Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

"Trước khi chặt một cây hãy trồng một rừng cây"

"Trước khi chặt một cây hãy trồng một rừng cây"
Trương Quang Thi - Hôm qua dân Hà Nội kêu trời vì nắng nóng, thế rồi lại đọc cái tin Hà Nội sẽ chặt 1.300 cây xanh để làm đường. Mình chợt nhớ cái khẩu hiệu rất hay của ngành kiểm lâm mà mình thường được thấy họ để dọc trên những tuyến đường quốc lộ : "Trước khi chặt một cây hãy trồng một rừng cây".

Không biết giới chức Hà Nội đã trồng đủ 1.300 rừng cây trước khi quyết tâm triệt hạ bằng đó cây xanh trong thành phố hay chưa, nhưng tôi đồ rằng hiện nay việc gom số gỗ ấy cho ai, tập kết ở nơi nào, làm sao cho thật nhanh gọn... đã được một số người lên kế hoạch cụ thể.



Vâng ! Khẩu hiệu ở Việt Nam bao giờ cũng đúng như chân lý, đẹp như những giất mơ đẹp nhất mà nhân loại thường mơ. Có điều nó mãi mãi là những câu khẩu hiệu sáo rỗng bởi người ta chẳng bao giờ thực hiện và đó chính là lý do lớp người trẻ mất niềm tin, mơ hồ về tương lai, bởi những tấm gương phản chiếu xã hội luôn đầy rẫy những dối trá, lọc lừa.


L’image contient peut-être : une personne ou plus, moto et plein air

Lien Huynh

Có tý bóng râm thì ai cũng chọn chui vào trốn cái nắng nóng hơn 40•C ngoài trời, nhưng khi chúng chặt cây thì không một ai lên tiếng, để mặc cho những cây cổ thụ chết tức tưởi và oan ức.

Mai này không còn đâu những bóng râm của những hàng cây cổ thụ, không biết người dân Hà Nội có thấy hối tiếc?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét