Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Không thay đổi thể chế thì ông trời xuống cũng bó tay

Không thay đổi thể chế thì ông trời xuống cũng bó tay
Nhân Thế Hoàng - Nhiều người cứ lạc quan về tổ tư vấn kinh tế mới lập của ông Phúc thủ tướng với các chuyên gia đến từ nhiều nền kinh tế khác nhau, tôi thì nghĩ rồi cái tổ này nó cũng không đem lại hiệu quả gì cho mà xem. Không thay đổi thể chế thì ông trời xuống đó cũng bó tay chứ nói gì giáo sư với cả tiến sĩ, hehe!

Vấn đề làm cho kinh tế Việt Nam kiệt quệ hiện nay chính là đội ngũ 11 triệu người ăn lương trong khi cả nước chỉ có 55 triệu người ở độ tuổi lao động. Cái nữa là cái đuôi quái thai định hướng xã hội chủ nghĩa. Đã kinh tế thị trường tức là tuân theo luật cung - cầu mà còn kéo sau cái đuôi chết tiệt này nữa thì khác gì chạy xe mà vừa rú ga vừa đạp phanh đâu. Thêm vào nữa là thủ tục hành chính, cứ phải bôi trơn đút lót thì nó mới chịu vận hành, đến mức doanh nghiệp muốn kiếm 1 đồng lợi nhuận thì cũng phải bỏ ra số tiền tương đương cho việc bôi trơn.

Lập ra cho lắm rồi cũng chỉ để mị dân, để lừa dân nhả đống vàng 500 tấn mà đảng ngắm xưa giờ nhưng chưa nghĩ ra cách nào để cướp được. Nhìn số tiền hơn 3 tỷ đô của giới nhà giàu và quan chức bỏ ra mua nhà ở Mỹ là đủ hiểu niềm tin của giới tinh hoa dành cho nhà cầm quyền này rồi.

Không thay đổi thể chế thì ông trời xuống đó cũng bó tay chứ nói gì giáo sư với cả tiến sĩ, hehe!

---------------

Thacht Trant Người ta làm kinh tế là ngày càng phát triển theo quy luật tự nhiên. Đây làm kinh tế để " nuôi đảng ra những chủ trương lớn"...bóp nghẹt doanh nghiệp tư nhân và đào bới tài nguyên đất nước, bán rẻ, phung phí. Ấy là chưa kể vay vốn làm nên " những quả đấm thép" doanh nghiệp nhà nước chỉ ăn tàn phá hại. Để lại một núi nợ khổng lồ. Hiện nay đang sập vào cái bẫy" trung bình". Các tổ chức tài chính thế giới sẽ không cho vay ưu đãi ODA để phát triển nữa...lo trả nợ cũng khốn khổ rồi chứ nói chi đến ăn nên làm ra...Thay đổi thể chế chính trị thì may ra có cơ cứu vãn...

Khuc Thuy Du Tổ tư vấn vẫn bình mới rượi cũ. Nguyễn Đình Cung, Trần Đình Thiên, Trần Du Lịch. Mấy bác đó hết thời rồi. Có nhân cách thì nên tự rút lui thôi. trình độ mấy bác đó ko đủ so với hiệm tại đâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét