Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Formosa: bệnh tật không phân biệt đảng viên, công an, an ninh…

Formosa: bệnh tật không phân biệt lãnh đạo đảng viên, công an, an ninh…
FB Trần Bang, 4-4-2017 - Có người nói Formosa Hà Tĩnh là tử huyệt của thể chế cộng sản Việt Nam. Tôi thì cho rằng: Formosa là tử huyệt của đất nước và dân tộc Việt Nam, vì sao? Vì môi trường sống là của chung, cộng sản hay không cộng sản cũng vẫn phải hít thở không khí, phải ăn cá, phải dùng muối, nước mắm, phải uống nước, và cũng tắm biển … Nhìn vào các chỉ số độc tố trong nước thải cho phép Formosa xả thải ra môi trường biển (ảnh), hỏi ai không thấy kinh sợ?
Ảnh chụp các chỉ số trong báo “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển ở VN” của Green Tree.
Môi trường sống là của chung, môi trường sống bị đầu độc thì mọi người trong môi trường đó đều bị ảnh hưởng; ung thư, bệnh tật nó không phân biệt bạn là đảng viên, là công an, là an ninh, là tuyên giáo, là nhà báo VTV1 hay ngư dân, hay diêm dân, hay những người hoạt động chính trị, xã hội, bảo vệ môi trường, XHDS…

Người Việt Nam bị đầu độc, tất nhiên nòi giống người Việt Nam bị suy thoái về thể xác và tinh thần… và hệ quả là sức mạnh dân tộc còn không?

Ngư dân, diêm dân và các nghề liên quan đến nghề đi biển, đến nghề cá, thất nghiệp, bỏ nghề, đi tứ tán sang Lào, Thái, Hàn… làm thuê kiếm sống, thì ai sẽ đi biển, ai sẽ giữ bờ biển, giữ biển đảo?

Ai là nhân chứng xác nhận các vùng chủ quyền biển đảo Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông hơn ngư dân Việt Nam ngày ngày gắn với biển đảo của ông cha để lại như đã có từ cả ngàn năm qua?

TQ đã hoàn tất xây dựng các căn cứ quân sự của họ trên Hoàng Sa và các đảo Trường Sa của Việt Nam là để nhằm vào đâu, nếu như không phải là Việt Nam và các nước Đông Nam Á?

An ninh Biển Đảo ngày nay là an ninh đất nước, vì đội quân xâm lược phương Bắc (TQ) ngày nay đâu còn chỉ tiến công đất nước ta qua ngả biên giới trên bộ như thời xa xưa?

Formosa Vũng Áng liên hệ chặt chẽ vơi MCC (Metallurgical Corporation of China Ltd – Tập đoàn luyện kim Trung Quốc) là DNNN Trung Quốc, MCC là nhà thầu chính xây dựng nhà máy luyện thép Formosa Hà Tĩnh.

Formosa Hà Tĩnh hiện nay như một vùng tự trị của người TQ trong lòng Việt Nam, nó cát cứ 70 năm với đầy đủ hạ tầng cho cuộc sống sinh hoạt của mấy chục ngàn người, tương đương vài ba sư đoàn với hạ tầng hiện đại như đường xá, cấp thoát nước, cảng biển, nhà máy phát điện, khu nhà ở, phố xá thương mại… khép kín trong khuôn viên rộng trên 2000 ha trên bộ và hơn 1200 ha mặt nước biển Vũng Áng.

Dã tâm bành trướng, mở rộng lãnh thổ, lãnh hải của Trung Quốc từ ngàn năm trước cho đến thời hiện đại của Mao, Đặng, Hồ, Tập… ĐCS Trung Quốc thì không thay đổi, chỉ có ngày càng hiển lộ rõ ra bên ngoài… ai cũng biết.

Do vậy Formosa ví như một khối bom nổ chậm đặt ngay giữa xương sống đất nước Việt Nam mà còn, thì nguy cơ mất nước về tay TQ của dân tộc Việt Nam còn hiển hiện.

Nhưng kẻ rước Formosa về Việt Nam lại là nhóm lợi ích đương quyền ......... nên khi nhân dân Việt Nam đi kiện Formosa, lên tiếng phản đối Formosa, đuổi Formosa thì ..................  nhóm lợi ích ............. ra sức tìm mọi cách ém nhẹm sự thật, đánh lừa dư luận, lừa dối dân Việt Nam để bảo vệ nhóm lợi ích và bảo vệ Formosa.

Để bảo vệ Việt Nam, không còn cách nào khác, nhân dân Việt Nam phải đuổi Formosa và nhóm bảo kê cho Formosa cút khỏi Việt Nam!

P/s: 1 – Trong cuốn “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” của nhóm Green Trees nói khá rõ lịch sử đầu độc môi trường của Formosa, tóm tắt lại như sau:

– Formosa từng đưa 3000 tấn chất thải có độc chất thủy ngân sang cảng Sihanoukvil Campuchia năm 1998, chất độc đã làm chết 6 người Campuchia, dân sợ quá bỏ cả thành phố chạy trốn, chính phủ Campuchia tố Formosa đút lót cho quan chức của họ 3 triệu USD và đã treo việc 30 quan chức liên quan, dân Campuchia đã biểu tình đuổi Formosa và đã tống cổ được Formosa ra khỏi Campuchia.

– Formosa cũng bị Mỹ phạt 2,8 triệu đô vì Formosa không cảnh báo trước về chất thải công nghiệp có độc tố ra môi trường và phải bỏ ra 10 triệu đô khắc phục môi trường ở Louisiana và Texas.

– Formosa cũng bị các nhà khoa học Đài Loan tố cáo có công nghệ gây ung thư, phá hủy mô gan…

– Formosa bị người Đài Loan biểu tình phản đối nhiều lần vì gây ô nhiễm môi trường ngay tại trụ sở của Formosa ở Đài Loan.

– Formosa được đưa làm ví dụ minh họa trong bộ sách giáo khoa (ô nhiễm môi trường) về luật môi trường tại Mỹ…

– Quỹ Ethecon từng trao cho Fomosa giải “Hành tinh đen” năm 2009 vì hành vi gây ô nhiễm môi trường trong suốt lịch sử phát triển 50 năm của Formosa.

– Những liên hệ giữa nhóm lợi ích ............. Việt Nam và Formosa có thể thấy trong các điều kiện ưu ái của họ về cho thuê đất đai vượt luật (luật cho 50 năm, nhưng đã cho thuê 70 năm) ưu đãi thuế thu nhập, thuế nhập khẩu thiết bị, ưu đãi phí môi trường, giá thuê đất cảng biển ở vị trí chiến lược rẻ mạt.

Đặc biệt ............. không rõ vì lý do ngầm nào bên trong (?) đã cho phép Formosa Hà Tĩnh xả thải chất độc ra môi trường vượt giới hạn cho phép sinh vật biển có thể sinh sống nhiều lần (như ảnh 1 chụp trang 77, cuốn Toàn cành thảm họa môi trường Biển Việt Nam của Green Trees).

Hàm lượng Xynua vượt 58,5 lần (vượt 5850,0 %); hàm lượng thủy ngân vượt 11,7 lần (vượt 1170,0 %); hàm lượng Phenol vượt 19,5 lần (1950,0 %)…

– Tại sao người Camuchia đuổi cổ được Formosa, mà người Việt Nam không đuổi được Formosa ra khỏi Việt Nam?

Người dân Lộc Hà biểu tình phản đối Formosa hôm 3/4 vừa qua. Ảnh: Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét