Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

QH buồn: Ban bí thư chỉ đạo Quốc hội bãi nhiệm...

Ban bí thư chỉ đạo Quốc hội bãi nhiệm...
Công khai thế này là Đảng đang làm nhục cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Thế nhưng bà Chủ tịch Quốc hội vẫn cười rất tươi...L’image contient peut-être : 2 personnes



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Ban Bí thư cũng đã chỉ đạo Đảng đoàn Quốc hội làm thủ tục bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đang làm thủ tục cho ông Võ Kim Cự thôi làm đại biểu Quốc hội - Ảnh: Lê Dân

Ngày 28-4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục tiếp xúc với 130 cử tri phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng những vấn đề mà cử tri đặt ra rất sâu sắc, không chỉ là ý kiến của cử tri Cần Thơ mà là ý kiến của cử tri cả nước như: 12 dự án thua lỗ ngàn tỉ “đắp chiếu”, bồi thường oan sai, xâm hại tình dục trẻ em...

Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến những nội dung mà cử tri nêu và cũng đã chọn đưa một số vấn đề vào chương trình giám sát và báo cáo trước Quốc hội.

Cử tri Nguyễn Hữu Hải (phường An Lạc), cho rằng ông Võ Kim Cự không đủ uy tín, tư cách làm đại biểu Quốc hội sau những vi phạm nghiêm trọng tại dự án Formosa Hà Tĩnh và đề nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Cự.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết bà đã nhận được đơn xin thôi làm đại biểu Quốc hội của ông Võ Kim Cự với lý do sức khỏe.

Ông Cự cũng đã bị cách hết các chức vụ trước đó, chỉ còn chức vụ Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam do không có sai phạm trong giai đoạn này.

Ban Bí thư cũng đã chỉ đạo Đảng đoàn Quốc hội làm thủ tục bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Cự.

“Nếu Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định cho ông Cự thôi làm đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ ba, thì đến kỳ họp Quốc hội vẫn sẽ đưa vấn đề này ra báo cáo, còn làm không kịp, tại kỳ họp sẽ bổ sung nội dung này để Quốc hội thông qua”- chủ tịch Quốc hội cho hay.

Đối với những trường hợp oan sai, cử tri Nguyễn Thanh Bền kiến nghị cá nhân, tổ chức nào gây oan sai thì có trách nhiệm bỏ tiền ra bồi thường, không được lấy tiền thuế của dân để bồi thường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giải thích có những vụ việc oan sai do cố ý và có việc do vô tình.

Quốc hội chuẩn bị trình thông qua Luật trách nhiệm bồi thường Nhà nước, oan sai có liên quan đến tham nhũng thì lấy tiền tham nhũng bồi thường cho người oan sai.

“Oan sai do vô tình, cán bộ không tham nhũng thì nhà nước có nguồn khác như: tiền thu hồi dự án, tiền thu trái pháp luật... để bồi thường mà không lấy tiền thuế của dân” - chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Việc mỗi năm có cả ngàn trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục mà cử tri đặt vấn đề, bà Ngân cho biết sẽ đưa vào chư
ơng trình giám sát của Quốc hội.  

LÊ DÂN
(Tuổi Trẻ)

Ảnh chụp bà Ngân ở Geneva Thụy Sĩ năm 2009, Roseraie du parc la Grange: https://fr.wikipedia.org/wiki/Parc_de_La_Grange

 
Image result for Roseraie du parc la Grange genève

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa