Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

ĐỒNG TÂM: MA QUÁI VÀ TIỂU XẢO CỦA TTHN

ĐỒNG TÂM - CON SỐ 14 MA QUÁI VÀ TIỂU XẢO CỦA THANH TRA HN
Nguyễn Anh Tuấn, 24 Tháng 7 

CON SỐ 14 MA QUÁI Ở ĐỒNG TÂM 
Trong dự thảo kết luận Thanh Tra được đọc hôm 07/07 tại Mỹ Đức, có 3 con số 14, được sử dụng.
14 hộ dân sử dụng đất Quốc Phòng, nay phải trả lại (1)
14 hộ dân khai thác đất nông nghiệp của Đồng Tâm, được thành phố HN lập đề án đền bù để bàn giao đất cho Viettel - nay hủy không đền bù nữa (2)
14 cán bộ Đồng Tâm bị khởi tố tội tham nhũng đất đai (3)

Trong bối cảnh:

Diện tích đất nằm trong tranh cãi suốt thời gian qua của Đồng Tâm trong bao nhiêu năm qua là mảnh được bôi xanh

- Phía bắc phân định với xã Trần Phú huyện Chương Mỹ (Mốc 14 - mốc 2H2, mốc 26, đường màu tím)

- Phía Nam bị giới hạn bởi đường DT429

- Phía Tây cũng bị giới hạn bởi đường DT429

- Phía Đông bị giới hạn bởi đường Đồng Tâm đi Hữu Văn (có các mốc 20 - 15, tới 14)

Trong diện tích này, năm 1981, chủ tịch tỉnh Hà Sơn Bình thu hồi 47,36 ha, cho dự án sân bay Miếu Môn (mảnh A) - được giới hạn rõ ràng bởi các mốc bê tông.

Mảnh B, C là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, chưa bao giờ bị thu hồi bằng một quyết định đúng Pháp Luật nào.

Hiện Viettel đã lập dự án sử dụng 46 ha đất quốc phòng ở Đồng Tâm, nhưng ko thích mảnh A, mà thích mảnh B hai mặt đường, nên đã tiến hành các hoạt động chiếm mảnh này với sự hỗ trợ của Mỹ Đức và TP Hà Nội.

Các cụ Đồng Tâm không chịu mất mảnh B vô lý như thế, nên cùng bà con, quyết giữ. Tranh chấp, rồi dẫn đến cuộc giữ 38 con tin là ở chỗ này.

Hiện Thanh Tra TP HN thực hiện chỉ đạo của chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, trổ tài hô biến mảnh B thành ra cũng là đất Quốc Phòng, để biến hành vi giữ mảnh B của dân Đồng Tâm, thành ra là "Chiếm đất quốc phòng", "Chống người thi hành công vụ"

Ma quái ở chỗ có một sự thật mà dân Đồng Tâm ko ai không biết, đã bị Thanh Tra Hà Nội và báo chí che dấu và làm lẫn lộn với nhau:

14 cán bộ Đồng Tâm bị khởi tố, là những người mắc các sai phạm trong việc chiếm đoạt, mua bán trái pháp luật các miếng đất mặt đường DT429 của hai mảnh B, C. Chả liên quan gì đến tranh chấp hiện tại cả, mà đc lôi vào để cứ như là chính quyền đã xử nghiêm cán bộ có tội liên quan.

Trên mảnh A, có 14 hộ dân Đồng Tâm từng thuê đất của Sư 28, để trồng cấy và nộp tô thuế, nay phải trả lại đất quốc phòng.

Trên mảnh B, cũng có 14 hộ dân Đồng Tâm khác đang trồng cấy, nộp thuế hoa màu cho UBND xã, nay đang bị cướp.

Ấy thế mà báo chí đưa tin về dự thảo kết luận Thanh tra của TP HN lại thành ra chỉ có 1 nhóm 14 người đang chiếm đất quốc phòng và nay phải trả lại.

Hehe thế mới tài!
_____________________

Nguyễn Anh Tuấn


TIỂU XẢO THÔ THIỂN CỦA THANH TRA HÀ NỘI

Diện tích đất trong đường màu xanh đúng là khoảng hơn 64 ha, đều của Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Trong đó đất Đồng Tâm bị thu hồi thành đất quốc phòng năm 1981 là 47,36 ha, có đầy đủ các cột mốc xác định 4 phía rõ ràng.

Để giúp Viettel chiếm trót lọt chỗ đất 2 mặt đường DT429, ngoài phạm vi đất quốc phòng, UBND TPHN và Thanh tra HN giở đủ trò để ra được kết luận là:

Diện tích đất quốc phòng ở Đồng Tâm từ chỗ 47,36 ha, nay tăng lên thành con số là 64,03 ha.

Giải thích cho sự tăng lên này, Thanh Tra HN đã giở phép thần thông biến hoá, biến 2 đơn vị của huyện Chương Mỹ, thành ra là của huyện Mỹ Đức, quản lý đất của Đồng Tâm.

Đó là Xí Nghiệp Vôi Đá Miếu Môn, và Nông Trường Chè Lương Mỹ. Đều vốn chỉ có đất trong huyện Chương Mỹ, chả liên quan gì đến huyện Mỹ Đức cả.

Thế mà 2 "thằng" này đứng ra bàn giao 17,3 ha đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm cho bên Quốc Phòng, theo lời Thanh Tra HN được. Thế mới tài.



https://xuandienhannom.blogspot.com/2017/07/con-so-14-ma-quai-o-ong-tam-va-tieu-xao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét