Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Khách du lịch Trung Quốc tăng vọt ở Việt Nam

Khách du lịch Trung Quốc tăng vọt ở Việt Nam
Du khách từ quốc gia láng giềng phương bắc áp đảo khách du lịch từ các nước khác ở Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017. Hiệp hội du lịch ở TP HCM năm ngoái tổ chức một buổi tọa đàm nhằm tìm ra giải pháp xử lý các tình huống phát sinh liên quan tới du khách Trung Quốc, sau khi xảy ra nhiều sự cố đối với nhóm khách du lịch này.

Khách du lịch Trung Quốc.
Số liệu của Tổng cục Du lịch công bố hôm 28/7 cho thấy, trong bảy tháng đầu năm nay, Việt Nam đón hơn 7,2 triệu du khách quốc tế. Trong số đó, 2,2 triệu khách từ Trung Quốc, tức tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo sau đó là du khách Hàn Quốc, Mỹ và Nga.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng Việt Nam đang tìm cách quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố ở Trung Quốc, với hy vọng sẽ “kéo” khoảng 4 triệu du khách từ nước láng giềng.

Năm ngoái, Việt Nam đón hơn 10 triệu khách du lịch nước ngoài, trong đó có khoảng 2,5 triệu khách người Trung Quốc.

Một phúc trình của tập đoàn nghiên cứu về đầu tư ở châu Á là CLSA, công bố trong tháng này, cho biết, tới năm 2020, người Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện 200 triệu chuyến du lịch, với các điểm ưa thích là Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc, và Nhật Bản.

Theo đánh giá trên, Việt Nam dự kiến sẽ vượt Pháp về số khách Trung Quốc tới thăm, sau khi xảy ra các vụ khủng bố ở quốc gia Tây Âu này.

Hiệp hội du lịch ở TP HCM năm ngoái tổ chức một buổi tọa đàm nhằm tìm ra giải pháp xử lý các tình huống phát sinh liên quan tới du khách Trung Quốc, sau khi xảy ra nhiều sự cố đối với nhóm khách du lịch này.

Theo truyền thông trong nước, hiệp hội này đã đề xuất “việc có thể sẽ áp dụng hình thức xử phạt thật nặng với những du khách Trung Quốc có hành vi ngạo mạn, không tôn trọng phong tục tập quán, lịch sử văn hóa Việt Nam”.

Ngoài ra, cơ quan này còn tính tới việc sẽ phát hành “bộ ứng xử của du khách bằng tiếng Hoa”. Hiện chưa rõ kết quả của tiến trình này.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét