Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Hoan hô Thủ tướng nghiên cứu làm đường băng TSN

Riêng quyết định này của ông Phúc rất đáng hoan hô dù chưa biết hiệu quả đến đâu. Ông Phúc không đảo ngược được quyết định của thế lực lợi ích bí mật nào đó, nhưng ông dám giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định... Cũng thật đáng hoan hô. Hơi thất vọng 1 chút là việc cấp bách nhưng phải đợi 6 tháng mới có văn bản đầu tiên trình Thủ tướng. Thất vọng lớn hơn nếu sau khi nghiên cứu, Thủ tướng kết luận ý kiến của nhóm lợi ích đúng, không thể làm đường băng số 3. Hiện bác Phúc cũng bị dân tố: Làm trai nước hai mà nói. Cần xem Ngô Xuân Lịch có dám chống lệnh ông không ? Qua đây mới thấy dân gọi Bộ trưởng giao thông Trương Quang Nghĩa là Trương Bất Nghĩa là rất đúng. Đây là thằng bạn học cùng lớp ở cấp 3 với tôi. Hồi đi học tôi rất ghét hắn, nhưng vẫn sau này hy vọng hắn trở thành người tử tế. Thực tế thì như các bạn đang chứng kiến.
Yêu cầu nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
12/06/2017 TTO - Tại cuộc họp của thường trực Chính phủ vào chiều tối nay (12-6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định: khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn NhấtBộ trưởng Nghĩa: Không thể nới Tân Sơn Nhất lên phía Bắc>> Từ chuyện sân bay - sân golf: Cái gì nặng hơn lòng dân?>> Sẽ thu hồi sân golf nếu phục vụ quốc phòng và có lệnh cấp trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Tuổi Trẻ
Sau khi nghe các bên báo cáo, Thủ tướng đã kết luận: sẽ khẩn trương nghiên cứu xây dựng đường băng số 3, trên cơ sở đánh giá đầy đủ, khoa học và có thể thuê tư vấn nước ngoài” - Người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói với phóng viên Tuổi Trẻ.

Ông Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì tiến hành nghiên cứu, thuê tư vấn nước ngoài, xây dựng thêm đường băng số 3 một cách tiết kiệm, hiệu quả và triển khai nhanh nhất.
“Thủ tướng chỉ đạo phải hết sức khẩn trương, mục đích là giải quyết các vướng mắc đang đặt ra, giảm ùn tắc, giảm quá tải. Công tác khảo sát, đánh giá phải khách quan, báo cáo Thủ tướng trong vòng 6 tháng” - ông Dũng nói.

Đồng thời Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết thêm: “Các công việc liên quan đến triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vẫn tiến hành bình thường, theo tiến độ đã được đề ra”.

Về đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Mai Tiến Dũng cung cấp thêm thông tin: “Hiện chưa thể kết luận và rộng dài bao nhiêu, về hướng nào, nhưng Thủ tướng quyết định là phải nghiên cứu xây dựng, đưa ra phương án khả thi nhất, phù hợp nhất”.

Thủ tướng cũng chỉ đạo trong khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phải đẩy mạnh tiến độ để đầu tư dự án sân bay Long Thành, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng gì tới việc thực hiện dự án sân bay Long Thành, khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Tại cuộc họp chiều nay, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cũng khẳng định vì mục đích mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, nếu cần Bộ Quốc phòng sẵn sàng bàn giao đất quốc phòng để làm việc này.

Giao đơn vị tư vấn độc lập lập dự án

Là một người đã hơn 50 năm làm khoa học kỹ thuật trong ngành tư vấn và quy hoạch GTVT, trải qua 11 đời bộ trưởng Bộ GTVT, tôi thấy buồn khi Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nói không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc. Về vấn đề này xin nhắc lại 5 đề nghị của tôi tại buổi tiếp xúc với cử tri trí thức trước ngày đi họp Quốc hội kỳ này của đại biểu Trương Trọng Nghĩa, TP.HCM:

1/ Đề nghị lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ chủ trì cho thu hồi ngay 157ha đất đã làm sân golf trong sân bay giao lại cho ngành hàng không tiến hành mở rộng sân bay.

2/ Giao cho một đơn vị tư vấn độc lập lập dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (bao gồm cả đất sân golf và mở rộng đường bao quanh sân bay ở phía bắc) ngay trong năm 2017.

3/ Sau khi có dự án, giao cho Liên hiệp các hội KHKT TP.HCM tổ chức lấy ý kiến phản biện của các chuyên gia trình Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP phê duyệt.

4/ Có dự án sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng, chỉ định hoặc đấu thầu thi công ngay trong năm 2018.

5/ Đến 2020 sẽ có sân bay Tân Sơn Nhất với dung lượng vận tải 45-50 triệu khách/năm giúp việc triển khai từng giai đoạn dự án quốc tế sân bay Long Thành.

Hà Ngọc Trường

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170612/thu-tuong-se-co-duong-bang-thu-3-tai-san-bay-tan-son-nhat/1330491.html

1 nhận xét:

  1. Hoan với chả hô ,đúng là bọn lừa. Thử liệt kê xem từ trước đến giờ có câu nói hay lời hứa nào của các quan lãnh đạo mà thành hiện thực chưa ? thách đấy . Thử tìm đi xem có ra 1 câu nói nào của các quan lớn mà làm đúng không ?
    Trăm thằng nói thì đều láo đủ trăm thằng,chỉ có bọn dân là ngu vẫn hoàn ngu nên xứng đáng để cho bọn tham quan nó bậy lên đầu .

    Trả lờiXóa