Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Cần vạch trần âm mưu báo chí nước ngoài bôi nhọ VN

Cần vạch trần âm mưu báo chí hoặc thế lực nước ngoài bôi nhọ Việt Nam!
Vu Hai Tran - Mới hôm qua, một báo nước ngoài lại âm mưu "bôi nhọ" các quan chức cao cấp quân đội Việt Nam, khi đăng tin: SHEPHARD: 'QUAN CHỨC BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM ĐÒI MỸ LẠI QUẢ 25% NẾU MUỐN BÁN VŨ KHÍ'
Mấy hôm trước, tôi đã có bài yêu cầu Chính Phủ Việt nam cần công bố và thông tin về việc báo chí nước ngoài đưa tin, do Trung quốc đe doạ dùng vũ lực, Việt nam đành ngưng thăm dò khí đốt ở một địa điểm thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam tại Biển Đông. Bài này thu được gần 1 vạn likes (và biểu hiện xúc cảm khác) và gần 6000 chia sẻ, chưa tính hàng trăm bài khác trên mạng xã hội. Như vậy cộng đồng mạng xã hội rất quan tâm vấn đề này, nhưng chưa thấy Bộ Ngoại giao hay cơ quan truyền thông nào cung cấp thông tin về vụ việc rất nghiêm trọng này, nếu như thực tế đúng như vậy.

Hiện trên mạng xã hội và báo chí nước ngoài có một loạt bài viết mang tính "bôi nhọ" lãnh đạo và quân đội Việt nam là ươn hèn, mới bị doạ đã tháo chạy, không bảo vệ được quyền lợi của quốc gia, tạo tiền lệ xấu cho Trung quốc tiếp tục hung hăng doạ nạt sau này để đạt kết quả theo ý của Trung quốc, ví dụ bài https://www.voatiengviet.com/a/vietnam-rut-du-…/3958249.html.

Tôi không đồng ý với những suy diễn này, đáng tiếc tôi không đủ thông tin lẫn thẩm quyền để "cực lực bác bỏ".



Mới hôm qua, một báo nước ngoài lại âm mưu "bôi nhọ" các quan chức cao cấp quân đội Việt nam, khi đăng tin :

SHEPHARD: 'QUAN CHỨC BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM ĐÒI MỸ LẠI QUẢ 25% NẾU MUỐN BÁN VŨ KHÍ'

Hãng tin tình báo-quốc phòng Anh Shephard vừa dẫn một nguồn tin cấp cao trong ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ, khi người này tham dự Triễn lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế IMDEX ở Singapore, rằng:

"Một cuộc họp gần đây [về mua bán vũ khí] ở Hà Nội đã đột ngột kết thúc sau khi các quan chức Bộ Quốc Phòng Việt Nam thông báo với phái đoàn Mỹ rằng các thương vụ mua bán phải được lại quả 25%."

Cũng theo Shephard, một nguồn tin khác ở Singapre cho hay các quan chức chính quyền Việt Nam cũng đã rửa tiền ở nước này thông qua các bà vợ của họ.

Hãng tin cho biết thêm, phía Mỹ bị nghiêm cấm làm ăn theo kiểu này bởi Luật Chống Tham nhũng ở Nước ngoài 1977 của họ coi việc đưa nhận hối lộ là tội hình sự cấp liên bang. Điều này, theo Shephard, giải thích vì sao Việt Nam sẽ tiếp tục dựa vào vũ khí của Nga và chấm dứt bất kỳ mối hợp tác quân sự đích thực nào giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, Viện Nghiên cứu Hoà bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho biết trong giai đoạn 2012-2016, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, chiếm 3% thị phần toàn cầu với giá trị ước tính vào khoảng 5 tỷ USD, và nhà cung cấp chính là Nga.
https://www.shephardmedia.com/…/can-us-get-foot-vietnams-d…/

Rõ ràng có âm mưu bôi nhọ và hãm hại lãnh đạo và quân đội Việt nam trong vấn để bảo vệ lợi ích quốc gia, đặc biệt liên quan đến Biển Đông.

Thiết nghĩ để đập tan âm mưu bôi nhọ và hãm hại nhan hiểm trên và tránh để nhân dân hiểu nhầm, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng cần có cuộc họp báo công khai phản đối những thông tin bậy bạ hoặc chưa chính xác trên. Việt nam cần kiện những cơ quan báo chí có những thông tin sai lệch như vậy ra Toà án nước ngoài, dạy cho họ những bài học đích đáng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét