Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Thư gửi Ban TGTW tố cáo VTV sai phạm nghiêm trọng

Thư gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & truyền thông về Đài truyền hình Việt Nam VTV
Kính thưa
– Ban Tuyên giáo Trung ương;
– Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông.
Về việc “Tố cáo sai phạm nghiêm trọng có hệ thống của Đài truyền hình Việt Nam VTV”
Nhân kỷ niệm 70 năm, ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Đài Truyền hình Việt Nam VTV phát sóng chương trình thời sự lúc 19h, ngày 26/7/2017. Không biết vì lý do gì, động cơ gì? “Cố ý hay vô tình”, VTV sử dụng hình ảnh “một đám lính Ngụy VNCH tịch thu và trưng cờ búa liềm và cờ giải phóng Miền nam và chúng hân hoan như một chiến tích”.


Thật sự quá buồn và xấu hổ khi hình ảnh này được phát vào đúng thời điểm toàn quốc đang hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 đã khiến đại đa số người dân Việt Nam cảm thấy hụt hẫng và đau đớn khi hình ảnh phản cảm này. Một hình ảnh cực kỳ xúc phạm đến vong linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì Tổ quốc trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Rõ ràng, VTV là một cơ quan truyền thông cách mạng, bộ mặt của quốc gia là vũ khí sắc bén, một công cụ đắc lực của Đảng và Nhà nước trong việc tuyên truyền tư tưởng, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là về chính trị – văn hóa để góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.


Trong chương trình thời sự phát sóng lúc 19h

Thế nhưng, thật đáng tiếc một thời gian dài VTV Trung ương mắc quá nhiều sai phạm, các chương trình của VTV không có tính chọn lọc, chạy đua theo thị hiếu tầm thường của một bộ phận nhỏ trong xã hội gây không ít thất vọng đối với người dân. Thậm chí, những sai phạm của nhà đài là vô cùng nghiêm trọng, có hệ thống làm ảnh hưởng đến An ninh quốc gia, gây méo mó về nhận thức chính trị, tác động xấu đến tư tưởng của người dân. Vì thế, dư luận có quyền nghi ngờ “động cơ” phát sóng và tính đứng đắn của lãnh đạo VTV khi trình duyệt chương trình trước khi đưa lên màn hình những hình ảnh phản cảm, phản giáo dục. Thậm chí phản động là không thể chấp nhận được.

Chưa ai quên được, đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp vị Tổng Tư Lệnh kính yêu của quân đội Việt Nam hơn 3 năm trước. Đài Truyền hình Việt Nam VTV đã hứa hẹn truyền hình trực tiếp toàn bộ lễ quốc tang cho đồng bào trên toàn quốc. Tuy nhiên, sáng ngày 12/10, thay vì truyền hình trực tiếp lễ viếng Đại tướng ở Nhà tang lễ Quốc gia, VTV lại chèn các chương trình khác lên sóng rất vô duyên như một ẩn ý. Điều này, khiến cho dư luận lúc đó và cả sau này có cảm giác như bị lừa, làm dấy lên nhưng hoài nghi trong dư luận xã hội về “một cái gì đó” trong nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tiếp tới, sự việc giàn khoan HD 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam từ (ngày 2-5 đến 15-8-2014). Trong lúc cảm xúc phẫn nộ, tinh thần dân tộc của con dân nước Việt đã được dịp bung trào trên cả nước, được thể hiện bằng các cuộc biểu tình, thì VTV tổ chức kỷ niệm ngày 27/7/2015, với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Thất đáng tiếc, khi Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang lên phát biểu, thay vì những bản nhạc anh hùng ca của đất nước được vang lên để hâm nóng tinh thần yêu nước, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thì người ta “tấu lên” bản nhạc mang tên ‘Ca ngợi tổ quốc’ do nhạc sĩ Trung Quốc Vương Tân sáng tác năm 1950 được cho là Quốc ca thứ 2 của Trung Quốc.


“Khát vọng đoàn tụ” của VTV1 phát bài “Trở về đất mẹ” của Trung Quốc

Rồi, chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” (phát sóng ngày 2 tháng 5 năm 2015 trên sóng VTV3) hiển thị sai bản đồ Việt Nam: thủ đô Hà Nội bị nhấc đến tận Quảng Tây Trung Quốc và cũng VTV cũng không nói gì về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.


VTV nhầm lẫn “dời” thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc

Chưa hết, năm 2015 trong một chương trình nào đó người ta lại đưa lên màn hình VTV lá cờ Trung quốc 5 sao thành 6 sao. Chính những việc làm vô trách nhiệm này của VTV làm dư luận phẫn nộ, những kẻ xấu và bọn phản động trong và ngoài nước được dịp lợi dụng, để chúng dựng chuyện liên quan đến Hội nghị Thành đô năm 1999 để xuyên tạc.


Một ngôi sao “lạc” trên cờ Trung Quốc ở kênh VTV

Rõ ràng, VTV ấu trĩ, hay nói một cách khác những nhà làm truyền thông VTV rất xoàng xĩnh về nhận thức chính trị, khi tổ chức một chương trình mang dấu ấn chính trị thì trên màn hình VTV xuất hiện những hình ảnh phản cảm, vô chính trị đã gây bức xúc cho người dân.

Không những thế, để khẳng định chủ quyền Hoàng sa của Việt Nam, năm 2015 VTV lại chiếu bộ phim “Biển đông dậy sóng” một bộ phim tư liệu của Cục tâm lý chiến của chính quyền Ngụy tay sai VNCH mang tên “Hải chiến Hoàng sa” vô hình chung nhà đài đã vinh danh quân đội ngụy VNCH để mất để Quần đảo Hoàng sa về tay TQ năm 1974 thành các nghĩa sỹ yêu nước.


Đây là bức hình lính ngụy trong trận Xuân Lộc chứ không phải bộ đội ta giải phóng Trường Sa như trong phóng sự của VTV

Chưa hết, cùng thời điểm đó dư luận lại dậy sóng về tắc trách của VTV Trung ương khi lấy hình ảnh đám lính ngụy “ăn mừng” trong khi đẩy lui được quân giải phóng trong trận đánh Xuân Lộc năm tháng 4 /1975 rồi gán ghép vào là lính Ngụy vẫy cờ Đảng, trương cờ Tổ quốc “chào đón quân giải phóng” tại Trường Sa năm tháng 4/1975.

Ngày 27/7 năm nay đỉnh điểm sai phạm được lập lại, ngày linh thiêng, ngày cả nước nhớ ơn, tri ân Thương binh, các anh hùng liệt sỹ thì, hình ảnh lính ngụy VNCH vẫy cờ ăn mừng “chiến tích”. Khi VTV lại nhẫn tâm gắn hình ảnh xấu xí và rất phản động này vào 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ được phát trên sóng truyền hình Trung ương.

Một sự lăng nhục tột cùng của VTV đối với Thương binh các anh hùng liệt sỹ của dân tộc.



Chưa hết, trong chương trình Chào buổi sáng lúc 6h của VTV1 ngày 2/5/2015 VTV đã phát hình ảnh về cuộc gặp gỡ “lịch sử” giữa Tổng thống Hoa Kỳ Obama và Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một tên chiêu hồi mạt hạng giờ y đã trở thành tên phản động nguy hiểm đang sống tại Hoa Kỳ. Điều đáng nói hình ảnh Điếu Cày không ăn nhập với nội dung chương trình mà đưa tin về vụ việc của người thanh niên Mỹ gốc Phi Freddie Gray bị chết dưới tay 6 cảnh sát Baltimore.

Kính thưa

– Ban Tuyên giáo Trung ương;
– Bộ trưởng bộ Thông tin – truyền thông.

Là một khán thính giả yêu thích của VTV. Tuy nhiên, yêu thích không có nghĩa đồng lòng, làm ngơ trước những hành vi sai phạm của VTV trong thời gian qua. Vì thế, với nghĩa vụ, trách nhiệm công dân và đại diện cho tiếng nói của đông đảo người xem truyền hình, tôi cực lực phê phán lãnh đạo Đài truyền hình Trung ương VTV và khẩn thiết đề nghị cơ quan Tuyên giáo, Bộ Thông tin Truyền thông cần vào cuộc điều tra làm rõ “động cơ”, cùng những sai phạm liên tục, có tính hệ thống của Đài truyền hình Trung ương VTV, có những biện pháp xử lý và khắc phục để người xem truyền hình không phải bất đắc dĩ, thất vọng khi phải xem những hình ảnh phản cảm, vô giáo dục thậm chí cả phản động nữa trên sóng Truyền hình Trung ương.

Cám ơn và mong mỏi sự can thiệp nhanh chóng của quý cơ quan cấp trên.

Kính thư
Cựu chiến binh
Kim Ngọc

http://vntb.org/thu-gui-ban-tuyen-giao-trung-uong-bo-thong-tin-truyen-thong-ve-dai-truyen-hinh-viet-nam-vtv.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét