Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Nhận xét về tọa đàm chiều 4/6 tại Liên đoàn Luật sư VN

Xem video trong FB Luân Lê
Nhận xét về tọa đàm chiều 4/6 tại Liên đoàn Luật sư VN
Tran Mai Lai  - Chiều nay mình dự tọa đàm nghe các luật sư tích cực phát biểu, đều nhất trí cần bỏ ĐIỀU 19.3 DỰ THẢO BLHS 2015 về luật sự có trách nhiệm tố cáo thân chủ. Số luật sư đến đông hơn so với hy vọng của những người chủ xướng, khoảng 30 người so với dự kiến tối đa 20 người. Đây là các luật sư chủ yếu của Đoàn luật sư Hà Nội. Các phát biểu rất tuyệt vời, không biết có được Lãnh đạo Liên đoàn LSVN và Hội đồng LSVN chuyển tải hết cho các đại biểu QH không. Chắc khó, vì nghe trực tiếp mới thấy có hai loại luật sư. Luật sư làm chính trị và luật sư làm nghề nghiệp.
L’image contient peut-être : une personne ou plus et plein air
Vu Hai Tran đang chờ các đồng nghiệp vào toạ đàm về quy định 
"luật sư phải tố thân chủ" với Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt nam!
Luật sư làm chính trị là mấy ông lãnh đạo, thích nói dài, nói trơn tru, nói có lý luận nhưng toàn những câu chung chung, vô thưởng vô phạt, ai cũng biết; họ phát biểu để câu giờ, để mong hết giờ... Đối với những người trẻ, người yếu thế thì họ thường cắt lời không cho nói.



Luật sư làm nghề nghiệp thì nói thẳng, nói thật, nói luôn vào việc, nói theo thực tế, theo đạo lý, vì lợi ích của người dân và vì sự phát triển của hệ thống pháp luật theo hướng văn minh, hòa nhịp với tiến bộ của luật pháp quốc tế, ít nói theo lý thuyết... Các luật sư Trần Vũ Hải, Luân Lê, Nguyễn Hà Luân, Ho
àng Trung, Lê Ngọc Luân, Sơn, Nguyễn Danh Huế, Nam, Đinh Việt Thanh... là những người như thế. Mình nghe rất thích và hoàn toàn ủng hộ.


Mình đến với tư cách công dân ủng hộ các luật sư trên, đồng thời cũng với tư cách là khách hàng, thân chủ tiềm năng của các LS. Mình dự định phát biểu với tư cách này; nhưng rất may là các LS khác rất mạnh mẽ lên án quy định trách nhiệm tố cáo thân chủ của luật sư và thời gian hạn hẹp nên mình không cần phát biểu. Xã hội phải thượng tôn pháp luật. Mọi hoạt động của chúng ta trong xã hội đều cần được luật pháp bảo vệ, mà chúng ta thì không thể nắm vững pháp luật nên cần được bảo vệ thông qua luật sư. Do đó, ủng hộ luật sư chính là ủng hộ chính chúng ta, chính là vì lợi ích của chính gia đình, anh em, bè bạn và đồng bào chúng ta.

Rất mong toàn dân, trước hết là 13.000 luật sư, nhiệt tình ủng hộ các LS đang đứng đầu trong cuộc vận động hủy bỏ ĐIỀU 19.3 DỰ THẢO BLHS 2015, điều luật này dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào ngày 20/6 tới.

Dưới đây là 1 đoạn video buổi tọa đàm do LS Luân Lê thực hiện (file nặng, hình như không tải lên Blog này được).

PS: Trước đây, ngồi trong hội trường QH, nghe đám nghị sĩ tranh cãi nhau, bọn mình thường coi họ như đám nghị gật, chẳng đáng quan tâm. Đến nghe vì đây là nhiệm vụ được cơ quan giao... Hôm nay ngồi nghe các LS phân tích, lo lắng Quốc hội có 494 người nhưng chỉ có 3 luật sư, liệu có lật ngược được xu hướng hiện nay, dẫn đầu là bà Ngân chủ tịch, không ?, mình mới thấy hóa ra đám nghị gật cũng có quyền to thật. Họ mà thông qua được ĐIỀU 19.3 DỰ THẢO BLHS 2015, thì cả nước sẽ rối loạn như nội chiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét