Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Chúng chỉ biết ăn cắp và phá của mà thôi...

Chúng chỉ biết ăn cắp và phá của mà thôi...
Trương Quang Thi - Tất cả những gì đang tồn tại trong nền kinh tế là của dân chứ không phải của đảng phái hay nhà nước nào cả. Bọn chúng làm gì có tài sản ? Chúng chỉ biết ăn cắp và phá của mà thôi.

Đại gia phố núi Kom Tum Nguyễn Thị Tuyết Nghĩa thoát án chung thân và chỉ nhận 10 năm tù. Ảnh: HỒNG NAM. Nguyễn Thị Tuyết Nghĩa (55 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum)

Thằng đệ làm cho một công ty tư nhân đình đám của tỉnh về ghé chơi. Nó kể : Thịnh Phát toi rồi anh àh. Hai mẹ con bả lên thớt, thống kê sơ bộ thất thoát trên ngàn tỉ.

Nó nói nếu em chỉ cần ăn cắp vài chục triệu thôi chắc giờ đã ngồi đếm kiến cùng mẹ con bả rồi. May mà em thông suốt tư tưởng không có thì xin chứ không ăn cắp dù chỉ một ngàn. Bao nhiêu lần giằng co muốn thoả hiệp nhưng nghĩ lại rồi thôi, trong phạm vi công việc em làm dựa trên pháp lý, họ muốn quyết sao là quyền của họ riêng em không có dính bất cứ vấn đề gì.

Hỏi nó tại sao bả hưởng bao nhiêu chính sách ưu đãi, được vay vốn của Quỹ đầu tư gần như không chịu lãi, độc quyền mảng nông sản của tỉnh mà lại thua lỗ kinh hoàng như vậy? 

Nó nói anh nghĩ coi, nếu không có tụi nó liệu bả có vay nỗi một trăm tỉ không chứ đừng nói gì ngàn tỉ? Lúc cần giải ngân nó hối thúc bả vay, nó vẽ ra đủ đường để tiền chạy về bằng mọi cách. Nhiều lần thấy tiền về mà em hết hồn, chẳng biết để làm gì nữa trong khi các doanh nghiệp khác thì đói vốn đến ngất. 

Rồi đến khi thấy nguy cơ thất thủ tụi nó phủi tay như không có chuyện gì. Phần trăm nó nuốt còn giờ thì trăm dâu đổ lên đầu hai mẹ con của bả. 

Cũng tại bả tham một phần, phần khác là háo danh háo tiếng nên bi kịch mới xảy ra.

Làm ăn ở đất nước này thời nay đúng kiểu tứ bề thọ địch. Chỉ cần sơ hở là đám công quyền xâu xé còn nếu bốc đồng chạy theo đám ngân hàng xúi bậy là đi toi sản nghiệp lại dính vào tù tội như chơi. 

Xã hội thiếu minh bạch nên nó vậy. Tiếc một doanh nghiệp từng tiếng tăm và có chức năng điều phối được phần lớn nông sản giúp người dân của một tỉnh thuần nông.

Giờ tụi nó sẽ dựng lên một đứa khác và biết đâu đó chục năm nữa lại có vài ngàn tỉ của dân mất trắng. 

Có vẻ như chúng ta không hề liên can bởi tiền của ngân hàng chứ nào của riêng ai. Nhưng không ! Chẳng có ngân hàng nào bị mất tiền. Khi một xu của nền kinh tế bị lấy cắp thì mồ hôi của dân sẽ phải chảy nhiều hơn. 

Thằng cha gì ở Viettinbank chẳng đã nói rồi sao : "Chín mươi phần trăm nợ xấu là tiền của dân", có điều nó nói chưa chuẩn lắm. Một trăm phần trăm ! 

Tất cả những gì đang tồn tại trong nền kinh tế là của dân chứ không phải của đảng phái hay nhà nước nào cả. 

Bọn chúng làm gì có tài sản ? 

Chúng chỉ biết ăn cắp và phá của mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét