Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Bắt luật sư phản bội thân chủ là rơi vào bẫy kẻ thù

Bắt luật sư phản bội thân chủ là rơi vào bẫy kẻ thù
Bình luận của luật sư Lê Luân
Nguyen Ngoc Chu - Đạo lý chuẩn mực ngàn đời của nhân loại tự dưng bị đảo lộn. Vào cái thời này, ở chính nơi này mới nảy sinh ra điều ngược đời như vậy. Ngược với Đông Tây. Ngược với Cổ Kim. Kẻ thù của chúng ta đang mong chờ chúng ta bắt luật sư phản bội thân chủ để xã hội của chúng ta trở thành bất Tín bất Nghĩa. Khi đạo đức suy đồi đến nỗi con cái đi tố giác bố mẹ, thì điều đó không chỉ là bất hạnh cho gia đình, mà là tai vạ cho toàn xã hội.
LUẬT SƯ PHẢN BỘI THÂN CHỦ: CHÚNG TA SẼ DẠY CON CÁI VÀ HỌC TRÒ NHƯ THẾ NÀO? Vấn đề luật sư tố thân chủ, đúng sai theo Hiến Pháp về phương diện pháp lý, xin nhường cho giới luật sư. Tuy vậy, luật sư phản bội thân chủ là vấn đề của toàn xã hội. Bởi vì nó không chỉ liên quan đến việc làm của luật sư mà nó hủy hoại Tín Nghĩa trong toàn xã hội.

LÀM SUY YẾU QUỐC GIA

Tín Nghĩa là hai đức tính của con người mà nhân loại từ ngàn xưa đề cao trân trọng. Tín Nghĩa được bố mẹ rèn dạy cho con cái. Tín Nghĩa được thầy giáo truyền dạy cho học trò. Gia đình có Tín Nghĩa thì xã hội mới Tín Nghĩa. Dân có Tín Nghĩa thì quốc gia mới cường thịnh.

Nay bắt luật sư tố thân chủ của mình là bắt luật sư phải thất Tín. Phản lại thân chủ mình là bất Nghĩa. Luật sư là tầng lớp trụ cột mà Dân tin cậy, nên cũng là rường cột của quốc gia. Bắt tầng lớp trụ cột của Dân trở thành bất Tín bất Nghĩa thì xã hội sẽ bất Tín bất Nghĩa. Một quốc gia mà xã hội bất Tín bất Nghĩa thì tất sẽ suy vong.

Bắt luật sư phản lại thân chủ là tiêu diệt kẻ sĩ. Một đất nước mà không có kẻ sĩ tất sẽ không có hào kiệt, vì thế không thể hùng mạnh.

AI SẼ BẢO VỆ LỢI ÍCH QUỐC GIA?

Ai sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia?

Bắt luật sư tố thân chủ là không coi trọng Tín Nghĩa. Đã không coi Trọng Tín Nghĩa thì hay thất Tín. Hay thất Tín thì dễ bán rẻ lợi ích quốc gia khi rơi vào hoàn cảnh khó khặn.

Chỉ có những người coi trọng Tín Nghĩa mới kiên cường không khuất phục, không bán rẻ lợi ích quốc gia trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả hy sinh tính mạng mình và người thân.

Đây là người đàn bà sốt sắng với 
chủ trương luật sư phản lại thân chủ 

AI SẼ TÌM RA SỰ THẬT

Thế nào là bảo vệ công lý sẽ phụ thuộc vào định nghĩa cụ thể. Cũng như “ thượng tôn pháp luật” phải phụ thuộc pháp luật của ai và pháp luật như thế nào. Ở đây không đề cập đến đến các phạm trù này.

Không có lẽ chỉ nhờ một luật sư tố giác thân chủ mà lợi ích quốc gia mới được bảo vệ? Cũng như không có lẽ phải để bố mẹ đi tố giác con cái thì sự thật mới được tìm thấy?

Không cần luật sư phải tố thân chủ thì an ninh quốc gia vẫn phải được bảo vệ. Không cần bố mẹ phải tố giác con cái thì sự thật cũng sẽ phải được phát hiện.

Bố mẹ sẽ không bao giờ đi tố giác con cái. Nếu con cái phạm tội hay có hành vi chuẩn bị phạm tội thì họ sẽ tìm cách can ngăn. Nếu liên quan đến lợi ich quốc gia hay dẫn đến tội phản quốc thì họ tự mình có thể làm bị thương con mình, thậm chí hy sinh cả con để ngăn chặn, nhưng sẽ không bao giờ phản bội con cái. Cũng như vậy là trường hợp của các Cha Cố. Và tương tự như vậy là trường hợp của luật sư với thân chủ của mình.

Bởi thế, Phó giám đốc công an Hải Phòng Dương Tự Trọng tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng chạy trốn. Biết phạm trọng tội mà vẫn hành động. Chịu ngồi tù 17 năm mà không oán thán điều chi.

Khi đạo đức suy đồi đến nỗi con cái đi tố giác bố mẹ, thì điều đó không chỉ là bất hạnh cho gia đình, mà là tai vạ cho toàn xã hội.

DẠY CON VÀ HỌC TRÒ NHƯ THẾ NÀO ĐÂY?

Chúng ta đã mắc sai lầm đau đớn trong Cải cách ruộng đất, khi bắt con cái phải đấu tố bố mẹ. Đó là điều bất Nhân bất Nghĩa làm suy sụp cả xã hội.

Chúng ta phải không ngừng truyền dạy cho con cái và học trò về các đức tính Tín Nghĩa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không dưới bất cứ lý do nào, con cái không được tố giác bố mẹ. Bắt luật sư phản bội thân chủ thì không thể dạy cho con cái và học trò về Tín Nghĩa.

XẤU HỔ VỚI QUỐC TẾ

Chẳng nhẽ các nước khác không có lợi ích quốc gia? Chẳng nhẽ các nước khác lại không có tội nghiêm trọng? Tại sao họ không bắt luật sư phải phản bội thân chủ?

Những giá trị mà các nước văn minh chấp nhận thì chúng ta lại phản đối. Những điều họ không thảo luận vì xem là chuẩn mực thì chúng ta tự đào xới lên thảo luận ở Quốc Hội làm họ phải nghi ngờ về trí tuệ của chúng ta.

Không có lẽ vì bảo vệ quyền lợi của một nhóm người mà chúng ta khăng khăng đi ngược lại với tiến bộ nhân loại?

ĐỪNG MẮC MƯU KẺ THÙ

Kẻ thù của chúng ta đang mong chờ chúng ta bắt luật sư phản bội thân chủ để xã hội của chúng ta trở thành bất Tín bất Nghĩa.

Tước đi các đức tính Tín Nghĩa thì cốt cách của người Việt sẽ bị mối mọt, quân đội của người Việt sẽ không có sức chiến đấu.

Đừng mắc mưu của kẻ thù.

NHẮN NHỦ

Con chim sẻ bay thấp nên không có tầm nhìn của con đại bàng bay cao. Kẻ tiểu nhân thấy cái lợi nhỏ mà không biết cái họa lớn. Đức Tín là lòng tin. Mất lòng tin là đổ vỡ.

Văng vẳng đâu đây lời của Ruồi Trâu: “Tôi tin ông như tin Đức Chúa trời. Nhưng Đức Chúa trời là tượng đất. Đập một búa là tan. Còn ông, ông đã lừa dối tôi suốt đời”.

https://www.facebook.com/chu.nguyenngoc/posts/1097100803756682

Bình luận của luật sư Lê Luân

Luân Lê a partagé la publication de Nguyen Ngoc Chu.

SINH VIÊN LUẬT Ở ĐÂU?

Một tiến sỹ toán học lên tiếng về những điều phi lý của khoản 3 điều 19 Dự thảo BLHS 2015.

Vậy còn những luật sư, luật gia, người nghiên cứu, giảng dạy và những sinh viên luật ở đâu trong những lúc này?


Hàng chục sinh viên Mỹ kiện Tổng thống Trump vì sắc lệnh di trú ngay khi nó được ban hành ra. Hàng trăm luật sư xuống đường phản đối và ra sân bay giúp đỡ những người di dân nhập cảnh. Toà án khu vực vào cuộc và ra phán quyết về giá trị của sắc lệnh này vì nó có dấu hiệu trái Hiến pháp.

Thấy sai là phải lên tiếng, đó là phẩm chất đầu tiên của một người học luật, và đó cũng là trọng trách công dân trong một xã hội.

Chẳng lẽ tầm vóc con người chúng ta lại nhỏ bé đến mức ấy?

Con người không có khí chất, dân tộc không bao giờ lớn mạnh. Đó là điều hiển nhiên.

Một lũ bù nhìn và ăn hại trên quê hương ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét