Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

CÁCH TÌM BÀI VIẾT CŨ TRÊN FACEBOOK

CÁCH TÌM BÀI VIẾT CŨ TRÊN FACEBOOK
Phan Chi - Nếu bạn mở trang Facebook của mình để tìm những bài viết một vài năm trước đây, bạn sẽ thấy là rất vất vả. Nó cứ xoay tít mà không hiện ra, nhất là khi mạng yếu.
Image result for CÁCH TÌM BÀI VIẾT CŨ TRÊN FACEBOOK
Facebook trang bị cho bạn một công cụ tìm kiếm tất cả những gì bạn để lại trên không gian Facebook (kể cả like còm nhà bạn bè). Đó là Activity Log, Tạm dịch nghĩa là Tập hợp hoạt động. Đội ngũ Faceboook dịch là Nhật ký hoạt động.
Sau khi bấm chuột vào cái tam giác ngược trên dòng đầu trang màu xanh đặc trưng của Facebook, bạn bấm vào Activity Log, nếu xài tiếng Việt thì là Nhật ký hoạt động.

Nó sẽ xòe ra trang Tập hợp hoạt động của bạn. Nhưng nếu bạn cứ mò trong cái rừng ghi chép hoạt động của bạn trên Facebook thì rất mất thời gian và quá mệt mỏi.

Hãy nhìn sang cột bên trái, tên nó là Filters (Bộ lọc), bạn hãy bấm (tích) vào chỗ nào bạn cần:
- Bài viết của bạn - Your Posts
- Bài bạn được tag - Posts You're Tagged
- Nếu bạn hay đưa ảnh và muốn tìm ảnh thì bấm vào Ảnh - Photos

Tương tự như thế đối với Like còm v.v.
Với người dùng điện thoại thông minh hay Ipad thì hiển thị có khác nhưng cách làm cũng giống vậy thôi.

Tôi chẳng giỏi giang gì, vừa phải đi tìm những bài cũ nên rút ra kinh nghiệm phổ biến cho những ai cần tìm bài cũ trên Facebook.

À quên, bên tay phải có cột ghi năm cần tìm. Bạn cần tìm bài viết của mình năm 2010 thì bấm vào năm đó, không cần cuộn mỏi tay để từ 2017 về đến 2010.

À quên lần 2: Ngoài Dòng Trạng Thái - Status, Facebook còn cho phép ta đăng bài dưới dạng Ghi chép - Notes. Tuy gọi là Ghi chép nhưng ta có thể đăng truyện, lồng ảnh và nhạc v.v.

Tìm Notes rất dễ. Ban về trang chủ Facebook, bấm xoè menu, bấm vào Notes, bấm tiếp vào My Notes - Các ghi chú của tôi. Thế là xong. Tuy nhiên chỉ trên máy tính mới làm được việc này, trên điện thoại tôi chưa... mò ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét