Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Hànộimới vẫn đe: Dân ĐT cần hợp tác tích cực...

Đọc nhiều câu muốn nôn mửa vì lừa đảo và bịp bợm, nhất là câu: "Từng là một cán bộ công an, tôi hiểu là anh em cán bộ, chiến sĩ không bao giờ gây tổn hại đến quyền lợi chính đáng của nhân dân". Đến bao giờ giới công an biết tỉnh ngộ, biết chắp tay lạy dân như cậu cảnh sát cơ động ở trong nh dưới và không nghe lời bọn lãnh đạo cầm quyền xấu xui đi đàn áp nhân dân. Hoặc câu "làm gì thì làm nhưng tuyệt đối không thể sử dụng trẻ em như một phương thức gây sức ép với chính quyền". Nếu người dân lớn nhỏ không đồng tâm hành động, thì trẻ em rồi cũng không có gì ăn để sống chứ chưa nói tới học.
L’image contient peut-être : 8 personnes
Người dân Đồng Tâm cần hợp tác tích cực với chính quyền thành phố
22/04/2017 (HNMO) - Liên quan tới vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, nhiều ý kiến gửi tới Báo Hànộimới đêm 21-4 và sáng nay (22-4) đều mong mỏi người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm cần phải dừng ngay việc giữ người trái pháp luật, hợp tác thực chất, tích cực với chính quyền thành phố để sớm giải quyết vấn đề. Báo Hànộimới xin giới thiệu một số ý kiến.
* Ông Đinh Xuân Bình, nguyên cán bộ Công an TP Hà Nội: Không làm tổn hại đến lợi ích chung - Những ngày qua, theo dõi những diễn biến xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức), tôi hết sức lo lắng và buồn vì vụ việc đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Theo tôi, chính quyền cơ sở, chính quyền thành phố và các cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm giải quyết các vụ việc thuận lý, hợp tình. Đáng tiếc, trong quá trình đó, một số người đã lợi dụng, có hành vi kích động, khiến tình hình trở nên bất ổn để dễ bề "thừa nước đục thả câu"


Đáng nói nhất là việc người dân tự ý giữ lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ… Từng là một cán bộ công an, tôi hiểu là anh em cán bộ, chiến sĩ không bao giờ gây tổn hại đến quyền lợi chính đáng của nhân dân. Họ cũng có gia đình, có vợ con. Bị giữ lại nhiều ngày như vậy, hẳn là gia đình họ không khỏi không lo lắng, buồn phiền… Mong rằng, người dân thôn Hoành bình tĩnh, dừng việc giữ trái phép, chấp hành pháp luật và cùng chính quyền, cơ quan chức năng các cấp giải quyết vụ việc, không làm tổn hại đến lợi ích chung…

* Ông Lê Văn Lý, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức:
Sớm dừng việc giữ cán bộ, chiến sĩ trái phép

Vụ việc ở xã Đồng Tâm khiến tôi và rất nhiều người dân Mỹ Đức cảm thấy buồn, lo lắng vì những gì đang xảy ra tại miền quê vốn dĩ rất yên bình này. Ai đúng, ai sai cần có thời gian để đánh giá kỹ. Nhưng cần sớm chấm dứt việc giữ cán bộ, công an trái phép, bởi hành vi này đang đẩy những người dân bình thường trở thành người vi phạm pháp luật, khiến đời sống của người dân và con em họ bị ảnh hưởng.

Bà Nguyễn Thị Nhung (Tổ 7, phường La Khê, quận Hà Đông):
Phải tuân thủ quy định pháp luật

Nhà nước giao quyền sử dụng đất cho người dân chứ không phải là quyền sở hữu, do đó, khi Nhà nước cần, vì lợi ích chung của cộng đồng, nên phối hợp với chính quyền các cấp, giao đất cho việc triển khai các dự án xã hội cấp thiết. Những năm gần đây, người dân La Khê (quận Hà Đông) nói riêng và rất nhiều hộ gia đình tại quận Hà Đông đã tự nguyện giao đất để triển khai các dự án làm đường, xây dựng trường học...

Mặc dù mỗi lần giao đất, đời sống người dân bị ảnh hưởng khá nhiều, bởi chúng tôi vốn quen canh tác nông nghiệp, việc chuyển đổi nghề cũng khó khăn. Song, vì lợi ích chung, gia đình luôn tuân thủ và ủng hộ những chủ trương đúng đắn của Nhà nước. Gần đây nhất, vào năm 2010-2011, gia đình tôi giao đất cho dự án xây dựng Khu đô thị Park City - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông). Lần thu hồi đất này, gia đình tôi và nhiều hộ được giao đất tái định cư gần mạng lưới điện quốc gia 220KV, tiềm ẩn nguy hiểm... Chúng tôi đã viết đơn khiếu nại gửi các cấp. Sau thời gian đối thoại, người dân đã được bố trí đất ở nơi khác theo đúng nguyện vọng...

Tôi nghĩ, người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) nên suy nghĩ thấu đáo, sáng suốt, tuân thủ đúng quy trình pháp luật thì hiệu quả mới đạt như mong muốn. Việc người dân xã Đồng Tâm giữ người trái quy định, cản trở người thi hành công vụ là hành vi sai trái, cần sớm dừng lại để nhận được sự khoan hồng của Nhà nước và pháp luật. "Quay đầu lại là bờ", chúng tôi tin rằng, mọi nguyện vọng chính đáng của người dân xã Đồng Tâm sẽ được các cấp chính quyền xem xét, xử lý thỏa đáng!".

* Nhà giáo Hồ Hương Nam (phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ):
Đừng làm khổ các học sinh

Qua theo dõi vụ việc ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), thấy nhiều trẻ em bị ép không đến trường, tôi rất đau lòng. Là một nhà giáo, cũng là một người bà, người mẹ, tôi nghĩ những người bà, người mẹ ở Đồng Tâm chắc hẳn cũng đau xót. Các cháu còn bé, sao nỡ lôi vào việc này để các cháu hoảng sợ, bất an?

Làm gì thì làm nhưng tuyệt đối không thể sử dụng trẻ em như một phương thức gây sức ép với chính quyền. Xét về lương tâm, đạo đức, người lớn không thể đối xử với trẻ em như vậy. Các cháu có quyền được học tập, được mưu cầu hạnh phúc. Năm học sắp kết thúc, nếu không được đi học thì rất có thể các cháu sẽ không hoàn thành được năm học, phải học lại. Như vậy, chỉ làm khổ các cháu.


http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/867263/nguoi-dan-dong-tam-can-hop-tac-tich-cuc-voi-chinh-quyen-thanh-pho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét