Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Hổ phụ trơ mắt nhìn "Ruồi bay mất, Hổ con bị đả"

Ruồi bay mất, hổ bị đả
Tác giả: theo FB Chu Mộng Long
Ruồi Trịnh Xuân Thanh đã bay mất, còn lại hổ Đinh La Thăng. Thăng là hổ. Nhưng còn có hổ khác to hơn. Bởi Thăng nào dám qua mặt hổ phụ trên Thăng, dù hổ phụ có tuyên bố làm người tử tế? Trước khi về làm người tử tế, hổ phụ có tặng các nhà văn họ Bồi mỗi người một cây bút, đây là lúc các nhà văn có thể múa bút để đền ơn đáp nghĩa chăng? Cùng với Thăng, trong cái list của UBKTTW có những nhân vật cộm cán từng đến chùa cúng bái để cầu may cùng hổ phụ tử tế.
Tôi từng thích Thăng, hoan hô Thăng trong nhiều sự kiện, nhưng từ sau vụ Trịnh Xuân Thanh, tôi bắt đầu ngờ ngợ. Đến khi đọc bài của Huy Đức với từng chi tiết mồn một về sự thua lỗ của PVN thì chắc như đinh đóng cột về một Tào Tháo tái sinh.

Một số bạn tôi nói Thăng sẽ tiến xa đến chức Thủ tướng hay Tổng bí thư khi Thăng đắc cử UV Bộ Chính trị và được điều động làm Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh. Tôi nói sự nghiệp Thăng chấm dứt tại mảnh đất Sài Gòn.

Xem Kết luận của UBKTTW thì mới hiểu vì sao Thăng hăng hái đòi có cơ chế tự trị cho thành phố HCM. Thăng muốn thoát khỏi mọi kiểm soát để làm điều đã từng làm khi thống trị PVN.

UBKTTW nói về sự “thiếu trách nhiệm” là nói nhẹ để bảo vệ chiếc bình quý chứ tầm của Thăng mà để cỡ như Trịnh Xuân Thanh qua mặt thì tệ quá.

Tôi chưa bao giờ tin tiền hàng trăm tỉ có thể bị “thất thoát”, trừ phi là tiền âm phủ. Tiền chỉ có thể chuyển từ nơi này sang nơi khác theo định luật bảo toàn và sinh lãi.
Ruồi Trịnh Xuân Thanh đã bay mất, còn lại hổ Đinh La Thăng.

Thăng là hổ. Nhưng còn có hổ khác to hơn. Bởi Thăng nào dám qua mặt hổ phụ trên Thăng, dù hổ phụ có tuyên bố làm người tử tế?

Trước khi về làm người tử tế, hổ phụ có tặng các nhà văn họ Bồi mỗi người một cây bút, đây là lúc các nhà văn có thể múa bút để đền ơn đáp nghĩa chăng?

Cùng với Thăng, trong cái list của UBKTTW có những nhân vật cộm cán từng đến chùa cúng bái để cầu may cùng hổ phụ tử tế.

Phen này thì cái món âm binh của Thích Đồng Ngộ đã mất hiệu lực. Trò nhân danh Phật lũng đoạn cả chính trị đến lúc sẽ bị giải tán!

Quan điểm cá nhân tôi, cứ thấy chống tham nhũng là hoan hô cái đã, dù vẫn biết trong cơ chế hiện nay khó diệt được tham nhũng, đôi khi làm không khéo chỉ có thể gia tăng tham nhũng, bởi tài sản có thể di chuyển từ nhóm lợi ích này sang nhóm lợi ích khác mà đất nước và nhân dân thì chẳng có lợi ích gì.

Đến lúc lãnh đạo cộng sản và dư luận xã hội nên làm quen với lập trường ai làm nấy chịu. Không vì một cá nhân nào vi phạm mà đổ vấy tội lỗi cho cả tổ chức. Chuột là chuột mà bình là bình. Bà Park ra tòa không đồng nghĩa với đảng của bà ta bị giải thể hay nhà nước Hàn Quốc bị sụp đổ theo. Phải giải tỏa vướng mắc tâm lí này thì chống tham nhũng mới triệt để và xã hội mới phát triển lành mạnh.

Sự thật dân mất niềm tin không phải ở các cá nhân tham nhũng mà ở cách chống tham nhũng đến “thối cả móng tay” đấy, cụ cả ạ!

https://kimdunghn.wordpress.com/2017/04/28/ruoi-bay-mat-ho-bi-da/

1 nhận xét:

  1. Bà Park ra tòa không đồng nghĩa với đảng của bà ta bị giải thể hay nhà nước Hàn Quốc bị sụp đổ theo. uh, nhưng mà ở hàn quốc đa nguyên, thằng nào làm thằng ấy chịu.... thế còn đã nhận lấy quyền lãnh đạo toàn diện thì đừng đẩy trách nhiệm cho riêng ai...

    Trả lờiXóa