Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

TỰ TIN VÀ CHÍNH TRỊ – Vì sao trai hiền thua thiệt

TỰ TIN VÀ CHÍNH TRỊ – 
Vì sao trai hiền thua thiệt
Vì sao trai hiền thua thiệt] Tôi xin giải thích vì sao người tử tế luôn thua thiệt với người không tử tế. Mới nghe câu chuyện về một người bạn. Nó rất tử tế, hiền và siêng năng. Nó thích nhỏ kia mà nhỏ kia không chọn nó mà chọn thằng khác. Thằng đó rất đểu. Câu hỏi là tại sao gái ít khi nào để ý tới những đứa tử tế. Tôi xin dùng kinh nghiệm để trả lời.
Image result for TRAI HIỀN
TRAI HIỀN QUÁ IM LẶNG – Giờ bạn là một cô gái. Bạn ngồi trước một chàng trai hiền lành nhưng im re, kế bên là một thằng nói nhiều và luôn tìm cách tiếp cận tán tỉnh bạn – bạn sẽ chọn ai? Theo lý lẽ thì cô gái sẽ chọn anh chàng tiếp cận cô ấy. Còn anh hiền kia thì im lặng, quá nhát gái và quá thụ động nên không được gái chú ý.

Tương tự như đi tìm việc làm. Bạn là một ứng cử viên tốt nhưng nếu bạn thụ động, im lặng và không nhiệt tình với nhà tuyển dụng thì ai sẽ biết đến bạn? Ít ai. Cho nên cách để trai hiền được gái chú ý tới là phải mạnh dạn, tự tin và chủ động hơn trong việc tán gái.

Giờ trên Facebook cũng vậy. Một thằng hay đi vòng vòng thả thính với gái với một thằng hiền lành không làm gì – bạn nghĩ gái sẽ biết đến từ tồn tại của ai? Chắc chắn không phải là anh chàng hiền lành kia rồi. Cô ta sẽ biết tới anh chàng thả thính hám gái kia.

Sự khác biệt ở đây là: 1) sự chủ động 2) sự tự tin và 3) sự tiếp cận. Cả 3 cái đó thì mấy thằng hám gái luôn làm, luôn thả thính nên luôn được gái chú ý. Còn anh chàng hiền lành im lặng kia thì vì quá thụ động nên chẳng ai biết đến anh ta chứ đừng nói gì tới việc gái biết anh ta thích mình.

Về phía con gái thì vì là phái yếu – nhất trong một xã hội truyền thống như Việt Nam – thì việc tán tỉnh phải là của con trai. Nếu bạn quá im lặng, quá tử tế mà không nói thì làm sao cô gái kia biết bạn thích cô ấy được? Rồi bạn ngồi đó bạn trách thẳng hám gái kia đã lấy đi cô gái của bạn. Anh ta chỉ khác bạn một điểm, anh ta tự tin và chủ động hơn. Cho nên các chàng trai tử tế hãy chủ động và tự tin tiếp cận gái đi nhé. Đừng để các cô gái rơi vào tay mấy anh đểu vì bạn thiếu tự tin để cạnh tranh.

CHỦ ĐỘNG VÀ CHÍNH TRỊ – 

Trong chính trị cũng vậy. Bạn không thể nào ngồi im một chỗ và hy vọng người ta sẽ biết tới bạn. Đó là sự khác biệt giữa cánh tả và cánh hữu, giữa DLV và người chính nghĩa. Cánh tả và DLV luôn chủ động viết bài và tiếp cận độc giả. Còn đa phần những người tử tế thì luôn ra thái độ “thôi kệ nó, mình sống tử tế là được.” Vậy thì đừng hỏi vì sao DLV luôn thắng. Trách họ một nhưng trách bạn một. Họ chủ động tiếp cận thì họ xứng đáng với thành quả đó. 

Trong chính trị, bạn phải chủ động và tự tin quảng bá quan điểm của bạn cho người khác biết. Vài người sẽ nhìn vào và nói bạn ngạo mạn. Nhưng rồi sao? Đó là sự tự tin mà tôi thấy rất thiếu trong giới cánh hữu. Thay vì im lặng thì hãy tự tin chủ động quảng bá và tiếp cận người khác. Đó là cách hiệu quả nhất để chiến thắng đối phương.

PS: Lời khuyên chân thành của một người hám gái.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét