Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tạm đình chỉ bà Phó Chủ tịch P. Văn Miếu 3 ngày

Cả hệ thống chính trị vào cuộc để thu xếp ổn thỏa vụ này, làm sao để bảo vệ được lũ cán bộ hành dân đồng thời hạ được cơn tức giận của người dân. Đình chỉ 3 ngày ? Như trò hề. Phải đình chỉ cho đến khi 2 bên dàn xếp kết thúc được chuyện này.
Tạm đình chỉ Phó Chủ tịch phường liên quan vụ "hành dân" xin giấy khai tử
26/07/2017 (VnMedia) - Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa bị tạm đình chỉ chức vụ từ ngày 27/7 do liên quan đến việc người dân bị làm khó khi đi xin giấy khai tử cho người thân.
Quyết định tạm đình chỉ bà Nguyễn Thị Thúy Hà
Chiều nay 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa kể từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

Việc đình chỉ công tác này được Trưởng phòng Nội vụ Quận Đống Đa đề nghị cùng ngày.

Trước đó, chiều 25/7, cư dân mạng “sôi sục” trước những lời kể của chị Hoa về những khó khăn khi đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo lời kể trên facebook thì chị Hoa đến UBND phường Văn Miếu lúc 9h sáng để làm thủ tục cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng và truy điệu diễn ra vào 13h ngày (20/7). Cán bộ UBND phường tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa khoảng 14h chiều đến lấy giấy khai tử vì người có trách nhiệm ký giấy khai tử chỉ có Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Hà, nhưng bà Hà hiện đang đi vắng.

Tuy nhiên, đúng 14h chị Hoa có mặt nhưng ông Hiếu tiếp tục nói "sếp chưa về để ký." Và cho biết, “Chỉ có một người được quyền kí vào giấy tờ này nên chị đợi đi”. Khi chị Hoa quay trở lại lần thứ 3 thì gặp vị Phó Chủ tịch Nguyễn Thúy Hà và hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại với nhau. Sau đó, chị Hoa mới nhận được giấy chứng tử. Nhưng lúc này, do đã hết giờ làm việc của nhà tang lễ nên việc ma chay của bố chị Hoa đã phải rời lại thêm 1 ngày.

Điều đáng nói hơn, đó là trong suốt thời gian 1 ngày đó, vị Chủ tịch phường vẫn có mặt tại cơ quan và hoàn toàn có thể ký giấy chứng tử cho gia đình chị Hoa nhưng cán bộ Hiếu đã không trình ký mà cương quyết “hành” chị Hoa, bắt phải chờ Phó Chủ tịch Hà về.

UBND phường Văn Miếu 1

“Ngay lập tức mình và chị cả quay lại UBND phường. Lúc này có bạn Hiếu và 1 chị cán bộ ngồi bàn bên cạnh. Chị mình hỏi giấy tờ đã xong chưa thì bạn Hiếu dán mắt vào máy tính đọc báo, không buồn trả lời rồi vẩy tay chỉ sang bàn bên cạnh. Bức xúc vì chầu trực từ sáng tới chiều không lấy nổi cái giấy và thái độ rất vô cảm của cậu cán bộ trẻ tuổi, chị mình bức xúc to tiếng “Tại sao việc đám gia đình người ta thế này mà từ 9h sang đến 4h chiều chúng mày không cho nổi dân cái chữ ký. Dân hỏi mà mày không trả lời lại còn hất tay sang bên cạnh là sao?”.

Chị tôi cũng nóng giận lúc đó, nhưng nếu là con người có bố có mẹ đang nằm vất vưởng chờ được làm thủ tục ma chay và chôn xuống đất thôi mà phải đi chầu trực nhẫn nhục chờ đợi từ sang tới chiều cho chữ ký của một “quan bà” rồi nhận được một cái vẫy tay vô cảm kiểu không buồn tiếp chuyện thì tôi nghĩ rằng, bức xúc ấy là hoàn toàn dễ hiểu. Lúc ấy chị ngồi cạnh bạn Hiếu tên Hà lớn tiếng với chị tôi: “Chị ra ngoài ngay. Tôi gọi bảo vệ và công an lôi cổ chị ra ngoài bây giờ. Đồ vô văn hóa”

– Trích một đoạn trong bài viết trên facbook của chị Hoa
http://vnmedia.vn/dan-sinh/201707/tam-dinh-chi-pho-chu-tich-phuong-lien-quan-vu-hanh-dan-xin-giay-khai-tu-575336/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét