Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

20-6-2017: DARKNESS DAY

DARKNESS DAY
Luân Lê - Phải. Họ đã bất chấp để phá vỡ tất cả những nguyên tắc cốt lõi và quan trọng bậc nhất của một nền tư pháp. Họ phá vỡ quyền con người được Hiến định và bảo vệ, nhân danh những sự an ninh quốc gia hay tội đặc biệt nghiêm trọng dù đã, đang hay sẽ thực hiện, để buộc luật sư tố giác thân chủ hoặc thân chủ trở thành kẻ bán đứng luật sư để được giảm án hoặc làm tay sai cho những âm mưu nham hiểm khác.
Aucun texte alternatif disponible.
Những người không hiểu luật nhưng lập pháp, bấm nút thông qua bất chấp khoa học pháp lý và những nhận thức cốt lõi mang tính tối cao của pháp luật.

Họ đang đối xử và tạo ra những tiền lệ vô vùng nguy hiểm cho không chỉ những người dân mà cho cả một nghề nghiệp mang xứ mệnh bảo vệ công lý, cho cả nền tư pháp sẽ vận hành trên nền tảng của điều luật phản khoa học đó. Như đã từng trong Bộ luật Hình sự năm 1985 khi quy định "tội chống nhà nước xã hội chủ nghĩa anh em", "tội phá hoại cơ sở vật chất của chủ nghĩa xã hội" hay "tội kinh doanh trái phép" trong Bộ luật Hình sự 1999. Hay tại Bộ luật Hình sự 1985 không có tội dâm ô, nhưng Bộ luật Hình sự 1999 đã có tội danh này, và đến Bộ luật Hình sự 2015 đã bổ sung thêm tội "sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm". Hoặc ngược lại, BLHS 1999 có một số tội danh mà đến BLHS 2015 đã được bãi bỏ đi vì "không còn phù hợp với thực tế".

Nhận thức pháp lý còn quá nhiều vấn đề, và sau mỗi khoảng 10 năm lại bỏ bớt hoặc bổ sung thêm nhiều quy định khác nhau. Có đầy những thứ mâu thuẫn và tréo ngoe lại mọc thêm lên và được tạo ra. Và nó sẽ dẫn tới hệ quả của những sự vận dụng méo mó, hoặc làm biến đổi những nguyên tắc bất di bất dịch của luật pháp.

Và nó, một hệ thống lập pháp, vẫn còn xa vời mà chưa thể nào tiệm cận được với những nguyên lý cốt lõi và trình độ lập pháp khoa học của các quốc gia phát triển đã thiết lập nên và áp dụng ổn định cả hàng trăm năm nay.

Những cái đầu và trí não thấp kém, sẽ kéo đất nước sa sút và rơi vào tha hoá. Nhất là khi những quy định có dấu hiệu bất ổn mà được hiện thực hoá thành luật pháp, nó sẽ gây ra sự xáo trộn trong đời sống xã hội, tạo ra sự lo sợ, những cái tội vô cớ, những suy luận hồ đồ và ép buộc, những tiền lệ nguy hiểm.

Và đến lúc đủ lớn, sự thay đổi theo cái cách phản kháng là khó lòng tránh khỏi.


Luân Lê - Các luật sư và người dân thật sự quan tâm đến quyền được xét xử công bằng, quyền được bào chữa và quyền được suy đoán vô tội đã có thể cùng nhau mặc áo vest (complet) đen tuần hành trong im lặng đến trụ sở Liên đoàn Luật sư Việt Nam và rồi đến Toà nhà Quốc hội để phản đối Điều 19.3 BLHS 2015 được rồi.

Họ đã coi thường hết mọi góp ý về học thuật pháp lý mang tính xây dựng, họ đã không học hỏi và đối chiếu đến những nền luật pháp phát triển khác. Họ đã nhất quyết thông qua điều khoản buộc luật sư phải tố giác thân chủ.

Và lịch sử sẽ ghi rõ công - tội của 434 vị đã bấm nút thông qua điều khoản này của BLHS.

Một nhát dao cốt tử đâm vào nền lập pháp và nền tư pháp. Điểm kỳ dị không tìm thấy được ở nơi nào trên trái đất.

Vừa thấy đau đớn, vừa thấy tủi hổ vì những quy định ấy lại tồn tại trong một Bộ luật quan trọng nhất của một quốc gia.

3 nhận xét:

  1. hết thuốc chữa thật rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tuyên bố, chính thức xếp đảng cộng sản Việt Nam vào danh sách các tổ chức cực đoan nguy hiểm, có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến lới ích của nhân dân và đất nước Việt Nam. Thêm một số hành động nữa, tổ chức này sẽ vinh dự lọt vào danh sách các tổ chức khủng bố chống lại lợi ích của người dân và đất nước Việt Nam. Khi đó, không còn lựa chọn nào khác là phải hành động bằn mọi cách để triệt phá, loại bỏ hoàn toàn sự tồn tại của tổ chức này.

    Trả lờiXóa
  3. Các vị bỏ phiếu tán thành xong hô khẩu hiệu ra về cứ như đi họp tổ dân phố ấy,các người có biết các người vừa bầu cho cái gì không ? Cái chính quyền này càng ngày càng quái đản với những luật lệ trái lẽ phải . Vãi !

    Trả lờiXóa