giá cắt cổ không cạnh tranh và ép mọi người phải mua. Nó làm cho chi phí bảo hiểm của mọi người tăng lên. Cô có đồng ý loại bỏ luật bảo hiểm đó để các công ty bảo hiểm cạnh tranh với nhau không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên rồi. Tự nhiên ép người ta mua bảo hiểm người ta không cần. Giá thì cao mà dịch vụ thì tệ hơn. Sao không để các công ty cạnh tranh chứ?”

Ku Búa: “Giờ biên chế nhà nước có quá nhiều viên chức mà đa số không đóng góp gì tích cực, họ là gánh nặng cho đất nước. Cô có đồng ý sa thải họ không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên rồi. Lượng viên chức nên càng ít càng tốt. Họ chẳng đóng góp gì cả mà chỉ ăn bám. Phải giảm thôi.”

Ku Búa: “Giờ các tờ báo và truyền hình liên tục đả kích lãnh đạo kia. Họ không hề có bằng chứng gì nhưng liên tục vu khống ông ta bị Nga thao túng và điều khiển. Cô thấy có công bằng không, có liêm sỉ không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đám mất dạy. Làm báo là phải trung thực. Mình là người đưa tin chứ đâu phải người bình luận. Họ thật vô liêm sỉ.”

Ku Búa: “Giờ các nước kia là những nơi có nhiều khủng bố nhất. Cô có đồng ý với việc tạm nhận người nhập cư từ các nước đó không? Chỉ tạm ngưng cho đến khi cơ quan tình báo có đủ thông tin để đảm bảo an ninh quốc gia thôi.”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên là đồng ý rồi. Chính phủ có nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia. Đó là công việc hàng đầu của họ. Sự an toàn của dân chúng mình là trên hết.”

Ku Búa: “Giờ có ông tỷ phú kia, ổng bỏ cuộc sống tỷ đô của ông ta, bỏ tiền bạc và công sức để tranh cử vì ông ta thấy đất nước đang đi sai hướng. Cô có thấy ông ta đáng quý không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Đương nhiên đáng quý rồi. Có ai giàu sang mà lại bỏ cuộc sống để làm chuyện chính trị mà không hưởng lợi đâu. Thật đáng quý.”


Ku Búa: “Từ cái ngày ông lãnh đạo kia cứng rắn và dứt khoát – các quốc gia độc tài không dám lộng hành nữa. Nga không dám bành trướng ở Đông Âu, Tàu không bành trướng ở Biển Đông, ISIS ngưng loạn ở Trung Đông. Cô nghĩ ông ta đáng nể không?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Quá đáng nể chứ gì nữa. Người ta làm vậy mình còn đòi hỏi gì nữa?”

Ku Búa: “Ủa vậy sao cô lại phản đối, chửi và vu khống Donald Trump. Lạ nhỉ?”
Mẹ Bỉm Sữa: “Ở tại vì……….. Thôi tôi không nói chuyện với bạn. Tôi có chính kiến của tôi, bạn thích thì đọc không thích thì thôi. Vậy nhé.”

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét