Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Sao ra nông nỗi này, đồng bào tôi ơi?

Sao ra nông nỗi này, đồng bào tôi ơi?
Thuy Quynh Nguyen - Mình chạy xe máy, thỉnh thoảng gặp người già, trẻ con, phụ nữ đi bộ trên đường, thường hỏi có đi nhờ không, nếu họ có nhu cầu thì mình chở đỡ, đằng nào cũng tiện đường mình đi. 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Từ ngày xảy ra những chuyện cướp xe, tự nhiên thấy ngại hỏi phụ nữ. Lỡ gặp cướp thì toi.
Dạo này lại xảy ra chuyện bắt cóc trẻ con, cũng không dám hỏi trẻ con nữa. Lỡ bị nghi là bắt cóc trẻ con thì đời tàn.
Trưa nay về gặp một bác gái cao tuổi lếch thếch đi bộ giữa trời nắng, ghé lại bảo bác lên em chở. Bác ấy vui vẻ lên xe. Nghĩ thầm: may bác ấy không phải là trẻ con, cũng không còn trẻ nữa, nên mới dám hỏi để giúp.

Sao ra nông nỗi này, đồng bào tôi ơi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét