Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Ăn thịt chó, mẹ VNAH đội mưa và ô cho Thủ tướng

KHÓ... LÝ GIẢI
Vuon Thi Le - Tôi đọc mà thấy buồn, nhớ đến tấm ảnh các Mẹ VNAH đội mưa nhận bằng ghi công của Thủ Tướng hôm nào. Tấm ảnh đó gây xôn xao cộng đồng mạng bởi sự VÔ CẢM của những người trong cuộc. Thế nhưng có những vị trí thức (Luật sư) lại cho rằng CHẲNG CÓ GÌ VÔ CẢM cả! Mẹ có áo mưa rồi thì không cần phải ai đó che ô cho mẹ!

Chó và mộ chủ
Sáng dậy, đọc bạn bè, gặp tranh luận về việc "ăn thịt chó là mọi rợ". Mình không ăn thịt chó, không muốn người thân và bạn bè ăn thịt chó, thấy ghê khi ai đó khoe hình làm thịt chó. Nhớ cách đây khá lâu khi 2 con trai còn đang học phổ thông, nhà có con Rếch lông xù đẹp như tranh. Người bán chó cùng xóm mỗi ngày đều thăm nó nó mừng quấn quýt nhưng nó chỉ theo bác về nhà chơi một chút rồi lại về nhà mình. Rồi một buổi chiều Rếch đang ngồi ở cổng thì một bọn cấu tặc lôi nó đi...3 mẹ con khóc, nhớ nó cả năm. Giờ nhắc lại mắt tôi lại cay rồi. Cả đời này tôi không quên được con Rếch vàng nhà mình.


Quay về bài tranh luận sáng nay. Người viết phản đối việc ăn thịt chó nên đã có bạn (có vẻ hiểu biết) cho rằng thịt chó cũng như thịt bò, thịt heo, cho nuôi để lấy thịt thì việc ăn thịt chó là bình thường ấy là chưa kể đến thịt chó giàu dinh dưỡng thế nào. Và một số bạn lại cho rằng ăn thịt chó là MỌI RỢ. Tôi cũng cho rằng ăn thịt chó là MỌI RỢ (Ai ném đá cứ ném!!!)


Rồi người ăn thịt chó kia nói rằng con chó chỉ là con vật nuôi như con bò, con trâu, người nuôi nó để nó phục vụ người. Vì vậy không phải cứ người ăn thịt chó là kém văn minh.
Tôi đọc mà thấy buồn, nhớ đến tấm ảnh các Mẹ VNAH đội mưa nhận bằng ghi công của Thủ Tướng hôm nào. Tấm ảnh đó gây xôn xao cộng đồng mạng bởi sự VÔ CẢM của những người trong cuộc. Thế nhưng có những vị trí thức (Luật sư) lại cho rằng CHẲNG CÓ GÌ VÔ CẢM cả! Mẹ có áo mưa rồi thì không cần phải ai đó che ô cho mẹ!

Image result for mẹ VNAH đội mưa nhận bằng ghi công của Thủ Tướn
Nước mưa có rơi từ ô xuống đầu các mẹ VNAH ?
Tôi chỉ biết lặng người đi! Thì ra cái VĂN HÓA nó sâu lắm, nó lặn ngụp trong máu mỗi người. Học cao, học rộng, biết nhiều chưa hẳn CÓ VĂN HÓA và ngược lại. Một đứa trẻ nhường áo mưa cho bà hay một đại gia chạy xe sang qua vũng nước hắt nước ướt đẫm gánh hàng rong của người bán dạo CÓ VĂN HÓA???

Người bảo vệ ý kiến ăn thịt chó nói với chủ FB kia rằng anh ta chờ sự giải thích/chứng minh việc ĂN THỊT CHÓ LÀ MỌI RỢ Cũng giống vị luật sư kia đã unfriend những ai chê trách Thủ Tướng và người che ô cho ông VÔ CẢM.


Tôi cũng thấy ăn thịt chó là không văn minh, để mẹ đội mưa mà lại chỉ che ô cho thủ tướng là vô cảm nhưng không giải thích được. Bạn bề nếu đồng cảm với tôi xin giải thích dùm. Ai không đồng cảm cũng đừng vì thế mà ngại nói rõ quan điểm của mình. Tôi tôn trọng tất cả. Và tôi không muốn có thêm những cẩu tặc bị đánh chết!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét