Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Hành dân, tên vô lại P. Văn Miếu bị điều chuyển

Bị tố làm khó dân, một cán bộ phường Văn Miếu bị điều chuyển
26/07/2017 TPO - Liên quan tới vụ người dân tố UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm giấy chứng tử, một cán bộ của phường này đã bị điều chuyển công tác. Chủ tịch UBND phường cũng đã tới nhà người dân để xin lỗi. Thực hư chuyện phải 'lót tay' phường mới làm giấy chứng tử / Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 'lót tay' phường mới chứng tử
Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu chia sẻ
 thông tin vụ việc với báo chí sáng 26/7
Trao đổi với Tiền Phong vào sáng 26/7, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - cho biết: Liên quan đến việc chị Vũ Thanh Hoa lên mạng xã hội viết về “hành trình” gian nan khi đi làm giấy khai tử cho bố ở UBND phường Văn Miếu, bà Khanh và hai cán bộ liên quan đến vụ việc vào tối qua (25/7), đã đến xin lỗi gia đình chị Hoa, mong gia đình bỏ qua mọi việc và gỡ thông tin đăng trên mạng xã hội.


“Chúng tôi hiểu và thông cảm với cảm giác bức xúc của người dân khi gia đình mất người thân. Thời điểm đó, cán bộ phường cũng chưa có những phản ứng phù hợp nên rất mong gia đình thông cảm”, bà Khanh nói.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, sau vụ việc phường đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình làm rõ sự việc. Đến sáng nay, phường Văn Miếu cũng có báo cáo rõ sự việc lên UBND quận Đống Đa.

Cũng theo bà Khanh, một trong hai cán bộ liên quan đến vụ việc sau khi giải trình, đã bị điều chuyển công tác. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hiếu sẽ thôi công tác tại bộ phận một cửa của UBND phường để chuyển sang làm việc tại HĐND.

Được biết, ông Hiếu chính là người tiếp nhận hồ sơ của chị Hoa.




Như Tiền Phong đã đưa tin, chiều 25/7, trên mạng xã hội lan truyền bài viết của Facebook Hoa Thanh (chị Vũ Thanh Hoa) nói về “hành trình” gian nan đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Theo chị Hoa, chị đến UBND phường lúc 9h ngày 19/7 để làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng diễn ra vào 13h cùng ngày. Cán bộ tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa lúc khoảng 14h đến lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”. Đúng 14h, chị Hoa có mặt nhưng cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để kí”. Ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa có PCT phường về để ký giấy tờ nên chị Hoa đành quay về nhà lo việc rồi quay lại sau.

Đến 16h khi chị Hoa và chị ruột quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo, bà Nguyễn Thị Thuý Hà – PCT phường đang ngồi tại bộ phận một cửa. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ, cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị Hoa và chị ruột đã lớn tiếng tại đây.

Trao đổi với Tiền Phong vào chiều 25/7, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh khẳng định: Từ trước đến nay, riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân. Thậm chí có những trường hợp không nơi nào cấp giấy báo tử, phường vẫn cấp giấy chứng tử. Như trường hợp của một người dân địa phương, bị tai nạn ở Hà Nam, về đến bệnh viện Việt Đức đã tử vong. Công an phường chưa cấp giấy chứng tử vì sợ chưa khám nghiệm tử thi.

“Để tạo điều kiện cho người dân, phường chỉ cần giấy cam kết của người nhà nạn nhân rồi cấp giấy chứng tử nhanh cho gia đình”, bà Khanh khẳng định.

Người trực tiếp ký giấy tờ tại bộ phận một cửa tại phường là bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu. Bà Hà cho biết, câu chuyện trên mạng xã hội mới chỉ nói lên một mặt của vấn đề. Trên biên bản tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ghi rõ thời gian giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng tử là 1 ngày. Cán bộ một cửa đã tạo điều kiện để người dân có thể lấy kết quả ngay trong buổi chiều.

“Đúng là tôi hôm đó đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, tôi đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”, bà Hà lý giải.

Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, ngay sau vụ việc diễn ra, bà đã cho họp bộ phận một cửa rút kinh nghiệm. "Tất cả các hồ sơ chứng tử đều phải làm thật nhanh, không được chậm 1 giây. Đồng thời, UBND phường yêu cầu cán bộ cần nhạy cảm hơn khi phục vụ dân. Linh hoạt trong công tác chuyên môn. Khi có lịch đi tập huấn đi họp đều phải báo cáo cho lãnh đạo", bà Khanh nói.

TRẦN HOÀNG
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/bi-to-lam-kho-dan-mot-can-bo-phuong-van-mieu-bi-dieu-chuyen-1170872.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét