Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Hoan hô Nguyễn Duy Bình, “Luật sư vì cộng đồng”

Tôi bình luận trên trang có bài này như sau: Đất nước cần những người như LS Nguyễn Duy Bình, chân thành cám ơn LS. Chúc LS luôn khỏe mạnh, tự tin, kiên trì đi theo con đường chính nghĩa đã lựa chọn. Kiên trì, kiên trì, từng buớc đi vững chắc, đất nước nhất định sẽ đến ngày thay đổi.
ĐÔI NÉT VỀ CHÂN DUNG “LUẬT SƯ VÌ CỘNG ĐỒNG”
Mới đây, Nguyễn Duy Bình được các đồng nghiệp vinh danh “Luật sư vì cộng đồng”, tôi muốn phác họa đôi nét về chân dung nhân vật có chất dị nhân này!
Tôi biết đến Bình lần đầu khi anh ta xuất hiện trong Đại hội đại biểu Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh khóa VI (nhiệm kỳ 2013-2018), nhiều lần tranh lên diễn đàn phát biểu và liên tục bị chủ tịch đoàn cắt lời, quá bức xúc anh có một cử chỉ khá bất ngờ: chắp tay vái dài chủ tịch đoàn và tuyên bố rời bỏ Đại hội.

Với dáng người khô gầy, chất giọng Nghệ Tĩnh hơi đanh, thái độ gay gắt cộng với cử chỉ khá khác thường trong khung cảnh lễ hội khiến Bình có vẻ như lạc lõng và không mấy được sự hưởng ứng đồng tình của các vị đại biểu tham dự Đại hội, nhiều người còn cho rằng anh là người quá cứng rắn, ứng xử không phù hợp…

Tình cờ, trong lần họp mặt giao lưu các luật sư, tôi gặp lại Bình. Cũng là cái dáng người khô gầy, gương mặt khắc khổ và phong trần, anh ta ngồi lặng lẽ cho đến cuối buổi họp mặt. Bằng giọng trầm buồn, Bình kể cho các đồng nghiệp nghe câu chuyện hành nghề với bao gian truân hiểm nguy mà anh từng đối mặt ở những vùng đất có nhiều xung đột tranh chấp giữa các doanh nghiệp được giao đất giao rừng với người dân mà nhiều người gọi là vùng đất dữ, vùng đất loạn lạc…

Người nghèo, dân oan, người yếu thế đã tìm đến Bình làm điểm tựa pháp lý, là nguồn sức mạnh tinh thần vững chắc để bảo vệ quyền lợi sống còn của họ.

Cái duyên giúp cho dân nghèo đã gắn Bình với rất nhiều hồ sơ pháp lý tranh chấp đất, khiếu kiện thu hồi, bồi thường về đất. Nhiều vụ tranh chấp phức tạp và gai góc, lại ở các tỉnh Miền Đông Nam bộ và Tây nguyên… anh vẫn ngày đêm ngược xuôi, xông pha bất chấp gian khổ hiểm nguy để tham gia giải quyết một cách thiết thực và hiệu quả công việc giúp cho đồng bào nghèo.

Với kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cùng nhiệt huyết, sự tận tâm, tận lực, Bình là luật sư có số lượng các vụ khiếu kiện hành chính thành công đáng ngạc nhiên trong thời gian qua…

Tính cương trực, tác phong giản dị, thái độ phân minh và không khoan nhượng trước cái ác, lý lẽ đầy tính thuyết phục, hành động quyết liệt và dứt khoát, là những phẩm chất thường trực ở vị luật sư này!

Do vẻ ngoài gai góc và trực tính, lại do tính chất công việc nghề nghiệp đã hun đúc nên một Nguyễn Duy Bình - luật sư nhiều cá tính, khó lẫn với bất kỳ ai!

Làm bạn với Bình, mọi người đều có chung một nhận xét: Bình là người giàu tình cảm và nhiều cảm xúc, ở anh hiển hiện một tâm hồn hướng thượng, một tinh thần vì cộng đồng và là một luật sư thực sự dấn thân phục vụ Công lý!

LS TRỊNH VĨNH PHÚC
Sài Gòn, chiều 29/7/2017.
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=659483937584266&id=100005679961364


THƠ ĐỀ TẶNG LS NGUYỄN DUY BÌNH

Giữa thời loạn pháp vô minh
Dân Tây Nguyên có Duy Bình luật sư
Vì công lý xả thân không từ chối
Rạng ngời danh nghĩa khí cứu đời

Oan khiên còn phủ khắp trời
Luật sư dũng tướng giữa nơi pháp đình
Chúc luật sư Nguyễn Duy Bình
Sáng trong khí phách Lý - Tình - Nghĩa - Nhân!

(Đạo diễn Lâm Quang Tèo - Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam)

Lâm Quang Tèo với Trịnh Vĩnh Phúc2 người khác.
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, món ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét