Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tại Hà Nội, tướng Long tuyên bố: 'Đảo ở Nam Hải là của TQ'

Một ông tướng quèn sang VN mà tất cả các nhà lãnh đạo đều tiếp, không những thế còn bị hắn ta vỗ mặt: "toàn bộ các đảo ở Biển Nam Hải [là tên gọi Trung Quốc dùng để chỉ Biển Đông] đã thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời thượng cổ." "ghi nhận tình thế hiện thời tại Biển Đông đã được ổn định và đang trở nên ngày càng tích cực hơn, đồng thời kêu gọi hai nước tuân theo sự nhận thức chung quan trọng các lãnh đạo đảng, nhà nước hai bên". Các bác nhà ta im thin tít. Thật là nhục so với ứng xử xưa kia của các bậc tiền bối.
Tướng Phạm Trường Long: 'Đảo ở Nam Hải là của TQ'
20 tháng 6 2017 - 
Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Tướng Phạm Trường Long trong chuyến thăm hai ngày 18-19/6 đã gặp gỡ các lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam. Theo Tân Hoa Xã, khi ở Việt Nam ông Phạm đã nói rõ về chủ quyền của Trung Quốc ở 'Nam Hải'.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Phạm Trường Long tại Hà Nội
Ông Phạm Trường Long hôm Chủ Nhật có các cuộc họp với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch. Ông Phạm được Tân Hoa Xã dẫn lời theo đó nói nhờ sự nỗ lực thúc đẩy của lãnh đạo hai nước nên quan hệ Việt-Trung nay đang phát triển tốt, và đã gặt hái được kết quả trong một số lĩnh vực.

"Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc đưa sáng kiến Một Vành đai Một Con đường của Trung Quốc kết nối phù hợp với kế hoạch Hai Hành lang Một Vành đai Kinh tế của Việt nam, và thúc đẩy hợp tác thiết thực trong mọi lĩnh vực để cùng phát triển," ông nói.

VN ở đâu trong 'Vành đai và Con đường' của TQ?

VN: Nỗ lực cân bằng với Trung Quốc và Mỹ

Lãnh đạo Việt-Trung bàn thảo 'tích cực' về Biển Đông

Trung Quốc coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác quân sự với Việt Nam, và sẵn sàng cùng Việt Nam thúc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ này, ông Phạm nói thêm.

Liên quan tới chủ đề Biển Đông, Tân Hoa Xã tường thuật rằng ông Phạm trong chuyến thăm đã nhấn mạnh rằng "toàn bộ các đảo ở Biển Nam Hải [là tên gọi Trung Quốc dùng để chỉ Biển Đông] đã thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời thượng cổ."

Ông cũng ghi nhận tình thế hiện thời tại Biển Đông đã được ổn định và đang trở nên ngày càng tích cực hơn, đồng thời kêu gọi hai nước tuân theo sự nhận thức chung quan trọng các lãnh đạo đảng, nhà nước hai bên.

"Hai bên cần tăng cường đối thoại chiến lược và kiểm soát tốt các khác biệt, nhằm duy trì quan hệ chung cũng như nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định tại Biển Nam Hải," Tướng Phạm Trường Long nói.

ASEAN họp về Biển Đông 'bất lợi' cho VN

Diễn đàn an ninh vùng: Biển Đông nằm ở đâu?

Cách ứng xử nào cho Biển Đông?

Trong các cuộc gặp gỡ riêng rẽ với Tướng Phạm, giới lãnh đạo Việt Nam đều đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt-Trung, Tân Hoa Xã tường thuật.
Trung Quốc lại đưa giàn khoan Biển Đông?

Trước đó, cũng trong tháng Sáu này, có tin nói giàn khoan của Trung Quốc đã hoạt động trở lại tại Biển Đông.Bản quyền hình ảnhDWNEWSImage captionDWNews hôm 7/6/2017 đăng bài và ảnh nói các tàu cá Việt Nam 'quấy nhiễu giàn khoan' Trung Quốc, nhưng không nêu rõ thời gian và địa điểm xảy ra các hoạt động 'quấy nhiễu' này

Đặc biệt, không lâu trước chuyến thăm Việt Nam của Tướng Phạm Trường Long, một số trang mạng tiếng Trung như DWNews đăng tin nói" "các thuyền cá của Việt Nam liên tiếp quấy nhiễu quá trình hạ đặt giàn khoan" của họ.

Trong một bài đăng hôm 7/06/2017, trang DWNews đăng hình hai chiếc thuyền được cho là của Việt Nam bị công nhân giàn khoan Trung Quốc dùng vòi rồng phun nước đuổi ra.

TQ vận hành giàn khoan khổng lồ

Cách ứng xử nào cho Biển Đông?

Tập đoàn Mỹ ký thỏa thuận khí đốt với Việt Nam

VN: Chọn cả Trung Quốc lẫn Mỹ là 'khôn ngoan'?

Bài này mô tả đây là cách công ty khai thác dầu Trung Quốc dùng "phún xạ phản kích" và cho hay rằng phía Trung Quốc đã yêu cầu Việt Nam "lập tức đình chỉ quấy nhiễu".

Tuy nhiên, bài báo không nói rõ về tọa độ của giàn khoan dầu đang được đặt ở đâu trong Biển Đông, cũng như ngày xảy ra "các hoạt động quấy nhiễu" đó.

Bài báo này cũng nhắc lại các vụ việc về giàn khoan HD-981 năm 2014 "bị 40 tàu thuyền Việt Nam" liên tiếp "công kích".

Điều hiển nhiên là cả vùng biển này luôn được Trung Quốc khẳng định là thuộc chủ quyền của họ và Việt Nam cũng nói là của mình.

Hồi tháng 1/2017, Việt Nam ký một thỏa thuận với tập đoàn ExxonMobil mà cựu lãnh đạo là ông Rex Tillerson, hiện là Ngoại trưởng Hoa Kỳ, để khai thác khí đốt từ mỏ Cá Voi Xanh ngoài Biển Đông.

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-40334599

1 nhận xét:

  1. Một thượng tướng Tung Cuốc ghé thăm mà có đến 4 nhân vật đứng đầu đất nước ra hầu và chầu . Khi nó to mồm ngạo mạn tuyên bố chủ quyền cả cái nhà của mình mà các quan vẫn im thin thít .,đó là nói về các quan lớn VN.
    Còn về phía người dân thì tuy mạnh miệng om xòm chửi tàu khựa trên mạng,nhưng những người Việt yêu nước yêu xã hội chủ ngĩa này lại rất nhũn như con chi chi mỗi những thằng tàu trâng tráo hống hách hạ cố ghé thăm nước nhược tiểu. Bốn ngàn năm văn hiến của Việt ta được hình thành trong chinh chiến toàn với một kẻ địch duy nhất,là thằng Tàu . Nay cả nước phủ phục cúi gằm mặt trước tên sứ thần Phạm Trường Long kia thì kêu bằng co cẳng đạp đổ nó bức tường bốn ngàn năm rồi.
    Quan hèn,dân hèn =cả nước hèn .
    Coi chừng thằng tàu kia nó đ..ái lên tường đó ,Vãi !

    Trả lờiXóa