Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

CẬN VỆ: Cán bộ sướng quá, được voi đòi Bà Trưng

Ở địa phương ngoài Bí thư, chủ tịch tỉnh còn có chủ tịch HĐND. Vậy là cần 3 suất cận vệ chứ không phải 2. Liệu có cần thêm cận vệ cho vợ con các quan này không ? Nhà các quan toàn biệt thự chục tỷ, tiền chất đầy trong hầm...; chắc cũng cần bảo vệ ngày đêm ? Có lẽ Quốc hội nên đặt thêm loại "thuế... cận vệ và bảo vệ" để có tiền cho việc này.
CẬN VỆ
Thương dân, dân lập đền thờ
Hại dân, dân đái ngập mồ, thối xương
Dự thảo quy định 18 nhóm đối tượng được cảnh vệ gồm tứ trụ và nguyên tứ trụ, ủy viên BCT; Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch TƯ MTTQ, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng.Đang bàn thảo thêm cho vị trí Chánh án TAND tối cao.
Ch
ủ 
nhiệm UB Quốc phòng an ninh Võ Trọng Việt đ
ặt 
vấn đề cấp bảo vệ cho Bí thư, chủ tịch tình
. Ảnh: VPQH
Mỗi chư vị, kèm theo một tài xế, hai thư ký. Như vậy, định biên nhân sự vây quanh mỗi vị là 4 người. 18 nhóm đối tượng, chắc có cả nghìn trợ tá. Quan khách đi đâu, lỉnh kỉnh bầu đoàn. Địa phương tiếp khách mệt nghỉ.


Làm việc với VIP, đương nhiên qua thứ ký 1 hoặc thư ký 2. Quà thì hai cục, VIP cục to, thư ký cục nhỏ, đã thành lệ. Lái xe cũng là một cửa, muốn gặp thủ trưởng thì thông qua lái xe. Lái xe là tay tin cẩn, nắm giữ bí mật của sếp. Nhiều khi là tình báo của vợ sếp, quyền lực vô song. Tết nhất lễ lạt, muốn sếp chai rượu thì biếu trước bác tài một chai.

Trâu nhảy cày bừa cũng nhảy, nhiều tỉnh thành đang đề xuất cận vệ cho chức vị bí thư và chủ tịch. Cả nước có 63 tỉnh thành. Như vậy sẽ có thêm 126 cận vệ ăn lương và chế độ đặc biệt. Tranh cãi là ở chỗ, bí thư và chủ tịch có nên có cận vệ không?

Dù là lãnh đạo địa phương nhưng đi đâu cũng biển xanh còi hụ. Áo vàng áo xanh vù xe tung bụi mù trời. Khoảng cách quan-dân xa vời vợi. Cứ nhìn dân chúng ngơ ngác, khép nép bên đường mỗi lần đoàn xe qua mới biết khoảng cách ấy ghê gớm như thế nào. Nó là khoảng cách về thân phận chứ không phải hành chính.

Cán bộ tới sự kiện nào cũng công an, an ninh vòng trong vòng ngoài. Kẻ thù nào tiếp cận được mà cần cận vệ. Hay là bảo vệ trước nhân dân? Nhân dân thì muôn đời không nguy hiểm. Kể cả khi uất ức dồn nén đến cùng cực,nhân dân vẫn chỉ muốn được trình bày. Cứ xem cảnh chủ tịch Chung giữa vòng vây thân ái của dân Đồng Tâm thì hiểu.

Bí thư, chủ tịch một tỉnh là người thân thuộc, chẳng phải đi từ nhân dân mà ra? Đẻ thêm một ông ưng khuyển đứng cạnh, hẳn sẽ đào sâu thêm khoảng cách quan dân, chỉ làm dân tình thêm cám cảnh.

Những nhân cách lớn như ông Sáu Dân hay bí thư Kim Ngọc trước đây dung dị như những ông nông dân. Đi giữa nhân dân, trơ trọi, thật thà. Mấy ổng băng đồng lội ruộng với dân, có sứt cái móng chân nào đâu. Cán bộ bây giờ sướng quá, được voi đòi Bà Trưng hay sao ấy. Đừng có sợ nhân dân. Làm việc nhiệt tâm, vô tư thì chính nhân dân sẽ bảo vệ. Nhân dân là cận vệ đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét