Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Vì sao Cộng sản thích Đạo Phật

Vì sao Cộng sản thích Đạo Phật
Trước tiên, đây là ý kiến cá nhân, bạn có thể không đồng ý, không ép. Giờ thì CS đã thành công trong việc thâu tóm và thao túng Phật Giáo ở Việt Nam. Nhưng tại sao CS lại chọn Phật Giáo. Phật Giáo làm con người hiền hòa, cam chịu và nhẫn nhị thực trang. Vì nhẫn nhịn nên con người sẽ chấp nhận và không muốn thay đổi nó. CS Thích Phật Giáo vì giáo lý của Phật hỗ trợ sự tồn tại của họ. Sau đây là 10 điều, theo cá nhân của tôi:
1. Phật Giáo dạy con người phải từ bi, sống trong ôn hòa.
2. Phật Giáo dạy con người nhẫn nhịn.
3. Phật Giáo dạy con người tiền bạc và lòng tham là tội lỗi.

4. Phật Giáo dạy con người cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình.

5. Phật Giáo dạy con người im lặng là giải pháp hay nhất cho sự sỉ nhục.

6. Phật Giáo dạy con người họ có nhiều kiếp. Kiếp này sống tốt thì kiếp sau sẽ được đền đáp.

7. Phật Giáo dạy con người là nếu kiếp này mắc nợ hay làm nô lệ, thì đó là bởi vì kiếp trước bạn làm gì sai hay thiếu nợ mà không trả.

8. Phật Giáo dạy con người nếu bạn có thể sống qua mỗi ngày trong bình an, thì đó là thành công.

9. Phật Giáo dạy con người ở đâu cũng có bất công, nó là một phần của cuộc sống. Nên tốt nhất hãy sống tốt.

10. Và cuối cùng, Phật Giáo dạy con người thế giới không thuộc về bạn, bạn không thể điều chỉnh nó, cho nên có bất công trong cuộc sống thì đừng đấu tranh, vì thế sẽ vô ích.

Bình tĩnh, nhất là mấy bạn Phật Giáo. Tôi không hề nói xấu Phật Giáo hay gì cả. Nhưng xét về mặt giáo lý và triết lý sống thì rõ ràng Phật Giáo có nhiều yếu tố khiến các Vua Chúa và CS ưa chuộng. Phật Giáo làm con người hiền hòa, cam chịu và nhẫn nhị thực trang. Vì nhẫn nhịn nên con người sẽ chấp nhận và không muốn thay đổi nó. CS Thích Phật Giáo vì giáo lý của Phật hỗ trợ sự tồn tại của họ.

Tôi không hề nói Phật Giáo sai. Nhưng giờ hãy nhìn công bằng. Tại sao CS có thể thao túng Phật Giáo được còn Thiên Chúa Giáo thì không? Vì sao người Thiên Chúa Giáo lại tuyệt đối không tin CS nhưng người Phật Giáo thì có thể? Mỗi người có một cách giải nghĩa khác nhưng nhìn chung, Phật Giáo có những niềm tin và yếu tố khiến tín đồ trở nên an phận, và điều đó rất có lợi cho chế độ độc tài và phong kiến.

Ku Búa
(Cafe Ku Búa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét